Kế hoạch 1038/KH-BVHTTDL truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên năm 2024 “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

Số hiệu 1038/KH-BVHTTDL
Ngày ban hành 14/03/2024
Ngày có hiệu lực 14/03/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
Người ký Hồ An Phong
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1038/KH-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 14 tháng 03 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA - ĐIỆN BIÊN 2024
“VINH QUANG ĐIỆN BIÊN PHỦ - TRẢI NGHIỆM BẤT TẬN”

Triển khai Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” được ban hành kèm theo Quyết định số 3462/QĐ-BVHTTDL ngày 13/11/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2024 với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Truyền thông, quảng bá về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”.

- Giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung; qua đó thúc đẩy phát triển du lịch toàn diện, bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

2. Yêu cầu

- Bám sát chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2024 “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, đảm bảo hoạt động truyền thông, quảng bá truyền tải được thông điệp chủ đạo của sự kiện, tạo sự lan tỏa rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.

- Truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2024 phải thực hiện đúng đối tượng, thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm và được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đổi mới và sáng tạo.

- Các đơn vị được giao chủ trì chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết để cụ thể hóa việc triển khai.

- Có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các Cục, Vụ, địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân... trong quá trình triển khai, thực hiện.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Truyền thông, quảng bá trong nước

1.1. Giới thiệu sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2024 trên các kênh truyền thông số của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Thời gian: Cả năm 2024.

- Cơ quan chủ trì: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin.

1.2. Truyền thông sự kiện, hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2024 trên các ấn phẩm, báo, tạp chí, cổng thông tin điện tử, trang web... của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đặc biệt đối với Lễ khai mạc và Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2024)

- Thời gian: Cả năm 2024.

- Cơ quan chủ trì: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Báo Văn hóa, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, Trung tâm Công nghệ thông tin.

1.3. Triển lãm “Di sản văn hóa, du lịch Việt Nam năm 2024”

- Thời gian: Tháng 5/2024.

- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

1.4. Truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2024 nhân các sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức tại tỉnh Điện Biên như Liên hoan ẩm thực toàn quốc; Hội thi Hướng dẫn viên giỏi; Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách toàn quốc; Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Giải vô địch Karate quốc gia lần thứ XXX

- Thời gian: Theo kế hoạch của từng sự kiện.

- Cơ quan chủ trì: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục thể thao, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Điện ảnh, Vụ Thư viện.

- Cơ quan phối hợp: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị liên quan.

1.5. Hướng dẫn, đề nghị Đại sứ quán/Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam nghiên cứu tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại Điện Biên chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2024

[...]