Kế hoạch 125/KH-UBND năm 2017 thực hiện “Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024” trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Số hiệu 125/KH-UBND
Ngày ban hành 26/07/2017
Ngày có hiệu lực 26/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Hoàng Văn Trà
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 125/KH-UBND

Phú Yên, ngày 26 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA CỦA VIỆT NAM VỀ ĐĂNG KÝ VÀ THỐNG KÊ HỘ TỊCH GIAI ĐOẠN 2017 - 2024” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN

Thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024” (gọi tắt là Chương trình hành động), UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện “Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024” trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động trên địa bàn tỉnh, xác định trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo hoạt động đăng ký, thống kê hộ tịch thực hiện thống nhất, kịp thời, hiệu quả.

- Bảo đảm các sự kiện hộ tịch được đăng ký kịp thời, đầy đủ, đúng quy định pháp luật; nâng cao tỷ lệ đăng ký hộ tịch, tập trung tỷ lệ đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn, đăng ký nuôi con nuôi và xác nhận thông tin về việc ly hôn trong sổ hộ tịch.

2. Yêu cầu:

- Việc tổ chức triển khai thực hiện phải bám sát nội dung, yêu cầu của Chương trình hành động, Phụ lục trách nhiệm tổ chức thực hiện Chương trình hành động quốc gia (ban hành kèm theo Quyết định số 101/QĐ-TTg)

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch đúng tiến độ, có hiệu quả.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động đăng ký và thống kê hộ tịch:

1.1. Tổ chức kiểm tra, khảo sát đánh giá tình hình thực hiện Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành trên địa bàn tỉnh; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, bất cập, hạn chế chưa được pháp luật hiện hành quy định và đề xuất sửa đổi, bổ sung bảo đảm thuận lợi trong công tác đăng ký hộ tịch:

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp

- Cơ quan phối hợp: UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

1.2. Tham gia góp ý và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc đăng ký hộ tịch; khai thác, sdụng, chia sẻ thông tin, dữ liệu đăng ký hộ tịch; xử phạt hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ tịch:

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Theo yêu cầu của Bộ, ngành Trung ương.

1.3. Tham gia xây dựng, góp ý sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy định về biểu mẫu báo cáo thống kê số liệu sinh, tử của các cơ quan y tế; cơ chế phối hợp, trao đổi, đối chiếu thông tin thống kê sinh tử giữa cơ quan y tế và cơ quan tư pháp:

- Cơ quan chủ trì: Sở Y tế.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp và cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Theo yêu cầu của Bộ, ngành Trung ương.

1.4. Thực hiện sơ kết 03 năm trin khai thi hành Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành:

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: UBND cấp huyện, UBND cấp xã

- Thời gian thực hiện: Theo kế hoạch của Bộ Tư pháp.

[...]