Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 250/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành án phạt tù; người bị áp dụng biện pháp tư pháp hoặc biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang cơ nhỡ giai đoạn 2018-2021” trong năm 2018 do tỉnh An Giang ban hành

Số hiệu 250/KH-UBND
Ngày ban hành 16/05/2018
Ngày có hiệu lực 16/05/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Vương Bình Thạnh
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 250/KH-UBND

An Giang, ngày 16 tháng 5 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TĂNG CƯỜNG PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO NGƯỜI ĐANG CHẤP HÀNH HÌNH PHẠT TÙ; NGƯỜI BỊ ÁP DỤNG CÁC BIỆN PHÁP TƯ PHÁP HOẶC CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ HÀNH CHÍNH, NGƯỜI MỚI RA TÙ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG, THANH THIẾU NIÊN VI PHẠM PHÁP LUẬT, LANG THANG CƠ NHỠ GIAI ĐOẠN 2018 - 2021” TRONG NĂM 2018

Căn cứ Quyết định số 844/QĐ-BCA-V19 ngày 06/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành án phạt tù; người bị áp dụng các biện pháp tư pháp hoặc các biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang cơ nhỡ giai đoạn 2018 - 2021” trong năm 2018. Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án trong năm 2018, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù; người bị áp dụng các biện pháp tư pháp hoặc các biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang cơ nhỡ giai đoạn 2018 - 2021” (gọi tắt là Đề án), bảo đảm đúng mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

2. Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể của từng sở, ban, ngành và địa phương; phát huy vai trò chủ động, tích cực của các chủ thể được giao nhiệm vụ thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ngành, tổ chức có liên quan, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội.

3. Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đề án sát với đặc thù của các nhóm đối tượng, tình hình thực tiễn tại các cơ sở và địa phương. Các nội dung đề ra phải đảm bảo tính khả thi để Đề án thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, thiết thực.

II. NỘI DUNG, TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI

1. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo, điều hành

a) Xây dựng, ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trong năm 2018.

- Chủ trì thực hiện: Công an tỉnh.

- Phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Ủy ban nhân dân 11 huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian hoàn thành: Tháng 5/2018.

b) Thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện Đề án.

- Chủ trì thực hiện: Công an tỉnh.

- Phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân 11 huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian hoàn thành: Tháng 6/2018.

c) Xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn, phối hợp triển khai thực hiện Đề án.

- Chủ trì thực hiện: Công an tỉnh.

- Phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân 11 huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: năm 2018.

2. Tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá nhu cầu thông tin về pháp luật của từng nhóm đối tượng

Công an tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân 11 huyện, thị xã, thành phố tổ chức điều tra, khảo sát công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và nhu cầu phổ biến, giáo dục pháp luật của các nhóm đối tượng thuộc phạm vi quản lý, giáo dục, cải tạo theo quy định của pháp luật (khi có yêu cầu của Bộ Công an), cụ thể:

a) Nhóm đối tượng là người đang chấp hành hình phạt tù.

- Chủ trì thực hiện: Công an tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Quý II - III/2018.

b) Nhóm đối tượng là người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ, quản chế, người bị phạt tù được hưởng án treo, người được hoãn chấp hành án phạt tù, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng bao gồm cả người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người được đặc xá.

- Chủ trì thực hiện: Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân 11 huyện, thị xã, thành phố.

[...]