Kế hoạch 126/KH-BGDĐT năm 2014 tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg cho sở giáo dục và đào tạo, năm 2014 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 126/KH-BGDĐT
Ngày ban hành 17/03/2014
Ngày có hiệu lực 17/03/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Thị Nghĩa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 126/KH-BGDĐT

Hà Nội, ngày 17 tháng 03 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-TTG CHO CÁC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, NĂM 2014

Triển khai Kế hoạch công tác năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg cho các sở giáo dục và đào tạo, năm 2014 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Hướng dẫn các sở GD&ĐT triển khai việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng (PCTN) vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013-2014;

- Hướng dẫn cách thức tổ chức, nội dung giảng dạy tích hợp, lồng ghép nội dung PCTN vào môn học giáo dục công dân cấp trung học phổ thông (THPT); cách thức sử dụng tài liệu Giáo dục nội dung PCTN trong môn giáo dục công dân cấp THPT theo công văn chỉ đạo số 8784/BGDĐT-GDTrH ngày 06/12/2013 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;

- Triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo kịp thời, hiệu quả và tiết kiệm.

II. THỜI GIAN, HÌNH THỨC

1. Thời gian (dự kiến): một ngày trong tuần từ 24-28/03/2014.

2. Hình thức tập huấn: Diễn đàn trên mạng, có 01 ngày trực tuyến.

III. THÀNH PHẦN THAM DỰ TẬP HUẤN

- Đại diện lãnh đạo Sở, lãnh đạo và chuyên viên phòng GDTrH của tất cả các Sở GD&ĐT trên toàn quốc;

- Đại diện lãnh đạo trường và giáo viên dạy môn giáo dục công dân của tất cả các trường THPT trên toàn quốc;

- Số lượng: Dự kiến 5604 người, tại 63 tỉnh thành với số lượng các điểm cầu do các Sở GD&ĐT đăng ký (ít nhất có 01 điểm cầu/1 tỉnh thành).

IV. NỘI DUNG, LỊCH TRÌNH

1. Nội dung

- Hướng dẫn các sở GD&ĐT chỉ đạo và tổ chức đưa nội dung PCTN vào giảng dạy từ năm học 2013-2014 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Bộ GD&ĐT;

- Hướng dẫn cách thức tổ chức giảng dạy tích hợp, lồng ghép nội dung PCTN vào môn học giáo dục công dân cấp THPT;

- Giới thiệu các bài giảng eLearning giảng dạy nội dung PCTN tích hợp, lồng ghép vào môn học giáo dục công dân, làm tài liệu tham khảo cho giáo viên thực hiện;

- Giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

2. Tiến hành:

- Từ ngày 18/3/2014:  Tải bài giảng eLearning, tài liệu Hội nghị lên website Bộ tại địa chỉ http://taphuan.moet.edu.vn; Thanh tra Bộ gửi Công văn triệu tập, kèm theo hướng dẫn kỹ thuật kết nối phòng họp của Cục CNTT đến tất cả các sở GD&ĐT;

- Từ ngày 18 - 24/03/2014: Chỉ đạo các giáo viên môn giáo dục công dân nghiên cứu bài giảng eLearning, tài liệu liên quan và gửi câu hỏi tới báo cáo viên qua email của Hội nghị. Chốt số lượng đăng ký điểm cầu của các sở GD&ĐT;

- Từ ngày 17 - 21/03/2014: Cục Công nghệ thông tin kết nối thử với các sở GD&ĐT (thực hiện trong 1 buổi) qua các điểm cầu; Ban Tổ chức nhận và biên tập câu hỏi của học viên gửi các giảng viên, báo cáo viên trả lời;

- Từ ngày 24 - 28/03/2014 (tuần 4 tháng 3): Tổ chức tập huấn trao đổi thông tin trực tuyến từ Bộ GD&ĐT đến các điểm cầu trong cả nước, trả lời các câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học viên và tổng kết tập huấn trực tuyến qua diễn đàn (forum) trên cổng thông tin điện tử (thực hiện trong 1 ngày);

- Các báo cáo viên được mời từ Tổ Công tác Chỉ thị 10 của Bộ GD&ĐT, Viện khoa học thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ, các giáo viên đã thực hiện xây dựng bài giảng eLearning:

+ Tổ công tác Chỉ thị 10 phổ biến kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Bộ GD&ĐT;

+ Vụ Giáo dục Trung học hướng dẫn dạy tích hợp, lồng ghép nội dung PCTN vào môn học giáo dục công dân cấp THPT chi tiết đến từng khối lớp 10, 11, 12 và hướng dẫn sử dụng, khai thác các bài giảng eLearning;

[...]