Kế hoạch 15/KH-UBND về tổ chức thực hiện phương án tổng điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu 15/KH-UBND
Ngày ban hành 03/02/2021
Ngày có hiệu lực 03/02/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Văn Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 15/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 03 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHƯƠNG ÁN TỔNG ĐIỀU TRA CƠ SỞ HÀNH CHÍNH NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Thực hiện Quyết định số 1096/QĐ-BNV ngày 23 tháng 12 năm 2019 của Bộ Nội vụ về tổ chức Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 và Quyết định số 1006/QĐ-BNV ngày 26 tháng 11 năm 2020 của Bộ Nội vụ về việc ban hành Phương án Điều tra cơ sở hành chính năm 2021;

Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 17/TTr-SNV ngày 19 tháng 01 năm 2021, y ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện phương án Tổng điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mc đích

Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 (sau đây gọi tắt là Điều tra CSHC 2021) nhằm thu thập thông tin về số cơ sở hành chính, số lượng, trình độ của lực lượng lao động đang làm việc trong các cơ sở hành chính; kết quả thu chi của cơ sở hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm đáp ứng các mục đích sau:

Một là, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các chính sách quản lý, kế hoạch, quy hoạch phát trin ngành, địa phương, phát trin cơ sở hạ tng, đào tạo ngun nhân lực... đáp ứng yêu cầu quản lý của tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương;

Hai là, tổng hợp các chỉ tiêu thống kê chính thức năm 2020 của các chuyên ngành có liên quan đến khối cơ quan hành chính (số cơ sở hành chính, số lượng, trình độ của lực lượng lao động đang làm việc trong các cơ sở hành chính; kết quả thu chi của cơ sở hành chính...);

Ba là, bổ sung số liệu cho các cuộc điều tra thống kê chọn mẫu hàng năm, tính toán chỉ tiêu GDP và GRDP và các chỉ tiêu khác thuộc hệ thống tài khoản quốc gia của địa phương;

Bốn là, cập nhật cơ sở dữ liệu và dàn mẫu tổng thể về cơ sở hành chính cho các cuộc điều tra chọn mẫu những năm tiếp theo của ngành Nội vụ, các sở, ban, ngành, địa phương.

2. Yêu cầu

- Công tác tổ chức, thu thập thông tin, xử lý số liệu, tổng hợp, công bố và lưu giữ thông tin cuộc điều tra phải được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định của Phương án điều tra do Bộ Nội vụ ban hành tại Quyết định số 1006/QĐ-BNV ngày 26 tháng 11 năm 2020;

- Bảo đảm thu thập đầy đủ, chính xác, kịp thời, không trùng lặp, không bỏ sót các thông tin quy định trong Phương án điều tra;

- Bảo mật thông tin cá nhân thu thập từ các đối tượng điều tra theo quy định của Luật Thống kê;

- Việc quản lý và sử dụng kinh phí của cuộc Điều tra phải bảo đảm đúng chế độ hiện hành, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.

II. ĐỐI TƯỢNG, ĐƠN VỊ VÀ PHẠM VI ĐIỀU TRA

1. Đối tượng, đơn vị điều tra

Gồm các cơ quan Đảng, Nhà nước, các cơ sở trực thuộc cơ quan hành chính có sử dụng con dấu và tài khoản riêng, cụ thể:

- Các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội từ cấp tỉnh đến cấp xã;

- Các tổ chức chính trị - xã hội gồm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên đoàn lao động, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh;

- Các cơ sở trực thuộc các cơ quan, đơn vị, tổ chức nói trên (không bao gồm các đơn vị sự nghiệp, cơ sở kinh tế)

2. Phạm vi điều tra: trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

III. NỘI DUNG, PHIẾU ĐIỀU TRA

1. Nội dung điều tra

Nội dung Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 tập trung vào 02 phần:

Phần A. Thông tin chung của các đơn vị hành chính: gồm 05 nhóm thông tin

A1. Thông tin định danh:

[...]