Kế hoạch 265/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chương trình hợp tác toàn diện giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2026

Số hiệu 265/KH-UBND
Ngày ban hành 13/12/2021
Ngày có hiệu lực 13/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phạm S
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 265/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 13 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC TOÀN DIỆN GIỮA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG VỚI TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2022-2026

Triển khai thực hiện Chương trình hợp tác toàn diện giữa Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lâm Đồng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2022-2026 (Biên bản thỏa thuận số 578/BB/UBND-HKVN ngày 09/11/2021), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích:

1.1. Kế hoạch này nhằm cụ thể hóa các nội dung trong Chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2026.

1.2. Tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch, đầu tư, thương mại, hàng không, quảng bá điểm đến Đà Lạt - Lâm Đồng; góp phần phục hồi ngành dịch vụ hàng không nói riêng và ngành du lịch nói chung ngay sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

1.3. Hợp tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa, khẳng định thương hiệu du lịch Lâm Đồng; mở rộng, phát triển thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế; hướng tới mục tiêu là đối tác hợp tác toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

2. Yêu cầu:

2.1. Các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị liên quan chủ động tổ chức thực hiện, trao đổi, phối hợp với nhau đảm bảo tính đồng bộ, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao trong quá trình hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2026.

2.2. Các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công để hỗ trợ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thực hiện Chương trình xúc tiến quảng bá đầu tư, thương mại và du lịch giai đoạn 2022-2026 của tỉnh Lâm Đồng; hàng năm, đánh giá các nội dung triển khai thực hiện nhằm rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch cho năm sau.

II. Nhiệm vụ chủ yếu:

1. Hợp tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch - hàng không:

1.1. Hỗ trợ công tác xúc tiến truyền thông, tuyên truyền quảng bá kích cầu du lịch trong giai đoạn 2022-2026 về các sản phẩm, dịch vụ, du lịch của hai bên trên các phương tiện thông tin đại chúng, như: Tạp chí Heritage; video clip trên các chuyến bay; trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội...của Vietnam Airlines; thông qua một số cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở một số nước là thị trường trọng điểm và có đường bay được Vietnam Airlines khai thác trực tiếp.

1.2. Phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thị trường du lịch - hàng không trong nước và nước ngoài do mỗi bên tổ chức, các sự kiện du lịch quy mô lớn mang tầm quốc tế tại tỉnh Lâm Đồng, như: Festival Hoa Đà Lạt, hội chợ, hội thảo quốc tế, chương trình khảo sát quảng bá du lịch (Roadshow, Famtrip, Presstrip, Mediatrip...), sự kiện chào mừng đón khách du lịch đầu tiên trong năm sử dụng dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines đến Lâm Đồng, chương trình kích cầu du lịch,...

1.3. Phối hợp thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong năm 2022 và các năm tiếp theo, như: xây dựng chính sách hỗ trợ giá vé cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch, khai thác, phát triển các đường bay nội địa từ tỉnh Lâm Đồng đi các tỉnh và ngược lại; hỗ trợ, khuyến khích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Vietnam Airlines và các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlines).

1.4. Hỗ trợ trao đổi thông tin kịp thời về sự kiện hội chợ, du lịch quốc tế, các hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài do mỗi bên tổ chức hoặc tham gia; hỗ trợ kinh phí tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá nước ngoài theo thống nhất của hai bên.

1.5. Hợp tác hỗ trợ khảo sát xúc tiến thị trường quốc tế trọng điểm trong và ngoài nước.

2. Phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm và tuyến điểm du lịch:

2.1. Hợp tác tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành (famtrip) và cơ quan thông tấn báo chí (presstrip) trong nước và quốc tế từ các thị trường tiềm năng đến Lâm Đồng khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

2.2. Phối hợp nghiên cứu phát triển đường bay nội địa và quốc tế mới tới các thị trường trọng điểm và tiềm năng sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

2.3. Kết nối các công ty du lịch lữ hành trong và ngoài nước đến khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của Lâm Đồng, với các chính sách hỗ trợ từ Vietnam Airlines, như: tài trợ vé máy bay, giảm giá vé hoặc có những chính sách giảm giá dịch vụ cho từng thời điểm.

3. Phối hợp tổ chức hoặc tham gia các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc gia và khu vực:

3.1. Hợp tác cùng đồng hành tổ chức 01 sự kiện du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế vào năm 2023 và 2025 (01 sự kiện/năm).

3.2. Tham dự và hỗ trợ các sự kiện tại Việt Nam: theo kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, văn hóa, thể thao, du lịch hàng năm được phê duyệt của mỗi bên sẽ thông tin trao đổi cho nhau để có kế hoạch tham gia và hỗ trợ.

3.3. Hợp tác tổ chức, tham gia, hỗ trợ các sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, nghệ thuật tại nước ngoài, các giải thể thao quốc tế do tỉnh Lâm Đồng tổ chức, đăng cai hoặc tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

4. Hợp tác tổ chức, tham gia, hỗ trợ chương trình công tác các đoàn của tỉnh Lâm Đồng trong công tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong và ngoài nước:

4.1. Có chính sách ưu đãi hỗ trợ về giá cước vận chuyển hành lý hàng không cho các đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng đi xúc tiến tại nước ngoài.

[...]