Công văn 985/TCDN-GV năm 2016 hướng dẫn đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy trình độ sơ cấp theo chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ do Tổng cục Dạy nghề ban hành

Số hiệu 985/TCDN-GV
Ngày ban hành 12/07/2016
Ngày có hiệu lực 12/07/2016
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tổng cục Dạy nghề
Người ký Cao Văn Sâm
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TNG CỤC DẠY NGH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 985/TCDN-GV
V/v Hướng dẫn đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy trình độ sơ cấp theo chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ

Hà Nội, ngày 12 tháng 7 năm 2016

 

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, quan thuộc Chính phủ;
-
Cơ quan Trung ương của các Tổ chức chính trị - xã hội;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 16 Thông tư số 40/2015/TT-BLĐTBXH ngày 20/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chun về chuyên môn, nghiệp vụ và chế độ làm việc của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp (sau đây gọi là Thông tư số 40/2015/TT-BLĐTBXH), được sự ủy quyền của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Dạy nghề hướng dẫn việc đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy trình độ sơ cấp theo chun về chuyên môn, nghiệp vụ như sau:

1. Việc đánh giá, xếp loại nhà giáo được thực hiện hàng năm vào cuối năm học.

2. Đánh giá, xếp loại nhà giáo theo các mức sau:

- Không đạt chuẩn.

- Đạt chuẩn: Loại trung bình; Loại khá; Loại tốt.

3. Đánh giá, xếp loại nhà giáo căn cứ vào điểm quy đổi (lấy phần nguyên) của tổng số điểm đánh giá đạt được của các chỉ số. Điểm tối đa của mi chỉ số là 2 điểm. Việc cho điểm chi tiết từng chỉ số đo Hiệu trưởng/Giám đc cơ sở giáo dục nghề nghiệp quyết định thông qua xem xét các minh chứng phù hợp và được làm tròn thành s nguyên theo 3 mức: 0, 1, 2.

Trong Thông tư số 40/2015/TT-BLĐTBXH, các chỉ số thể hiện bằng các điểm a, b, c, d của Tiêu chuẩn 1, 2, 3 Tiêu chí 1; các điểm a, b, c của Tiêu chuẩn 1, 2 Tiêu chí 2; các điểm a, b, c, d của Tiêu chuẩn 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Tiêu chí 3; các Khoản 1, 2, 3, 4 của Tiêu chí 4.

Điểm tối đa của tiêu chuẩn là tổng số điểm tối đa của các chỉ số trong tiêu chuẩn.

Với 04 tiêu chí, bao gồm 14 tiêu chuẩn và 45 chỉ số, tổng số điểm tối đa đạt được là 90 điểm.

4. Quy đổi điểm đánh giá theo thang điểm 100

Công thức tính điểm đánh giá quy đổi như sau:

Trong đó: - Đ là điểm đánh giá quy đi theo thang điểm 100

- Đi là điểm đánh giá đạt được của chỉ số i.

-  là tng s điểm đánh giá đạt được của các chỉ s.

5. Đánh giá, xếp loại nhà giáo cụ thể như sau:

a) Không đạt chuẩn:

Nhà giáo không đạt chuẩn thuộc một trong trường hợp sau:

- Điểm đánh giá quy đổi dưới 50 điểm.

- Điểm đánh giá quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của một trong các tiêu chuẩn đạt dưới 50% điểm tối đa hoặc chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 2 hoặc chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 2 của Tiêu chí 2 và chỉ s thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 3 không đạt điểm tối đa.

b) Đạt chuẩn:

- Loại trung bình: Điểm đánh giá quy đổi đạt từ 50 điểm đến dưới 65 điểm và điểm đánh giá của từng tiêu chuẩn phải đạt từ 50% điểm tối đa trở lên (trong đó có chỉ s thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 2 hoặc chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 2 của Tiêu chí 2 và chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 3 phải đạt điểm tối đa).

- Loại khá: Điểm đánh giá quy đi đạt từ 65 điểm đến dưới 80 điểm và điểm đánh giá của từng tiêu chuẩn phải đạt từ 50% điểm tối đa trở lên, trong đó Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 2 hoặc Tiêu chuẩn 2 của Tiêu chí 2 và Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 3 phải đạt từ 75% điểm tối đa trở lên (trong đó có chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 2 hoặc chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 2 của Tiêu chí 2 và chỉ số thứ nht của Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 3 phải đạt điểm tối đa).

- Loại tốt: Điểm đánh giá quy đổi đạt từ 80 điểm đến 100 điểm và điểm đánh giá của từng tiêu chuẩn phải đạt từ 75% điểm tối đa tr lên, trong đó các Tiêu chuẩn 1, 2 của Tiêu chí 2 và Tiêu chuẩn 1 của Tiêu chí 3 phải đạt điểm tối đa.

6. Quy trình đánh giá, xếp loại nhà giáo

Bước 1: Nhà giáo tự đánh giá, xếp loại (theo mẫu số 01).

[...]