Công văn 877/ATGT năm 2020 về đặt biển báo “R.420 - Bắt đầu khu đông dân cư” và quy định tốc độ tối đa cho phép do Vụ An toàn giao thông Tổng cục đường bộ Việt Nam ban hành

Số hiệu 877/ATGT
Ngày ban hành 03/12/2020
Ngày có hiệu lực 03/12/2020
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tổng cục đường bộ Việt Nam
Người ký Vũ Ngọc Lăng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ
VIỆT NAM
VỤ AN TOÀN GIAO THÔNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 877/ATGT
V/v trả lời kiến nghị

Hà Nội, ngày 03 tháng 12 năm 2020

 

Kính gửi: Vụ Pháp chế - Thanh tra

Vụ An toàn giao thông trả lời một số kiến nghị của người dân như sau:

1. Nội dung về việc đặt biển báo “R.420 - Bắt đầu khu đông dân cư”

Theo quy định Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT: Biển số R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư" để báo hiệu bắt đầu đoạn đường vào phạm vi khu đông dân cư, đặt biển số R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư".

- Đối với đoạn đường nằm trong khu đông dân cư: Căn cứ vào mức độ đô thị hóa và mật độ dân cư sinh sống bên đường để đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" (Biển số R.420) và biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư" (Biển số R.421) trên các tuyến đường ở vị trí vào, ra đô thị cho phù hợp (không đặt biển báo theo địa giới hành chính được quy hoạch, nếu chưa đô thị hóa hoặc dân cư thưa thớt); Biển số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu đông dân cư đô thị cho đến vị trí đặt biển số R.421.

- Đối với đoạn đường nằm ngoài đô thị: Đoạn đường được xác định là qua khu đông dân cư khi có chiều dài từ 500 m trở lên, khoảng cách từ nhà tới mép đường (phần xe chạy) từ 6m trở xuống và mật độ các lối ra vào nhà trung bình dưới 10 m; ngoài ra, trong trường hợp đặc biệt khác như tại các nút giao cần phải hạn chế tốc độ mà xen kẹp ngắn với khu dân cư cũng có thể kéo dài khu dân cư qua các nút giao.

2. Nội dung quy định tốc độ tối đa cho phép

- Việc quy định tốc độ khai thác tối đa tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc điều kiện khai thác thực tế của đoạn đường (yếu tố hình học, lưu lượng, phương án tổ chức giao thông, hiện trạng mặt đường...); đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe...để quy định tốc độ tối đa cho phép. Khi đặt biển quy định tốc độ tối đa cho phép cơ quan quản lý đường bộ và các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xác định và thống nhất tổ chức giao thông phù hợp.

- Về quy định đối với tốc độ tối đa trên đường dẫn, đường cao tốc thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Phương án Tổ chức giao thông toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn Km0+000 - Km131+500 và đoạn đường nối từ Km131+500 - Km 139+024 - giao QL.1 đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2121/QĐ- BGTVT ngày 12/11/2019. Hiện nay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang tổ chức thực hiện quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc này.

Kính gửi Vụ Pháp chế - Thanh tra tổng hợp./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Cục
trưởng (để b/c);
- Lưu: VT, ATGT (TĐT)
.

VỤ TRƯỞNG




Vũ Ngọc Lăng