Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 31/KH-UBND năm 2019 về xây dựng tuyến đường Lê Đại Hành (từ đường 3/2 đến Nguyễn Thị Nhỏ) là tuyến đường văn minh - mỹ quan đô thị cấp Quận giai đoạn 2019-2020 do Ủy ban nhân dân Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 31/KH-UBND
Ngày ban hành 18/02/2019
Ngày có hiệu lực 18/02/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 11
Người ký Võ Đức Thanh
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN
11
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/KH-UBND

Quận 11, ngày 18 tháng 02 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG LÊ ĐẠI HÀNH (TỪ ĐƯỜNG 3/2 ĐẾN NGUYỄN THỊ NHỎ) LÀ TUYẾN ĐƯỜNG VĂN MINH - MỸ QUAN ĐÔ THỊ CẤP QUẬN GIAI ĐOẠN 2019 - 2020

Căn cứ Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 06/12/2018 của Ủy ban nhân dân quận 11 về thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, trong đó có chọn tuyến đường Lê Đại Hành (từ đường 3/2 đến Nguyễn Thị Nhỏ) là tuyến đường văn minh - mỹ quan đô thị cấp quận giai đoạn 2019 - 2020.

Nay Ủy ban nhân dân quận 11 xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG:

Tuyến đường Lê Đại Hành (từ đường 3/2 đến Nguyễn Thị Nhỏ) có chiều dài khoảng 1 km, thuộc địa bàn các phường 11, 13, 15 là một trong những tuyến đường cửa ngõ để vào quận 11, là nơi tập trung 2 trung tâm thương mại lớn (tòa nhà Flemington và The EverRich), ngoài ra còn có trụ sở cơ quan hành chính, cây xăng và khu vực trường đua Phú Thọ.

Địa bàn phường 15 xuyên suốt 1 bên tuyến, chủ yếu là mảng tường trống hoặc khu thương mại dịch vụ, trong khi đó, địa bàn phường 11 và 13 đa số là hộ dân và hộ kinh doanh đan xen ở 1 bên còn lại của tuyến.

Trong thời gian vừa qua, đường Lê Đại Hành tồn tại một số vấn đề liên quan đến trật tự lòng lề đường và vệ sinh môi trường, cụ thể như sau:

Trên địa bàn phường 15:

- Các xe hàng rong đẩy tay buôn bán đồ ăn, thức uống tại khu vực trước tòa nhà Flemington, và The EverRich lấn chiếm lòng lề đường, xả rác, đổ nước thải bừa bãi ra đường gây mất mỹ quan đô thị.

- Dọc đoạn bờ tường khu vực trường đua Phú Thọ tồn tại tình trạng buôn bán vật dụng, báo chí... lấn chiếm lòng lề đường. Tình trạng mảng xanh tại đây cũng cần được quan tâm, đầu tư thêm.

- Tình trạng xe taxi dừng đỗ gây cản trở giao thông.

- Điểm hẹn tập kết rác tại khu vực trường đua Phú Thọ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 11 thực hiện chưa đảm bảo vệ sinh môi trường và người dân lựa ve chai nhưng không thu dọn sạch sẽ. Một số đoạn vỉa hè bị xuống cấp, không được duy tu, sửa chữa...

- Tình trạng phóng uế không đúng nơi quy định vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào ban đêm mặc dù trên tuyến đường có 01 nhà vệ sinh công cộng do công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận quản lý kết hợp bán báo, không thu phí. Hiện trạng nhà vệ sinh hiện cũng đang xuống cấp, không sạch sẽ và mở cửa không thường xuyên.

- Tại vị trí góc ngã tư đường 3/2 - Lê Đại Hành thỉnh thoảng có tình trạng người ăn xin hoặc phát tờ rơi quảng cáo gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

Trên địa bàn phường 11 và phường 13:

- Vỉa hè đa phần chỉ có bề rộng khoảng 1.5-2 mét và các hộ kinh doanh sử dụng hết để trưng bày xe máy hoặc để đậu xe khách; một số địa điểm được tận dụng để làm nơi kinh doanh quán ăn vào buổi tối, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ.

- Trước cổng các trường học có tình trạng ùn ứ tạm thời vào giờ tan ca học.

- Một số đoạn vỉa hè bị bong tróc, hư hỏng, không được duy tu, sửa chữa... tạo điều kiện dễ dàng hình thành những ụ rác.

- Miệng hố ga cần trang bị thêm song chắn rác để đảm bảo không bị tắc nghẽn dòng chảy.

- Tại khu vực dải phân cách cũng còn tình trạng treo dán quảng cáo sai quy định.

- Tiểu đảo cây xanh trên địa bàn phường 11 (gần khu vực vòng xoay Lê Đại Hành) bị xuống cấp.

II. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

2.1. Mục đích:

- Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 17-NQ/QU ngày 16 tháng 11 năm 2018 của Quận Ủy Quận 11 về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” gắn với Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 10 tháng 3 năm 2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 11 tháng 6 năm 2017 của Hội đồng nhân dân thành phố về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải trên địa bàn thành phố.

- Từng bước tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, từ đó có hành động đúng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. Phát huy hiệu quả các mô hình tự quản, vận động nhân dân không thực hiện các hành vi gây ảnh hưởng đến trật tự, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; phát huy dân chủ cơ sở để người dân cùng tham gia giám sát thực hiện.

2.2. Yêu cầu:

- Việc thực hiện xây dựng tuyến đường văn minh - mỹ quan đô thị cấp Quận phải được thực hiện thường xuyên, sâu rộng và toàn diện, dựa trên truyền thống đoàn kết, sáng tạo của nhân dân, sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm cao của chính quyền các cấp và sự tham gia mạnh mẽ của toàn hệ thống chính trị.

[...]