Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kế hoạch 1176/KH-BYT năm 2022 về chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" do Bộ Y tế ban hành

Số hiệu 1176/KH-BYT
Ngày ban hành 07/09/2022
Ngày có hiệu lực 07/09/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Nguyễn Thị Liên Hương
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

BỘ Y TẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1176/KH-BYT

Hà Nội, ngày 07 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI VỚI CHỦ ĐỀ “VÌ MỘT VIỆT NAM VỮNG VÀNG VÀ KHỎE MẠNH”

Thực hiện Công điện số 755/CĐ-TTg ngày 25/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/8/2022 về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế xây dựng Kế hoạch chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH

- Nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh.

- Tăng cường vai trò và trách nhiệm của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị), thực hiện các biện pháp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác.

II. CHỦ ĐỀ VÀ NỘI DUNG THÔNG ĐIỆP

- Chủ đề: “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”

- Nội dung thông điệp và hướng dẫn chi tiết 2K (Phụ lục đính kèm)

2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Các hoạt động tại trung ương

1.1. Tổ chức cung cấp thông tin báo chí và lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

- Thời gian, địa điểm: tháng 9 năm 2022 tại Bộ Y tế

- Chủ trì: Lãnh đạo Bộ Y tế.

- Thành phần dự: Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, các Bộ ngành, lãnh đạo các Vụ, Cục, tổ chức quốc tế, đơn vị liên quan và các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

- Tài liệu: Thông tin báo chí, video phát động Chiến dịch và các tài liệu liên quan.

1.2. Sản xuất các tài liệu truyền thông

- Sản xuất bộ tài liệu phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức (Infographic, Video Clip, Audio Clip, Ảnh…). Đặc biệt, các sản phẩm truyền thông phòng, chống dịch COVID-19; thông điệp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới (thông điệp mới); vận động, khuyến khích người dân tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ và đúng lịch, trong đó, phổ biến kiến thức về tác dụng, hiệu quả vắc xin, lợi ích tiêm chủng; hướng dẫn thực hiện biện pháp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn); Thuốc; Điều trị; Công nghệ; Ý thức người dân và các biện pháp khác.

- Sản xuất 02 video phát động Chiến dịch và tổng kết hoạt động truyền thông của chiến dịch.

- Sản xuất 01 bài hát và 01 vũ điệu truyền thông về thông điệp mới.

- Sản xuất các infographic, video, audio về nội dung thông điệp mới.

1.3. Phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới sản xuất bộ tài liệu truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

- Phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới sản xuất và đăng tải bộ tài liệu truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, các hướng dẫn đeo khẩu trang, khử khuẩn, vắc xin, thuốc, điều trị, công nghệ,… nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh và chung sống an toàn với dịch.

- Đăng tải các tài liệu truyền thông trên các kênh truyền thông, mạng xã hội của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Bộ Y tế và báo đài trung ương, địa phương.

1.4. Sản xuất 01 tọa đàm trên Truyền hình Thông tấn

- Phối hợp với Truyền hình thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam sản xuất và phát sóng 01 tọa đàm truyền hình.

- Nội dung: Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, thông điệp truyền thông mới.

[...]