Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 155/KH-UBND triển khai hoạt động tuyên truyền và kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN năm 2017 do tỉnh An Giang ban hành

Số hiệu 155/KH-UBND
Ngày ban hành 23/03/2017
Ngày có hiệu lực 23/03/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 155/KH-UBND

An Giang, ngày 23 tháng 3 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VÀ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP ASEAN NĂM 2017

Thực hiện Đề án số 290/VPCP-QHQT ngày 07/02/2017 của Văn phòng Chính phủ về tổ chức các hoạt động tuyên truyền và kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN năm 2017; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh năm 2017 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về mục đích, các giá trị và lợi ích của Cộng đồng ASEAN trong bối cảnh Việt Nam cùng các nước thành viên hình thành Cộng đồng ASEAN, trên mọi phương tiện thông tin đại chúng với tính thống nhất cao, có trọng tâm, trọng điểm tuyên truyền, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.

- Nâng cao nhận thức của các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh về vai trò quan trọng của ASEAN, tạo sự đồng thuận trong hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN.

- Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá ASEAN cần được tổ chức thường xuyên, bám sát thực tiễn, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành liên quan bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất trong triển khai thực hiện. Nội dung thông tin có trọng tâm, trọng điểm, đúng đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tính thuyết phục, tính giáo dục cao, tạo điều kiện cho người dân dễ nắm bắt, dễ tiếp cận.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đối tượng tuyên truyền

Các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, các nhà nghiên cứu, học giả, sinh viên, học sinh, cộng đồng doanh nghiệp, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là công dân của các nước thành viên Asean.

2. Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của ASEAN diễn ra trong từng năm theo các đợt Hội nghị quan trọng thường kỳ của ASEAN như: Hội nghị cấp cao, Hội nghị cấp Bộ trưởng; kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN (08/8), Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7). Tạo cơ chế và diễn đàn để người dân và doanh nghiệp trao đổi, giao lưu và tìm hiểu về Cộng đồng ASEAN.

- Đề cao vai trò, vị thế của ASEAN, các thành tựu mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát triển; nhấn mạnh những thay đổi của ASEAN trước và sau khi hình thành Cộng đồng. Tuyên truyền làm rõ nội hàm ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN (Cộng đồng Chính trị - An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội); ý nghĩa của việc hình thành Cộng đồng ASEAN đối với hợp tác và phát triển chung ở khu vực cũng như ở từng nước; những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại cho người dân các quốc gia thành viên và cơ hội để người dân có thể tham gia đóng góp cho Cộng đồng.

- Giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đời sống của người dân các quốc gia thành viên trong Cộng đồng ASEAN; tiềm năng, thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác từ các quốc gia này. Tuyên truyền làm nổi bật những đóng góp, dấu ấn của Việt Nam trong quá trình tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN; nêu rõ những tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội cũng như thách thức của Việt Nam khi tham gia vào Cộng đồng ASEAN.

- Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, đầu tư, du lịch... của Việt Nam, của tỉnh An Giang đến các nước thành viên ASEAN và các đối tác của ASEAN. Kịp thời chuyển tải thông tin về tình hình hợp tác ASEAN và tham gia của Việt Nam đến người dân. Cung cấp thông tin để người dân và doanh nghiệp của tỉnh trao đổi, giao lưu, tìm hiểu về Cộng đồng ASEAN; về cơ hội du lịch, kinh doanh, đầu tư, học tập tại các nước trong Cộng đồng ASEAN.

- Tuyên truyền các hoạt động đang diễn ra của cộng đồng Asean, đặc biệt là nội dung các văn bản, kế hoạch, tuyên bố, ký kết,… của cộng đồng Asean trên các lĩnh vực an ninh - chính trị, kinh tế, văn hóa -xã hội có liên quan đến tỉnh An Giang. Các hoạt động tuyên truyền cần được tổ chức có trọng tâm; nội dung tuyên truyền phải đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, thường xuyên, bám sát thực tiễn.

2. Hình thức tuyên truyền

- Xây dựng và duy trì các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền về ASEAN trên các ấn phẩm báo in, đặc san của tỉnh.

- Xây dựng các chuyên mục, chương trình phát thanh, truyền thanh, truyền hình phù hợp tuyên truyền, quảng bá về ASEAN.

- Xây dựng các chuyên mục, chuyên trang thông tin, tuyên truyền về ASEAN trên Báo điện tử, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

- Tổ chức, tham dự tọa đàm, hội thảo, giới thiệu về các cơ hội kinh doanh, các lợi ích kinh tế sẽ đem lại cho các doanh nghiệp của tỉnh khi Việt Nam tham gia hợp tác kinh tế ASEAN và các đối tác ASEAN.

- Tổ chức, tham dự các cuộc thi tìm hiểu về ASEAN, các hoạt động quảng bá mang tính đại chúng qua băng rôn, khẩu hiệu, cụm pa nô, áp phích; tuyên truyền thông qua các thiết chế văn hóa (câu lạc bộ, nhà văn hóa, triển lãm, thư viện, trước các buổi chiếu phim, biểu diễn văn nghệ…); tổ chức các hội nghị, giao lưu văn hóa, thể thao, hội chợ, triển lãm; in ấn, phát hành các ấn phẩm, tờ rơi về sự hình thành và phát triển ASEAN, mục tiêu, nội hàm của Cộng đồng ASEAN.

- Khai thác tư liệu, tuyên truyền, quảng bá về các điểm đến và các sản phẩm du lịch trong các nước thành viên ASEAN.

3. Thời gian thực hiện: Trong năm 2017.

III. KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

- Kinh phí thực hiện tuyên truyền, quảng bá ASEAN được sử dụng trong dự toán chi thường xuyên được giao hằng năm của các cơ quan, đơn vị có liên quan và lồng ghép với các nguồn kinh phí khác của đơn vị để thực hiện.

- Tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ các bộ, ngành; các nguồn xã hội hóa, đóng góp của doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các nguồn hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

[...]