ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/KH-UBND
|
Phú
Nhuận, ngày 15 tháng 7 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG CÔNG VỤ VÀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM
2016
Căn cứ Luật Cán bộ công chức năm
2008;
Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày
15/01/2016 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận thực hiện công tác cải cách hành
chính năm 2016;
Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận triển
khai Kế hoạch kiểm tra hoạt động công vụ và công tác cải cách hành chính trên địa
bàn quận cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Kiểm tra việc tổ chức thực hiện hoạt
động công vụ của cán bộ, công chức; việc thực hiện các quy định về đạo đức, văn
hóa giao tiếp của cán bộ, công chức; về những điều cán bộ, công chức không được
làm nhằm qua đó khắc phục những hạn chế, sai sót và kịp thời biểu dương những
cá nhân tiêu biểu trong thực thi công vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ,
công chức đảm bảo các tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ theo hướng chuyên nghiệp
trong quá trình cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020.
- Tăng cường vai trò, trách nhiệm của
lãnh đạo, cán bộ đầu mối tại các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân phường
trong việc thực hiện các nhiệm vụ về rà soát văn bản quy phạm pháp luật, về kiểm
soát thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Qua công tác kiểm tra và tự kiểm
tra đánh giá một cách khách quan, toàn diện, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm
cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ đối với cán bộ,
công chức.
- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị; lãnh đạo
Ủy ban nhân dân phường quan tâm chỉ đạo đơn vị tổ chức tự kiểm tra hoặc phối hợp
với Đoàn kiểm tra để kiểm tra theo kế hoạch;
II. NỘI DUNG KIỂM
TRA
1. Kiểm tra hoạt
động công vụ:
a) Tác phong, lề lối làm việc:
Kiểm tra về tinh thần, thái độ, ý thức
trách nhiệm với công việc được phân công; chủ động thực hiện nhiệm vụ và mức độ
hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức (theo Điều 2 Luật Cán bộ, công chức).
b) Đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán
bộ, công chức (từ Điều 15 đến Điều 20 Luật Cán bộ, công chức):
Kiểm tra, đánh giá đạo đức cán bộ về
cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; về văn hóa giao tiếp nơi công sở; về
tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính.
Kiểm tra việc thực hiện những điều
cán bộ, công chức không được làm.
c) Việc đánh giá cán bộ, công chức
năm 2015 (theo Điều 27, Điều 28 Luật Cán bộ, công chức).
2. Kiểm tra công
tác cải cách hành chính:
a) Công tác kiểm tra, rà soát văn bản
quy phạm pháp luật:
Kết quả thực hiện kiểm tra, rà soát
các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan có thẩm quyền ban hành liên quan đến
ngành, lĩnh vực mình phụ trách nhằm phát hiện kịp thời và chủ động sửa đổi, bổ
sung khắc phục những sai sót, hạn chế trong các văn bản quy phạm pháp luật (số
lượt rà soát, văn bản được rà soát, kết quả rà soát).
b) Công tác kiểm soát thủ tục hành
chính:
- Công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức
và triển khai thực hiện các văn bản, Kế hoạch có liên quan đến hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính; thẩm quyền và nội dung văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực
hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
- Công tác công khai thủ tục hành
chính: việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của cơ quan, đơn vị theo quy định tại Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày
07/02/2014 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và
báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
- Tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính cho cá nhân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị; việc tuân thủ quy định bộ
thủ tục hành chính đã được công bố, công khai; việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
cho cá nhân, tổ chức.
- Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị về quy định hành chính tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP; việc công khai
địa chỉ cơ quan, địa chỉ thư tín hoặc thư điện tử, số điện thoại chuyên dùng của
cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
- Công tác truyền thông về hoạt động
kiểm soát thủ tục hành chính (bao gồm cả truyền thông nội bộ thông qua các cuộc
họp giao ban định kỳ và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng); việc thực
hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục
hành chính.
3. Thời điểm kiểm
tra: Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016.
III. THÀNH PHẦN
ĐOÀN KIỂM TRA, ĐỐI TƯỢNG VÀ THỜI GIAN KIỂM TRA
1. Thành phần Đoàn kiểm tra:
- Lãnh đạo phòng Nội vụ làm Trưởng
đoàn
- Lãnh đạo phòng Tư pháp, Thanh tra
quận làm Phó Trưởng Đoàn;
- Chuyên viên Thanh tra quận, Chuyên viên
phòng Tư pháp quận phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính làm Thư ký
Đoàn;
- Chuyên viên Văn phòng Ủy ban nhân
dân quận trực tiếp phụ trách ISO làm thành viên;
- Chuyên viên phòng Nội vụ quận trực
tiếp phụ trách công tác cải cách hành chính làm thành viên;
2. Đối tượng kiểm tra:
a) Đoàn kiểm tra trực tiếp kiểm tra đối
với các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân các phường sau:
- Phòng Lao động - Thương binh và Xã
hội quận (tập trung lĩnh vực chế độ người có công)
- Phòng Quản lý đô thị quận (tập
trung lĩnh vực cấp Giấy phép xây dựng).
- Phòng Kinh tế quận.
- Ủy ban nhân dân các phường 1, 2, 3,
4, 5, 9, 10.
b) Các cơ quan chuyên môn, Ủy ban
nhân dân các phường còn lại thực hiện việc tự kiểm tra tại cơ quan, đơn vị mình,
tổng hợp biên bản và báo cáo về phòng Nội vụ quận.
3. Thời gian kiểm tra: Ban hành kèm theo Kế hoạch này lịch kiểm tra cụ thể đối với các cơ
quan, đơn vị.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được thực
hiện theo quy định về chi ngân sách.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trưởng phòng Nội vụ quận:
- Chủ trì và phối hợp với phòng Tư
pháp, Thanh tra quận xây dựng kế hoạch, đôn đốc, nhắc nhở các thành viên Đoàn
kiểm tra thực hiện đúng nội dung, tiến độ theo kế hoạch đề ra.
- Phân công lãnh đạo và chuyên viên
phụ trách công tác cải cách hành chính tham gia Đoàn kiểm tra theo đứng thành
phần và thời gian quy định, thực hiện tổng hợp các báo cáo kết quả kiểm tra,
trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận sau khi kết thúc đợt kiểm tra.
- Tham mưu kinh phí tổ chức thực hiện
Kế hoạch này.
2. Trưởng phòng Tư pháp quận:
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị báo
cáo kết quả triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo nội
dung mục II.2 của kế hoạch này.
- Phân công lãnh đạo và chuyên viên
tham gia Đoàn Kiểm tra theo đúng thành phần và thời gian quy định, trực tiếp kiểm
tra, phối hợp Thanh tra quận viết biên bản và báo cáo kết quả kiểm tra.
3. Chánh Thanh tra quận:
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị báo
cáo kết quả triển khai thực hiện công tác theo nội dung mục II.1 của kế hoạch
này.
- Phân công lãnh đạo và chuyên viên
tham gia Đoàn Kiểm tra theo đúng thành phần và thời gian quy định, trực tiếp kiểm
tra, phối hợp Tư pháp viết biên bản và báo cáo kết quả kiểm tra.
4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
quận:
- Phân công chuyên viên tham gia Đoàn
Kiểm tra theo đúng thành phần và thời gian quy định, phối hợp cùng phòng Tư
pháp kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
5. Đối với các cơ quan, đơn vị trực
tiếp được kiểm tra:
- Thực hiện báo cáo phục vụ công tác
kiểm tra theo các nội dung nêu trên, gửi về phòng Nội vụ bằng văn bản giấy (03
bản) và bản mail (qua hộp thư điện tử noivu.phunhuan@tphcm.gov.vn) trước 03
ngày tổ chức kiểm tra.
- Sắp xếp thời gian, địa điểm tiếp
Đoàn kiểm tra theo lịch kiểm tra;
- Phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra
trong quá trình thực hiện kiểm tra; cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các
thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra; tự chịu trách nhiệm về
tính trung thực, chính xác của thông tin, tài liệu đã cung cấp.
6. Đối với các cơ quan, đơn vị tự
kiểm tra:
Thực hiện báo cáo phục vụ công tác kiểm
tra theo các nội dung nêu trên, thành lập Tổ kiểm tra, chủ động tiến hành kiểm
tra, viết biên bản (theo mẫu) và tổng hợp kết quả kiểm tra.
Tất cả hồ sơ tự kiểm tra gửi về phòng
Nội vụ bằng văn bản giấy (03 bộ) và bản mail (qua hộp thư điện tử
noivu.phunhuan@tphcm.gov.vn) chậm nhất vào ngày 26/7/2016 để tổng hợp
báo cáo.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức kiểm tra
hoạt động công vụ và công tác cải cách hành chính năm 2016 của Ủy ban nhân dân
quận Phú Nhuận; yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân 15 phường nghiêm túc thực hiện đạt hiệu quả cao nhất./.
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ;
- Sở Tư pháp;
- Thanh tra Thành phố;
- CT, các PCT/UBND quận;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc quận;
- UBND 15 phường;
- Cá nhân, tổ chức được phân công;
- Lưu: VT (50b).
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Thị Ánh Nguyệt
|
LỊCH KIỂM TRA
HOẠT ĐỘNG CÔNG VỤ VÀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2016
(Kèm theo Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 15/7/2016 Của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
quận Phú Nhuận)
ĐƠN
VỊ
|
THỜI
GIAN
|
ĐỊA
ĐIỂM
|
Ủy ban nhân dân phường 1
|
08
giờ 00, thứ Tư ngày 20/7/2016
|
Tại
các cơ quan, đơn vị
|
Ủy ban nhân dân phường 2
|
14
giờ 00, thứ Tư ngày 20/7/2016
|
Ủy ban nhân dân phường 3
|
08
giờ 00, thứ Năm ngày 21/7/2016
|
Ủy ban nhân dân phường 4
|
08
giờ 00, thứ Hai ngày 25/7/2016
|
Ủy ban nhân dân phường 5
|
14
giờ 00, thứ Hai ngày 25/7/2016
|
Ủy ban nhân dân phường 9
|
08
giờ 00, thứ Ba ngày 26/7/2016
|
Ủy ban nhân dân phường 10
|
14
giờ 00, thứ Ba ngày 26/7/2016
|
Phòng Kinh tế quận
|
08
giờ 00, thứ Tư ngày 27/7/2016
|
Phòng Quản lý đô thị quận
|
14
giờ 00, thứ Tư ngày 27/7/2016
|
Phòng Lao động - Thương binh và Xã
hội quận
|
08
giờ 00, thứ Năm ngày 28/7/2016
|