Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 302/KH-UBND năm 2020 về tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân giai đoạn năm 2020-2030 do tỉnh Lai Châu ban hành

Số hiệu 302/KH-UBND
Ngày ban hành 18/02/2020
Ngày có hiệu lực 18/02/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Tống Thanh Hải
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 302/KH-UBND

Lai Châu, ngày 18 tháng 02 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THÁNG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC, THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI VÀ NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHOẺ TOÀN DÂN GIAI ĐOẠN NĂM 2020 - 2030

Thực hiện Kế hoạch số 5214/KH-BVHTTDL ngày 26/12/2019 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân giai đoạn năm 2020 - 2030. Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu ban hành Kế hoạch Tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân giai đoạn năm 2020 - 2030 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Thể dục thể thao, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khoẻ” kêu gọi đồng bào tập Thể dục (27/3); kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3).

Tiếp tục động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Phong trào “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao sức khoẻ để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khoẻ, thể lực, tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hoá lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

2. Yêu cầu

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch và hướng dẫn tổ chức triển khai tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại địa phương.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người dân tự chọn cho mình những hoạt động thể dục, thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày và tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân hàng năm.

Triển khai tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao trong Tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic cần tổ chức một cách trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tạo được không khí sôi nổi, hào hứng tham gia của nhân dân và phù hợp với điều kiện từng địa phương.

Tích cực huy động các nguồn lực của xã hội đóng góp vào công tác tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao và Ngày chạy Olympic.

II. QUY MÔ VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

1. Quy mô

- Tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng và Ngày chạy Olympic theo 3 cấp: cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; có thể tổ chức theo hình thức liên xã (các đơn vị lân cận liền kề tại cấp xã, phường, thị trấn).

- Vận động các cơ quan, đoàn thể, trường học, đơn vị Quân đội, Công an và Doanh nghiệp tham gia hoặc tổ chức riêng các hoạt động thể dục, thể thao và Ngày chạy Olympic.

- Hàng năm phấn đấu 100% cấp huyện và trên 85% tổng số xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng trong tháng 3 và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân.

2. Hình thức, thời gian và địa điểm

2.1. Hình thức

Tùy vào tình hình thực tế tại các địa phương, đơn vị và phát huy tính chủ động sáng tạo trong việc tổ chức, lồng ghép với các hoạt động thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 3 với tổ chức Ngày chạy và phát động Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên cơ sở chương trình gồm các phần chính sau:

- Chào cờ, hát Quốc ca.

- Đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Phát biểu Khai mạc của Ban Tổ chức.

- Đồng thanh hô khẩu hiệu “Rèn luyện thân thể - Bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước”, “Thể dục - Khỏe”.

- Tổ chức chạy đồng hành cự ly chạy tối thiểu 1km (Đảm bảo chạy hết cự ly).

- Tại các địa phương, đơn vị có thể tổ chức thi chạy giữa các khối hoặc lồng ghép tổ chức thi đấu các giải thể thao quần chúng.

- Sau khi kết thúc đợt chạy tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, các giải thể thao quần chúng như: Giải Việt dã, Thể dục dưỡng sinh, Bóng chuyền hơi, Kéo co, Đẩy gậy, Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông, Cờ tướng....

[...]