Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 13/KH-UBND thực hiện công tác bồi thường của nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 13/KH-UBND
Ngày ban hành 18/01/2022
Ngày có hiệu lực 18/01/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Hoàng Việt Phương
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 13/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 18 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước ngày 20/6/2017; Nghị định số 68/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Thông tư số 08/2019/TT-BTP ngày 10/12/2019 của Bộ Tư pháp quy định biện pháp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác bồi thường nhà nước;

Căn cứ Văn bản số 25/BTP-BTNN ngày 05/01/2022 của Bộ Tư pháp về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Bồi thường nhà nước năm 2022,

Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch thực hiện công tác bồi thường của nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, nhằm nâng cao nhận thức của người thi hành công vụ về pháp luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, giảm thiểu phát sinh vụ việc về yêu cầu bồi thường Nhà nước; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong công tác bồi thường nhà nước thuộc phạm vi quản lý và mối quan hệ phối hợp trong giải quyết yêu cầu bồi thường nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức , cá nhân.

2. Yêu cầu

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn đã được pháp luật quy định, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xác định cụ thể nội dung công việc, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ công tác bồi thường nhà nước, bảo đảm kịp thời, thống nhất và hiệu quả; có sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

1.1. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017; Nghị định số 68/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Thông tư số 08/2019/TT-BTP ngày 10/12/2019 của Bộ Trưởng Bộ Tư pháp quy định biện pháp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác bồi thường nhà nước và Thông tư số 09/2019/TT -BTP ngày 10/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định biện pháp thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn người bị thiệt hại thực hiện thủ tục yêu cầu bồi thường nhà nước.

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan thi hành án; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2022.

1.2. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng về công tác bồi thường Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị

Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước cho cơ quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại và cơ quan, tổ chức có liên quan; cơ quan giải quyết bồi thường là Tòa án cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương có thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự, hình sự, hành chính có yêu cầu bồi thường bằng các hình thức phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại địa phương.

- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện:Năm 2022.

3. Theo dõi công tác bồi thường của nhà nước

Thực hiện nắm bắt thông tin, tài liệu, tình hình thực tế đối với các vụ việc yêu cầu bồi thường, giải quyết bồi thường và thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ gây thiệt hại.

- Cơ quan chủ trì thực hiện: Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên quan.

[...]