Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Hướng dẫn 2745/HD-BTĐKT năm 2015 tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của Cụm thi đua các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương ban hành

Số hiệu 2745/HD-BTĐKT
Ngày ban hành 24/11/2015
Ngày có hiệu lực 24/11/2015
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương
Người ký Trần Thị Hà
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ NỘI VỤ
BAN THI ĐUA - KHEN THƯỞNG TRUNG ƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2745/HD-BTĐKT

Hà Nội, ngày 24 tháng 11 năm 2015

 

HƯỚNG DẪN

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VÀ BÌNH XÉT THI ĐUA CỦA CỤM THI ĐUA CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

Thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07 tháng 4 năm 2014 của Bộ Chính trị “Vtiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và chủ trương của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương về tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phong trào thi đua yêu nước của Cụm thi đua các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là Cụm thi đua), Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương hướng dẫn tổ chức hoạt động và bình xét thi đua hàng năm của Cụm thi đua như sau:

A. TỔ CHỨC, NHIỆM VỤ VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CỤM THI ĐUA

I. Tổ chức

1. Cụm thi đua gồm một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có đặc điểm tương đồng về địa lý, kinh tế, xã hội do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức và chđạo hoạt động.

Cụm thi đua có Cụm trưởng, Cụm phó do các đơn vị trong Cụm thi đua lựa chọn, giới thiệu luân phiên trong dịp tổng kết năm. Cụm trưởng, Cụm phó tổ chức điều hành hoạt động của Cụm thi đua ngay sau khi được phân công.

2. Ban Thi đua - Khen thưởng của đơn vị làm Cụm trưởng, Cụm phó là cơ quan thường trực giúp việc Cụm trưởng, Cụm phó.

II. Nhiệm vụ

1. Cụm trưởng:

Cụm trưởng chịu trách nhiệm trước Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương về hoạt động của Cụm thi đua và có nhiệm vụ:

a) Xây dựng chương trình, kế hoạch, quy chế hoạt động của Cụm thi đua.

b) Xây dựng các tiêu chí thi đua, thang điểm phù hợp với đặc điểm, tính chất hoạt động của Cụm thi đua và các đơn vị thành viên và quy định của Hội đng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

c) Tổ chức ký kết giao ước thi đua, phối hợp hoạt động giữa các đơn vị thành viên, phát huy sức mạnh tổng hp và thế mạnh của mỗi đơn vị thành viên. Phối hp tổ chức các hoạt động chung của Cụm thi đua và trao đổi về nghiệp vụ, kinh nghiệm. Bàn các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi đua, khen thưởng và tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

d) Chủ trì việc chấm điểm thi đua cho các đơn vị trong Cụm thi đua. Phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đánh giá kết quả công tác của các thành viên trong Cụm thi đua, trình Thủ tướng Chính phủ tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” cho các đơn vị trong Cụm thi đua theo qui định.

đ) Tổ chức sơ kết 6 tháng và tổng kết năm hoạt động của Cụm thi đua.

2. Cụm phó:

a) Phối hợp với Cụm trưởng xây dựng chương trình, kế hoạch và điều hành hoạt động của Cụm thi đua.

b) Thay mặt Cụm trưởng giải quyết một số công việc khi Cụm trưởng ủy quyền.

3. Cơ quan Thường trực giúp việc Cụm trưởng:

a) Dự thảo kế hoạch, chương trình công tác, chuẩn bị nội dung và các điều kiện, tham mưu tổ chức các hoạt động của Cụm thi đua.

b) Phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng của các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua đánh giá tình hình tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Rà soát, tổng hợp điểm thi đua của các đơn vị thành viên theo thang bảng điểm được các đơn vị trong Cụm thống nhất và Qui chế hoạt động của Cụm thi đua.

c) Chuẩn bị các nội dung hội nghị sơ kết, tổng kết của Cụm thi đua và thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương giao.

4. Các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua:

a) Đăng ký các nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ thi đua hàng năm gửi Cụm trưởng trong quý I hàng năm.

b) Tham gia xây dựng nội dung và các tiêu chí thi đua, thang bảng điểm của Cụm thi đua. Tổ chức phát động các phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.

c) Tham gia đầy đủ và đúng thành phần các hoạt động của Cụm thi đua.

d) Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết giao ước thi đua.

[...]