Kế hoạch 11/KH-UBND về kiểm tra công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính năm 2016 do Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu | 11/KH-UBND |
Ngày ban hành | 07/09/2016 |
Ngày có hiệu lực | 07/09/2016 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Quận Phú Nhuận |
Người ký | Nguyễn Thành Phương |
Lĩnh vực | Bất động sản,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 11/KH-UBND |
Phú Nhuận, ngày 07 tháng 9 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH NĂM 2016
Căn cứ Nghị định số 119/CP ngày 16 tháng 9 năm 1994 của Chính phủ ban hành quy định về quản lý, sử dụng hồ sơ địa giới, bản đồ địa giới và mốc địa giới hành chính các cấp; Công văn số 2698/UBND-VX ngày 10 tháng 6 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố về chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Hướng dẫn số 3807/HD-TNMT ngày 23 tháng 6 năm 2004 của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố về việc quản lý sử dụng hồ sơ địa giới, bản đồ địa giới, mốc địa giới hành chính các cấp.
Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận triển khai kế hoạch kiểm tra công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính tại Ủy ban nhân dân 15 phường như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Nhằm tăng cường kiểm tra về công tác bảo quản, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, tài liệu, bản đồ địa giới hành chính, công tác quản lý các cột mốc địa giới hành chính trên địa bàn. Qua đó nâng cao nhận thức của các cơ quan đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý địa giới hành chính;
Thông qua công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý địa giới hành chính, nhằm chấn chỉnh và góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân về quản lý địa giới hành chính.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Nội dung và hình thức kiểm tra:
- Ủy ban nhân dân 15 phường xây dựng báo cáo đánh giá kết quả tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính theo các nội dung chính như sau:
+ Tình hình công tác lưu trữ, bảo quản và khai thác sử dụng hồ sơ địa giới, bản đồ địa giới và các tài liệu có liên quan đến địa giới hành chính phường; việc phân công cán bộ phụ trách, thực hiện chế độ bàn giao (khi có thay đổi cán bộ lãnh đạo, công chức chuyên môn) và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức được phân công trong thời gian qua;
+ Tình hình quản lý ranh địa giới hành chính, bảo quản mốc địa giới hành chính cấp quận tại phường (đối với các phường có đặt mốc địa giới); các điểm hoặc địa vật đặc trưng để xác định địa giới hành chính phường;
+ Việc thực hiện chế độ báo cáo công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính theo định kỳ và đột xuất;
+ Những khó khăn và đề xuất, kiến nghị trong công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính.
- Tổ kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện trên cơ sở báo cáo của Ủy ban nhân dân phường, toàn bộ hồ sơ, tài liệu, bản đồ đang quản lý và kết hợp kiểm tra thực địa theo tuyến ranh địa giới hành chính trên địa bàn phường.
2. Thành phần tham dự kiểm tra:
- Thành lập Tổ kiểm tra công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính cấp quận gồm: đại diện phòng Nội vụ và phòng Tài nguyên và Môi trường.
- Thành phần dự kiểm tra cấp phường gồm: Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường, công chức Văn phòng - Thống kê và công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường.
3. Thời gian và địa điểm kiểm tra:
- Thời gian kiểm tra dự kiến: từ ngày 15/10/2016 đến ngày 30/10/2016.
- Địa điểm: tại trụ sở Ủy ban nhân dân 15 phường.
Lịch kiểm tra cụ thể đối với các đơn vị sẽ do Tổ kiểm tra (phòng Nội vụ chủ trì) trao đổi thống nhất với Ủy ban nhân dân 15 phường.
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính năm 2016, đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường tổ chức triển khai, chuẩn bị báo cáo, hồ sơ, tài liệu có liên quan và địa điểm làm việc để Tổ kiểm tra của Ủy ban nhân dân quận hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra./.
|
KT. CHỦ TỊCH |