Kế hoạch 151/KH-UBND năm 2019 thực hiện Quyết định 274/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Số hiệu 151/KH-UBND
Ngày ban hành 09/08/2019
Ngày có hiệu lực 09/08/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Phan Đình Phùng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 151/KH-UBND

Phú Yên, ngày 09 tháng 8 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 274/QĐ-TTG NGÀY 12/3/2019 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN

Căn cứ Quyết định 274/QĐ-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia, y ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện gồm các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chỉ đạo tại Quyết định 274/QĐ-TTg ca Thtướng Chính ph.

- Rà soát, hoàn thiện Cổng dịch vụ công ca tỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

2. Yêu cầu

- Cổng dịch vụ công hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hi lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và các sở, ban, ngành; y ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trong cung cấp dịch vụ công; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, đơn gin hóa thủ tục hành chính thông qua ứng dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tnh.

- Công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thtục hành chính để các cá nhân, tổ chức giám sát, kiểm tra, đánh gicũng như trách nhiệm giải trình của các sở, ban, ngành, địa phương thông qua Cổng dịch vụ công;

- Cổng dịch vụ công tỉnh đảm bảo chức năng quy định hiện hành, thống nhất, tập trung và kết nối Hệ thống thông tin một cửa điện tử các cơ quan cấp tỉnh, huyện; đồng thời kết nối, chia sẻ với Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin một cửa quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

II. MỤC TIÊU, YÊU CẦU NGHIỆP VỤ, KỸ THUẬT

1. Mục tiêu

- Hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính; thúc đẩy ci cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; cải thiện vị trí xếp hạng ci cách hành chính, chỉ số sẵn sng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Phú Yên.

- Cổng dịch vụ công của tỉnh nhằm thống nhất việc cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện, giám sát, đánh giá thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.

- Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các sở, ban, ngành, địa phương.

- Cung cấp nền tảng xác thực điện tử dùng chung để tổ chức, cá nhân đăng nhập một lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến tại Hệ thống thông tin một cửa điện tử các sở, ngành, địa phương. Nền tảng xác thực ny đạt mức độ đm bảo theo chuẩn quy định (mức độ 3, 4) vcó thể được áp dụng cho các Hệ thống khác như Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống báo cáo, Hệ thống thư điện tử công vụ...

- Hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong quản lý thông tin, hồ sơ giấy tờ theo nguyên tắc thông tin, hồ sơ chcần cung cấp một lần và được tái sử dụng trong các lần thực hiện dịch vụ công trực tiếp theo.

2. Yêu cầu đối với Cổng dịch vụ công tnh: Thực hiện theo phụ lục 01.

3. Chức năng của Cổng Dịch vụ công tỉnh: Thực hiện theo phụ lục 02.

4. Các yêu cầu phi chức năng Cổng dịch vụ công tỉnh: Thực hiện theo phụ lục 03.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc thực hiện dch vụ công trực tuyến

- Xây dựng ban hành Quy chế qun lý, vận hành khai thác Cổng dịch vụ công tỉnh.

- Xây dựng ban hành các Quy chế về định danh, xác thực điện tử; về quản lý, kết nối chia sdữ liệu; về bảo vệ dữ liệu cá nhân; hướng dẫn triển khai thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật về kết nối, chia sẻ giữa Cổng dịch vụ công của tnh với Cổng dịch vụ công quốc gia sau khi có quy định của Chính phủ, Bộ, ngành liên quan.

- Xây dựng cơ chế đánh giá gắn với trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công tỉnh.

2. Xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu

- Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công tnh; thiết lập, hoàn thiện Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh thống nhất, quản lý tập trung để tiếp nhận, giải quyết thtục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến ca tnh; sử dụng chung hệ thống xác thực của Cổng dịch vụ công quốc gia; nếu không đảm bảo thì thiết lập các tính năng, hệ thống xác thực mới đối với Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử các sở, ban, ngành, địa phương.

[...]