Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công văn 4717/BKHCN-CNN năm 2015 hướng dẫn đề xuất dự án thuộc Chương trình Nông thôn miền núi bắt đầu thực hiện từ năm 2016 do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Số hiệu 4717/BKHCN-CNN
Ngày ban hành 03/12/2015
Ngày có hiệu lực 03/12/2015
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký Phạm Công Tạc
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

BỘ KHOA HỌC VÀ
CÔNG NGHỆ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4717/BKHCN-CNN
V/v hướng dẫn đề xuất dự án thuộc Chương trình Nông thôn miền núi bắt đầu thực hiện từ năm 2016.

Hà Nội, ngày 03 tháng 12 năm 2015

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 13 tháng 10 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1747/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Chương trình hỗ trợ ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2025 (sau đây gọi tắt là Chương trình).

Trong khi chờ ban hành thông tư hướng dẫn quản lý Chương trình, để kịp thời triển khai Chương trình, Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn các tỉnh, thành phố xây dựng và đề xuất các dự án thuộc Chương trình bắt đầu thực hiện trong kế hoạch năm 2016 vi các nội dung sau:

I. Tổ chức lựa chọn và đề xuất dự án

1. Căn cứ vào mục tiêu, nội dung của Chương trình, Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành tổ chức lựa chọn và đề xuất các dự án bắt đầu thực hiện từ năm 2016 gửi Bộ Khoa học và Công nghệ để xem xét phê duyệt. Trong quá trình lựa chọn đề xuất dự án, cần ưu tiên dự án thực hiện việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ tại các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số; dự án có sự tham gia của các doanh nghiệp với vai trò là hạt nhân trong chuỗi giá trị sản xuất hàng hóa tại các địa bàn triển khai (làm chủ từ khâu sản xuất giống, tạo vùng nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm, hàng hóa và chế biến ra sản phẩm cuối cùng), dự án góp phần giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động ở nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

2. Các dự án được lựa chọn, đề xuất được phân loại theo hai nhóm do Trung ương quản lý và nhóm ủy quyền cho địa phương quản lý theo nguyên tắc:

- Các dự án trọng điểm, quy mô lớn, có tính chất tác động liên vùng do Trung ương (Bộ Khoa học và Công nghệ) quản lý;

- Các dự án có quy mô nhỏ, không có tính chất tác động liên vùng thì ủy quyền cho địa phương (Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương) quản lý;

- Hồ sơ của dự án được xây dựng theo các biểu mẫu của Chương trình Nông thôn miền núi giai đoạn 2016 - 2020 gửi kèm công văn này.

II. Hồ sơ và thời hạn nộp hồ sơ dự án

1. Hồ sơ của dự án thuộc nhóm do Trung ương quản lý và nhóm ủy quyền cho địa phương quản lý bao gồm:

- Công văn đề xuất đặt hàng dự án của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

- Phiếu đề xuất đặt hàng dự án;

- Thuyết minh dự án (dự thảo đã chỉnh sửa theo ý kiến góp ý của Hội đồng KH&CN cấp tỉnh, chưa cần có phê duyệt của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố);

- Tóm tắt hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp nhận chuyển giao công nghệ và kế hoạch triển khai của đơn vị chủ trì dự án;

- Tóm tắt hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của tổ chức chuyển giao công nghệ;

- Sơ yếu lý lịch khoa học của chủ nhiệm dự án;

- Quyết định thành lập Hội đồng và Biên bản xét duyệt dự án của Hội đồng khoa học và công nghệ cấp tỉnh, thành phố;

- Cam kết của đơn vị chủ trì thực hiện dự án nếu là doanh nghiệp hoặc của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đối với các đơn vị chủ trì dự án thuộc các Sở ngành của tỉnh, thành phố về việc bố trí vốn đối ứng để thực hiện dự án.

2. Thời hạn nộp hồ sơ:

Các dự án thuộc nhóm Trung ương quản lý và các dự án thuộc nhóm ủy quyền cho địa phương quản lý gửi đến Bộ Khoa học và Công nghệ số 113 Trần Duy Hưng Quận cầu Giấy - Hà Nội (qua Văn phòng Chương trình Nông thôn miền núi) trước ngày 01 tháng 3 năm 2016.

Sau khi thông tư hướng dẫn quản lý Chương trình được ban hành, việc đề xuất dự án sẽ thực hiện theo quy định tại thông tư quản lý.

Bộ Khoa học và Công nghệ rất mong nhận được sự phối hợp của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong việc tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình giai đoạn 2016 - 2020.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Sở KH&CN các tỉnh, thành phố;
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- Lưu: VT, CNN, VPNTMN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Công Tạc

 

PHỤ LỤC 1

BIỂU MẪU ÁP DỤNG CHO VIỆC NỘP HỒ SƠ DỰ ÁN THUỘC CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MIỀN NÚI
(Ban hành kèm theo Thông tư số 4717/TT-BKHCN ngày 3 tháng 12 năm 2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ)

[...]