Kế hoạch 08/KH-UBND xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2024

Số hiệu 08/KH-UBND
Ngày ban hành 15/01/2024
Ngày có hiệu lực 15/01/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Nguyễn Thành Công
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/KH-UBND

Sơn La, ngày 15 tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH SƠN LA NĂM 2024

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”;

Căn cứ Quyết định số 2937/QĐ-UBND ngày 15/12/2020 của UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 2934/QĐ-UBND ngày 25/12/2021 của UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc phê duyệt đề án Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La, giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 09/3/2022 của UBND tỉnh Sơn La về thực hiện Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2022-2025.

Căn cứ Nghị quyết số 252/NQ-HĐND ngày 07/12/2023 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Quyết định số 2665/QĐ-UBND ngày 09/12/2023 của UBND tỉnh về việc giao Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024;

Theo đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 168/TTr-SCT ngày 22/12/2023 về việc đề nghị ban Kế hoạch Xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2024.

Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch Xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2024, với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Góp phần tạo dựng củng cố hình ảnh, thương hiệu cho các sản phẩm hàng hóa tỉnh Sơn La, xây dựng các kênh tiêu thụ hàng hóa bền vững. Nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp và hiệu quả của các chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Sơn La.

Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đa dạng hóa phương thức tiêu thụ.

2. Yêu cầu

Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị.

Hạn chế tối đa tình trạng chồng chéo, trùng lắp giữa các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại.

Thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các chương trình, nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng triển khai, hỗ trợ giàn trải thiếu hiệu quả.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Công tác xúc tiến thương mại

1.1. Giải pháp về truyền thông

Thực hiện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương và của trung ương.

Đẩy mạnh công tác truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, nền tảng trực tuyến tạo sức lan tỏa đối với các sự kiện xúc tiến thương mại trong tỉnh.

Xây dựng các phóng sự, video-clip, ấn phẩm, bài viết quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La phục vụ công tác quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ, xuất khẩu.

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thông tin thị trường giữa tỉnh Sơn La với thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước và đơn vị thu mua tiêu thụ, các đơn vị xúc tiến thương mại.

Tổ chức chương trình, lễ hội, ngày hội quảng bá sản phẩm đặc trưng, chủ lực gắn với các hoạt động, các chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của mỗi địa phương; tổ chức các tháng cao điểm truyền thông quảng bá, đặc biệt thời điểm trước và đầu mùa vụ thu hoạch sản phẩm trái cây, nông sản.

1.2. Giải pháp kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ

[...]