BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 5791/BGDĐT-CTHSSV
V/v hướng dẫn công
tác học sinh, sinh viên, hoạt động ngoại khóa và y tế trường học năm học
2013-2014
|
Hà Nội, ngày 23 tháng 08 năm 2013
|
Kính gửi: Các sở Giáo dục và Đào tạo
Căn cứ Chỉ thị số 3004/CT-BGDĐT ngày 15/8/2013 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ
thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2013-2014, Bộ
Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện công tác học sinh, sinh viên, hoạt động
ngoại khóa và y tế trường học năm học 2013-2014 như sau:
A. Nhiệm vụ trọng tâm
1. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ
Chính trị.
2. Thực hiện có hiệu quả các nội dung xây dựng trường học
thân thiện, học sinh tích cực trong mỗi nhà trường và cơ sở giáo dục; Tăng
cường công tác giáo dục pháp luật và các qui chế, qui định về giáo dục và đào
tạo, góp phần hình thành thế hệ công dân hiểu, nắm vững và tự giác chấp hành
pháp luật.
3. Nghiên cứu, rà soát nội dung, hình thức triển khai công
tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, kiềm chế và phấn đấu
không còn hiện tượng bạo lực học đường, các hành vi thiếu văn hóa trong học
sinh, sinh viên; Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh,
sinh viên; Chú trọng và tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, văn hóa truyền
thống, lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý
thức trách nhiệm xã hội; Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục,
thể thao, công tác chăm sóc sức khỏe; Chú trọng công tác bảo đảm an ninh, trật
tự trường học; Giáo dục an toàn giao thông, phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội,
tai nạn thương tích, đuối nước, dịch bệnh đối với học sinh, sinh viên.
4. Đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng lực, trình độ chuyên
môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác học sinh, sinh viên, tư tưởng,
văn hóa, thể dục, thể thao và y tế trường học. Đẩy mạnh việc triển khai thành
lập bộ máy chuyên trách thực hiện công tác học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo
dục và đào tạo.
B. Nhiệm vụ cụ thể
I. Công tác Tư tưởng – Văn hóa
1. Triển khai nội dung Chương trình hành động của ngành Giáo
dục thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2011-2020, Kết luận số
51-KL/TW ngày 29/10/2012 Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa
XI và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
2. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề của năm học 2013-2014: “Học tập
và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ,
nêu gương”. Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của đảng viên, giáo viên, cán bộ; Đề
ra những nội dung phù hợp với đối tượng là học sinh, sinh viên.
Tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cho học sinh, sinh viên
tìm hiểu và tích cực tham dự Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo
tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên trang Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh: http://c huyent rang.tuoitre.vn.
3. Quán triệt, học tập Nghị quyết số 25-NQ/TW của Hội nghị
lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự
lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” với các nội
dung phù hợp với ngành Giáo dục trong công tác dân vận, về: i) Tăng cường
công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, tính gương mẫu của thủ trưởng đơn
vị; ii) Đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo
đức, công tác thi đua, yêu nước, khen thưởng…
Sưu tầm nhật ký của một số anh hùng liệt sỹ là cựu sinh viên
điển hình đại diện cho tấm gương thế hệ trẻ trong các cuộc kháng chiến cứu nước:
Nhật ký Đặng Thùy Trâm, Nhật ký “Mãi mãi Tuổi hai mươi” của liệt sỹ Nguyễn Văn
Thạc, Nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” của liệt sỹ Lê Thị Thiên và Nhật ký “Khát
vọng Sống và Yêu” của liệt sỹ Bùi Kim Đỉnh…, bổ sung vào tủ sách tại thư viện trong
các nhà trường, cơ sở giáo dục, để học sinh có điều kiện tham khảo, học tập.
Triển khai tuyên truyền, giáo dục về các tấm gương tiêu biểu,
hy sinh quả cảm quên mình cứu các em nhỏ và cứu người của học sinh, sinh viên
và thanh niên dũng cảm như: Học sinh Nguyễn Văn Nam, lớp 12T7, Trường
THPT Đô Lương 1, tỉnh Nghệ An; Học sinh Lê Văn Được, lớp 9A, trường THCS Thanh
Ngọc, Nghệ An; Anh Trần Hữu Hiệp, 25 tuổi đã quên mình cứu người tại bến
Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh.
4. Tiếp tục triển khai và đưa các nội dung về xây dựng
trường học thân thiện, học sinh tích cực thành các hoạt động thường xuyên trong
các nhà trường.
5. Thực hiện Chương trình số 355/CTr-BGDĐT-TWĐTN ngày
25/3/2013 về phối hợp hoạt động giữa ngành Giáo dục với Trung ương Đoàn TNCS Hồ
Chí Minh giai đoạn 2013-2017 và triển khai các hoạt động trong năm học
2013-2014.
6. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức,
lối sống cho học sinh phù hợp với tình hình mới; Tăng cường giáo dục đạo đức,
lối sống cho học sinh, sinh viên qua việc lồng ghép nội dung các môn học, hoạt
động ngoại khóa; Tuyên truyền, triển khai Luật Thanh niên, Chiến lược phát
triển Thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng
và ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Thanh niên giai
đoạn 2011-2020 của đơn vị.
7. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 71/2008/CT-BGDĐT ngày
23/12/2008 về tăng cường sự phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong công
tác giáo dục học sinh, sinh viên.
8. Chỉ đạo và tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật,
hoạt động ngoài giờ lên lớp; Giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm, thành lập
câu lạc bộ nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần giáo dục toàn
diện cho học sinh, sinh viên theo nội dung chỉ đạo về “Tuần sinh hoạt công dân -
học sinh - sinh viên” của các cơ sở giáo dục.
Tích cực tổ chức và tham gia Hội thi Tiếng hát sinh viên
toàn quốc lần thứ XIII-2014 tại 2 khu vực phía Bắc và phía Nam và các hoạt động
lớn khác của học sinh, sinh viên trong năm học.
II. Công tác quản lý học sinh, sinh viên
1. Triển khai công tác giáo dục kiến thức an toàn giao thông
cho học sinh ngay từ đầu năm học mới; Các trường tổ chức cam kết với gia đình
và học sinh về việc chấp hành quy định an toàn giao thông, phối hợp với chính
quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Thực hiện Chương trình
phối hợp số 235/CTPH/UBATGTQG-BGDĐT ngày 05/8/2013 giữa Ủy ban An toàn Giao
thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác giáo dục An
toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2013-2018. Tổ chức cho học sinh,
sinh viên tham gia cuộc thi “Giao thông thông minh” trên mạng internet do Ủy
ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS
Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp tổ chức.
2. Ban hành chương trình, kế hoạch hành động thực hiện
Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn ma túy giai đoạn
2012-2015; Chương trình hành động quốc gia phòng chống mại dâm giai đoạn
2011-2015 và kế hoạch thực hiện cụ thể trong năm học 2013-2014 gắn kết với việc
thực hiện các vấn đề cơ bản sau đây:
- Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong
các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân (Quyết định số 46/2007/QĐ-BGDĐT
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo);
- Sơ kết 04 năm thực hiện công tác phối hợp giữa nhà trường
và cơ quan công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học theo
Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT/ BGDĐT-BCA ngày 20/11/2009 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo và Bộ Công an (Theo hướng dẫn của Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ
Công an);
- Thực hiện Quy định về công tác phòng chống tệ nạn ma túy
trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân (Thông tư số 31/2009/BGDĐT
của Bộ Giáo dục và Đào tạo);
- Tổ chức các hoạt động giáo dục pháp luật, tuyên truyền
phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm, đặc biệt là thời gian đầu năm
học, sau kỳ nghỉ tết và các hoạt động cao điểm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng
chống ma túy (26/6/2014).
3. Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động về phòng chống
tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với học
sinh, sinh viên giai đoạn 2011-2015 (Quyết định số 1387/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 07/4/2011).
4. Thực hiện Thông tư số 27/2011/TT-BGDĐT ban hành Quy chế
công tác HSSV nội trú trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc
dân; tổng hợp tình hình và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
5. Đẩy mạnh thực hiện công tác tư vấn tâm lý và tư vấn hướng
nghiệp, tư vấn tuyển sinh đối với học sinh cuối cấp bằng nhiều hoạt động phù
hợp.
6. Tổ chức các buổi giới thiệu, lồng ghép các biện pháp cung
cấp đầy đủ thông tin liên quan đến chương trình tín dụng cho học sinh, sinh
viên theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho tất cả học
sinh các lớp cuối cấp trung học sơ sở, trung học phổ thông.
III. Công tác thể dục, thể thao
1. Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản về công tác
giáo dục thể chất và thể thao trường học: Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg ngày
16/11/2012 quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên
thể dục thể thao; Quyết định số 14/2001/QĐ-BGD&ĐT về việc ban hành Quy chế
giáo dục thể chất và y tế trường học; Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT về việc
ban hành Quy định về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên; Quyết
định số 72/2008/QĐ-BGD về việc ban hành Quy định tổ chức hoạt động Thể dục, thể
thao ngoại khoá cho học sinh, sinh viên.
2. Tiếp tục tham gia, tăng cường tổ chức bồi dưỡng nâng cao
chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý công tác giáo dục thể chất
và thể thao trường học; Duy trì và phát triển các loại hình câu lạc bộ thể thao
trong nhà trường và cơ sở giáo dục; Tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, cán
bộ, giáo viên được tham gia tập luyện và thi đấu các giải thể thao tại khu vực
và toàn quốc.
3. Đặc biệt chú trọng, đẩy mạnh công tác phòng chống tai nạn
đuối nước cho học sinh; Triển khai các mô hình thí điểm dạy bơi cho học sinh (chú
trọng khối tiểu học). Sở giáo dục và đào tạo chủ động báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm đầu tư và huy động xã hội hóa
xây dựng các bể bơi phù hợp cho học sinh, sinh viên; Phối hợp với các sở, ban
ngành liên quan tổ chức các khóa tập huấn dạy bơi, cứu đuối cho đội ngũ giáo
viên thể dục; Chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tổ chức, quản lý và hướng
dẫn học sinh tham gia các lớp học bơi chính khóa, ngoại khóa trong năm học và
dịp hè.
4. Tăng cường đầu tư kinh phí, xây dựng, bổ sung, nâng cấp
cơ sở vật chất để đảm bảo tốt cho việc tập luyện thể dục, thể thao (bể bơi, nhà
tập đa năng, trang thiết bị...).
5. Phối hợp với Hội Thể thao học sinh Việt Nam đẩy mạnh công
tác vận động thành lập Hội Thể thao học sinh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương.
6. Tích cực tổ chức và tham gia các sự kiện thể dục, thể
thao của học sinh trong năm học 2013-2014, cụ thể:
a) Các hoạt động thể thao cơ sở
- Tham mưu, triển khai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp;
- Các sở giáo dục và đào tạo, các trường, cơ sở giáo dục
căn cứ vào điều kiện thực tế, đề xuất, tham mưu, chỉ đạo tổ chức các giải thể
thao cấp trường, cụm trường và ngành cho học sinh, cán bộ giáo viên tham gia
thi đấu;
- Tổ chức các đội tuyển tham gia các giải thi đấu thể thao
tại khu vực, toàn quốc.
b) Các hoạt động thể thao toàn quốc của Ngành
- Hội thi Văn hóa, Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội
trú toàn quốc lần thứ 7, dự kiến tháng 7/2014 tại Cần Thơ;
- Giải bóng đá HK Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS Cúp
Milo-2014;
- Giải Điền kinh học sinh toàn quốc năm 2014;
- Giải Cầu lông học sinh toàn quốc năm 2014;
- Phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức giải vô
địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ 5-2014;
- Phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức các đội tuyển thể
thao ngành Giáo dục tham dự các giải thể thao do ngành TDTT tổ chức.
c) Các hoạt động quốc tế
- Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 6-2014 tại
Philippines;
- Các giải thi đấu thể thao thường niên của Liên đoàn Thể
thao học sinh Châu Á (Giải Bóng đá, Bơi lội, Điền kinh, Bóng chuyền).
Đối với hoạt động TDTT học sinh quốc tế, các địa phương căn
cứ khả năng kinh phí và điều kiện của địa phương xem xét, lựa chọn, báo cáo với
UBND tỉnh cho phép và đăng ký với Bộ để cử học sinh tham gia.
IV. Công tác Y tế trường học
1. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc
các văn bản quy phạm pháp luật về công tác y tế trường học, tập trung vào các
nội dung chủ yếu sau:
- Quy định về hoạt động y tế trong các trường tiểu học,
trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban
hành kèm theo Quyết định số 73/2007/QĐ-BGDĐT;
- Quy định về hoạt động y tế trong các cơ sở giáo dục mầm
non ban hành kèm theo Quyết định số 58/2008/QĐ-BGDĐT;
- Đảm bảo biên chế cán bộ làm công tác y tế trường học theo
Thông tư liên tịch số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV; Thông tư liên tịch số
71/2006/TTLT-BGDĐT-BNV;
- Bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước cho công tác y
tế trường học theo Thông tư 14/2007/TT-BTC;
- Chương trình phối hợp số 993/CTr-BYT-BGDĐT giữa Bộ Y tế và
Bộ Giáo dục và Đào tạo về bảo vệ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe trẻ em, học
sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, giai
đoạn 2012 – 2020;
- Phối hợp với ngành y tế địa phương xây dựng kế hoạch tổ
chức kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện công tác y tế trường học theo Thông
tư liên tịch số 18/2011/TTLT-BGDĐT-BYT; Thông tư số 22/2013/TTLT-BGDĐT-BYT.
2. Phối hợp với ngành y tế tại địa phương tổ chức các hoạt
động phòng chống các dịch, bệnh, tật trong trường học (cúm A H1N1, cúm A H5N1,
tay-chân-miệng, nha học đường, mắt học đường, cong vẹo cột sống, lao, sốt rét,
sốt xuất huyết, giun sán, ...) và các dịch bệnh mới xuất hiện. Tham gia và tổ
chức các hội thảo tập huấn các cấp về chuyên môn, nghiệp vụ y tế trường học.
3. Tổ chức thực hiện các quy định về vệ sinh trường học,
nước sạch và vệ sinh môi trường, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực
phẩm; Phòng chống HIV/AIDS theo Kế hoạch hành động về phòng, chống HIV/AIDS của
ngành Giáo dục giai đoạn 2012-2020 ban hành kèm theo Quyết định số
5330/QĐ-BGDĐT ngày 29/11/2012, phòng tránh tai nạn thương tích, tác hại của
thuốc lá, lạm dụng rượu bia; Truyền thông giáo dục về công tác giảm nhẹ rủi ro
thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; Xây dựng trường học nâng cao sức khỏe,
đảm bảo môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp; Tạo cơ hội học tập cho các em có
hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo theo Kế hoạch hành động
vì trẻ em số 129/KH-BGDĐT ngày 07/02/2013 của ngành Giáo dục giai đoạn 2013-2020.
4. Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt
động ngoại khóa và truyền thông về giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, công tác
bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên; Giáo dục dân số, gia đình, giáo dục giới
tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Tổ
chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch, vệ sinh
môi trường; Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo (7/4); Ngày thế giới không thuốc lá
(31/5); Ngày môi trường thế giới (5/6); Tuần lễ quốc gia vệ sinh an toàn thực
phẩm, ngày vệ sinh yêu nước (2/7), Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12),
tăng cường công tác chữ thập đỏ trong trường học.
5. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả và giám sát
chặt chẽ các hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh
môi trường trong trường học giai đoạn 2012-2015 theo Thông tư liên tịch số
27/2013/TTLT-BNNPTNT-BYT-BGDĐT ngày 31/5/2013 của Liên Bộ: Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn phân công, phối hợp giữa
ba ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và Đào tạo về thực
hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn
giai đoạn 2012-2015, chú trọng đến việc xây dựng, sử dụng và bảo quản các công
trình cấp nước và vệ sinh trong trường học; Đảm bảo mục tiêu đến năm 2015, 100%
các trường mầm non, trường phổ thông (các điểm trường chính) có công trình cấp
nước và nhà tiêu hợp vệ sinh.
6. Tăng cường triển khai nghiên cứu khoa học các cấp về công
tác y tế trường học. Xây dựng và phổ biến các mô hình tốt về công tác y tế
trường học tại địa phương, tổng hợp và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để
nghiên cứu triển khai và nhân rộng. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ
hằng năm và báo cáo đột xuất về công tác y tế trường học.
C. Tổ chức thực hiện
Các sở Giáo dục và Đào tạo bám sát Chỉ thị số 3004/CT-BGDĐT
ngày 15/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của
giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên
nghiệp năm học 2013-2014 và nội dung văn bản hướng dẫn công tác học sinh, sinh
viên, hoạt động ngoại khóa và y tế trường học năm học 2013-2014, quán triệt,
triển khai đến tất cả các phòng giáo dục, các cơ sở giáo dục và giáo viên, cán
bộ công chức toàn ngành thực hiện.
D. Chế độ báo cáo
1. Báo cáo định kỳ: Báo cáo sơ kết triển khai công tác học
sinh, sinh viên, hoạt động ngoại khóa và y tế trường học học kỳ I trước ngày
19/01/2014; Báo cáo tổng kết triển khai công tác học sinh, sinh viên, hoạt động
ngoại khóa và y tế trường học năm học 2013 – 2014 trước ngày 15/6/2014.
2. Báo cáo đột xuất khi được yêu cầu và có vụ việc xảy ra
(kể cả khi đã giải quyết).
Báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo qua Vụ Công tác học
sinh, sinh viên, địa chỉ số 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội, điện thoại/fax: 04.
38684485.
Nơi nhận:
- Như trên (để
th/h);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để ph/h);
- Các Bộ: VHTTDL, LĐTBXH, CA, YT và Đoàn TNCS HCM, Hội LHPNVN,
- Hội KH (để ph/h);
- UBND tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các đơn vị thuộc Bộ (để th/h);
- Lưu: VT, Vụ CTHSSV.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Quang Quý
|