Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 259/KH-UBND năm 2023 triển khai thử nghiệm Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị tỉnh Vĩnh Phúc trên thiết bị di động

Số hiệu 259/KH-UBND
Ngày ban hành 10/10/2023
Ngày có hiệu lực 10/10/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Vũ Chí Giang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 259/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 10 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG THÔNG TIN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ TỈNH VĨNH PHÚC TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Thực hiện Thông báo số 191-TB/TU ngày 31/3/2021 của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về việc triển khai thử nghiệm một số sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tin trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 880-QĐ/TU ngày 23/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trong đó giao Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng App ứng dụng để xử lý tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thử nghiệm Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị tỉnh Vĩnh Phúc trên thiết bị di động như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo kênh giao tiếp mới sử dụng thiết bị di động thông minh, nền tảng web để tổ chức, công dân phản ánh, kiến nghị với chính quyền; cải thiện, đổi mới phương thức tiếp nhận, xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tiến tới toàn tỉnh sử dụng chung một nền tảng phản ánh kiến nghị hợp nhất.

- Tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao, sự hài lòng cho tổ chức, công dân; góp phần cải cách hành chính; thực hiện chủ trương xây dựng chính quyền hiệu lực, hiệu quả, thân thiện.

2. Yêu cầu

- Thể hiện vai trò, trách nhiệm của cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân bảo đảm: thuận tiện, công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

- Có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình thực hiện thử nghiệm; tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm hiệu quả nội dung thử nghiệm.

- Hệ thống được xây dựng phải có tính khả thi, hiệu quả, an toàn, bảo mật thông tin, dữ liệu của các tổ chức, cá nhân trong quá trình tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị; phù hợp với thực tiễn của tỉnh và của các đơn vị, địa phương; có sự đánh giá kết quả, kinh nghiệm sau khi thực hiện thử nghiệm.

- Trong thời gian triển khai thử nghiệm, Hệ thống sẽ hoạt động song song với việc duy trì thực hiện các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các đơn vị, địa phương hiện đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

- Thông tin rộng rãi cho tổ chức, công dân trên địa bàn tỉnh và cả nước biết và sử dụng Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị tỉnh Vĩnh Phúc.

II. NỘI DUNG

1. Phạm vi thử nghiệm

a) Nội dung tiếp nhận phản ánh, kiến nghị: Các nội dung do tổ chức, công dân cung cấp thông tin, trình bày ý kiến, nguyện vọng, đề xuất giải pháp với tỉnh Vĩnh Phúc về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, công tác quản lý trong các lĩnh vực đời sống xã hội thuộc trách nhiệm giải quyết của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; các đơn vị cung cấp dịch vụ công ích trên địa bàn tỉnh (Điện, Nước, Bưu chính, Viễn thông, Môi trường,) và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

b) Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và trả lời tổ chức, cá nhân:

- Thử nghiệm thực hiện tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức công dân trên ứng dụng VinhPhuc-S cho thiết bị di động cầm tay và ứng dụng web tại địa chỉ http://pakn.vinhphuc.gov.vn;

- Kênh giao tiếp này hoạt động song song với các kênh giao tiếp để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và trả lời tổ chức công dân đang thực hiện theo Quyết định số 1703/QĐ-UBND ngày 15/7/2019 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quy định về việc quản lý, sử dụng hệ thống tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân với chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc.

2. Cơ quan chịu trách nhiệm quản lý hệ thống, điều phối xử lý: Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Viễn thông Vĩnh Phúc.

3. Cơ quan chịu trách nhiệm vận hành hệ thống thiết bị, phần mềm: Viễn thông Vĩnh Phúc.

4. Cơ quan xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị: Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; các đơn vị cung cấp dịch vụ công ích (Điện, Nước, Bưu chính, Viễn thông, Môi trường) trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan (chi tiết như Phụ lục kèm theo Kế hoạch này).

5. Thời gian thử nghiệm: 06 tháng, bắt đầu từ 01/11/2023.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chịu trách nhiệm là cơ quan tiếp nhận và điều phối xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; chủ trì tham mưu UBND tỉnh các quy định về nội dung, nguyên tắc, quy trình tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

- Chỉ đạo Viễn thông Vĩnh Phúc hoàn thiện phương án kỹ thuật để triển khai thử nghiệm hệ thống.

- Phối hợp với Viễn thông Vĩnh Phúc hoàn thiện phương án kỹ thuật, tập huấn cho các cán bộ tham gia hệ thống của các đơn vị, địa phương trong việc sử dụng các nền tảng tiếp nhận, xử lý, trả lời tổ chức, công dân.

[...]