Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 1543/KH-UBND năm 2017 thực hiện Đề án xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Số hiệu 1543/KH-UBND
Ngày ban hành 15/06/2017
Ngày có hiệu lực 15/06/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Trần Thị Nga
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1543/KH-UBND

Kon Tum, ngày 15 tháng 06 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU CỦA CỘNG ĐỒNG VĂN HÓA - XÃ HỘI ASEAN ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM

Thực hiện Quyết định số 161/QĐ-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đ án xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 (sau đây viết tắt là Đề án), UBND tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Đề án trên địa bàn tnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác hội nhập quốc tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các địa phương và người dân về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN.

- Triển khai các giải pháp thực hiện các nội dung của Đề án và mang lại lợi ích cho người dân, hòa nhập bền vững, tự lực, tự cường và năng động trong quá trình hội nhập; tổ chức các hoạt động khuyến khích người dân tích cực tham gia hưởng ứng nhm bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đi khí hậu; xây dựng một xã hội bền vững về môi trường mang lại hiệu quả tích cực cho người dân.

2. Yêu cầu

- Quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quá trình hội nhập quốc tế.

- Đ ra các giải pháp thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Cộng đng Văn hóa - Xã hội ASEAN trên địa bàn tỉnh đến năm 2025; đảm bảo thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước các cấp chính quyền, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, của nhân dân trong quá trình thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN trên địa bàn tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của tnh nhm đạt được các mục tiêu quốc gia trong Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 mang lại lợi ích cho người dân, lấy người dân làm trung tâm và có trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng và xã hội.

2. Mục tiêu c th

- Nâng cao nhận thức và năng lực cho các cơ quan, tổ chức và người dân về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN.

- Huy động các nguồn lực đthực hiện hiệu quả các mục tiêu quốc gia về xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và mang lại lợi ích, hòa nhập, bền vững, tự lực tự cường và năng động.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Xây dựng cộng đồng gắn kết và mang lại lợi ích cho người dân

1.1. Nội dung hoạt động:

- Tăng cường sự tham gia, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trình độ chuyên môn của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở và người dân trong quá trình xây dựng, thực hiện, giám sát và đánh giá các chương trình, chính sách, pháp luật hoạt động liên quan đến lợi ích cho người dân trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, khoa học công nghệ, văn hóa, môi trường, biến đổi khí hậu, an sinh xã hội; đặc biệt chú trọng thực hiện các chính sách, tổ chức các hoạt động liên quan cho người yếu thế, người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

- Xây dựng hệ thống các dịch vụ công nhằm thực hiện hiệu quả quá trình phục vụ người dân.

- Tăng cường giao lưu nhân dân; thực hiện qung bá, giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, đầu tư, du lịch... của Kon Tum đến các nước thành viên ASEAN và các đối tác Cộng đồng ASEAN. Kịp thời chuyn tải thông tin về tình hình hợp tác của Cộng đồng ASEAN đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tnh nhm trao đi, giao lưu về cơ hội phát triển du lịch, kinh doanh, đầu tư, học tập tại các nước trong Cộng đồng ASEAN.

1.2. Cơ quan thực hiện: Các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố.

2. Trin khai các hoạt động xây dựng cộng đồng hòa nhập

2.1. Nội dung hoạt động:

- Giảm dần các rào cn, bất bình đẳng trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, y tế, giáo dục, thông tin và gia đình; bo đảm sự công bằng của người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ xã hội và các chính sách về an sinh xã hội.

- Xây dựng các chương trình, kế hoạch và giải pháp thiết thực, hiệu quvề chương trình việc làm, giảm nghèo bền vững và tạo môi trường hòa nhập cho tt cmọi người.

[...]