Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1239/KH-SGDĐT thực hiện Đề án đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Số hiệu 1239/KH-SGDĐT
Ngày ban hành 25/04/2022
Ngày có hiệu lực 25/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Văn Hiếu
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1239/KH-SGDĐT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”;

Căn cứ Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT ngày 11 tháng 7 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ công cụ khảo sát và tài liệu hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;

Căn cứ Kế hoạch số 172/KH-SGDĐT ngày 21 tháng 01 năm 2022 về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2022;

Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 với những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a. Mục tiêu chung:

- Nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố, thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ này (phụ huynh và học sinh).

- Kết quả khảo sát là cơ sở để Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh và học sinh để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của phụ huynh và học sinh, đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Thành phố.

b. Mục tiêu cụ thể:

- Xác định được mức độ hài lòng đối với cách thức tiếp cận dịch vụ giáo dục.

- Xác định được mức độ hài lòng đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

- Xác định được mức độ hài lòng đối với môi trường giáo dục.

- Xác định được mức độ hài lòng đối với hoạt động giáo dục (tổ chức dạy học, phương pháp, hình thức,...).

- Xác định được mức độ hài lòng về sự phát triển, tiến bộ và thực hiện nghĩa vụ đối với công dân của học sinh.

- Công bố mức độ hài lòng của người dân đối với từng bậc học, cấp học.

- Kiến nghị với các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục một số biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, các điều kiện cung ứng cũng như cách thức cung ứng dịch vụ giáo dục công.

2. Yêu cầu

- Việc đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của phụ huynh và học sinh đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Thành phố phải được tiến hành một cách khoa học, khách quan, tuân thủ nghiêm túc quy trình chọn mẫu, xác định cỡ mẫu, hướng dẫn trả lời phiếu hỏi, thu phiếu, chỉnh lí, xử lí, phân tích phiếu và viết báo cáo tổng kết.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG

1. Phạm vi

- Điều tra sự hài lòng của phụ huynh và học sinh đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn 3 quận - huyện của Thành phố.

2. Đối tượng

Cấp học

Đối tượng

Mầm non

Cha mẹ học sinh

Tiểu học

Cha mẹ học sinh

Trung học cơ sở

Cha mẹ học sinh

Trung học phổ thông

Cha mẹ học sinh và Học sinh

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, SỐ LƯỢNG THAM GIA KHẢO SÁT

1. Thời gian: Từ ngày 09 tháng 5 năm 2022 đến ngày 20 tháng 5 năm 2022.

[...]