Kế hoạch số 307/KH–BGDĐT về việc triển khai phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông năm học 2008 – 2009 và giai đoạn 2008-2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 307/KH–BGDĐT
Ngày ban hành 22/07/2008
Ngày có hiệu lực 22/07/2008
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Vinh Hiển
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-----

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số: 307/KH–BGDĐT

Hà Nội, ngày 22 tháng 7 năm 2008

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA "XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC” TRONG CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2008 – 2009 VÀ GIAI ĐOẠN 2008-2013

Thực hiện  Chỉ thị số 40/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch triển khai năm học 2008 – 2009 và giai đoạn 2008 – 2013 như sau:

I- NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO

1. Tổ chức phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nội dung của phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" theo nội dung Chỉ thị tới tất cả các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các Bộ, ngành có liên quan triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

3. Các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường phổ thông xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo các nội dung đã được nêu trong Chỉ thị.

4. Các trường tự đánh giá theo các nội dung của phong trào thi đua trong năm học 2008 – 2009 và định kỳ trong các năm tiếp theo, đề nghị sở giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, khen thưởng.

5. Các sở giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện sau mỗi năm học để điều chỉnh và tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo; năm 2013 sẽ tổ chức tổng kết phong trào thi đua.

6. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sự đồng tình, ủng hộ của toàn xã hội đối với phong trào.

II- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cấp Trung ương

1.1. Ban chỉ đạo phong trào thi đua

Thành lập Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng ban (vào tháng 7/2008) với các nhiệm vụ:

- Ban hành văn bản chỉ đạo các cấp, phối hợp với các ngành hữu quan triển khai thực hiện phong trào thi đua nhằm huy động mọi lực lượng xã hội tích cực tham gia.

- Tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua cùng với các đợt giao ban cuộc vận động "Hai không" và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

- Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong ngành Giáo dục.

- Nhận hỗ trợ chăm sóc 5 di tích lịch sử văn hoá tiêu biểu:

+ Đền thờ Nhà giáo Chu Văn An và nữ tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ ở xã Văn An, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương;

+ Khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc (Thân sinh của Bác Hồ) ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp;

+ Nhà lưu niệm nơi Bác Hồ viết lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến tại Phường Vạn Phúc, TP. Hà Đông.

+ Khu tưởng niệm Liệt sỹ ngành giáo dục ở huyện Tân Biên tỉnh Tây Ninh.

+ Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh;

- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương triển khai thực hiện kế hoạch, trong đó Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Vụ Giáo dục trung học, Vụ Giáo dục tiểu học, Dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II  là nhóm các cơ quan trường trực giúp việc cho Ban chỉ đạo của Bộ.

1.2. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức triển khai phong trào thi đua trong hệ thống công đoàn giáo dục toàn ngành, phát hiện điển hình, giới thiệu sáng kiến từ cơ sở, nhân rộng mô hình làm tốt trong toàn quốc.

1.3. Vụ Công tác học sinh, sinh viên:

- Là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, chủ trì phối hợp với các Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục Tiểu học, Dự án Phát triển Giáo dục THCS II và các cơ quan có liên quan của  Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo của Bộ trước ngày 17/7/2008.

- Chủ trì xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, đánh giá, tổng kết hàng năm và đề xuất phương hướng cho giai đoạn tiếp theo.

[...]