Công văn số 4139/BGTVT-KCHT về việc đấu nối tạm thời cửa hàng xăng dầu vào QL.9 tuyến tránh Bắc Đông Hà địa bàn tỉnh Quảng Trị do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 4139/BGTVT-KCHT
Ngày ban hành 22/06/2009
Ngày có hiệu lực 22/06/2009
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Lê Mạnh Hùng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------

Số: 4139/BGTVT-KCHT
V/v: Đấu nối tạm thời CHXD vào QL.9 tuyến tránh Bắc Đông Hà địa bàn tỉnh Quảng Trị

Hà Nội, ngày 22 tháng 6 năm 2009

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Phúc đáp đề nghị của chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tại văn bản số 1228/UBND-CN ngày 19/05/2009 về việc thoả thuận điểm đấu nối cửa hàng xăng dầu tại Km6+950 Quốc lộ 9 (tuyến tránh Bắc thị xã Đông Hà) và trên cơ sở báo cáo số 2350/CĐBVN-GT ngày 17/06/2009 của cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam về việc đấu nối cửa hàng xăng dầu vào QL.9 tuyến tránh Bắc Đông Hà địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:

1. Đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị về việc đấu nối tạm thời Cửa hàng xăng dầu Thành Minh với QL.9 đoạn tuyến tránh bắc Đông Hà tại vị trí cách ngã tư Sòng 6,95 Km phía trái hướng tuyến Ngã tư Sòng đi đường Hồ Chí Minh (do đoạn tuyến này chưa cắm cột lý trình), việc đấu nối tạm thời chỉ trong 12 tháng và gia hạn tối đa không quá 24 tháng.

2. Chủ dự án phải có thiết kế kỹ thuật điểm đấu nối đường ra vào Cửa hàng xăng dầu; có biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn đấu nối; đồng thời phải đảm bảo chiều rộng toàn bộ nền và mặt đường ra vào Cửa hàng xăng dầu không được vượt quá 9m (gồm cả đường ra và đường vào); không được san lấp trong phạm vi hành lang đường bộ (ngoại trừ trong phạm vi đường ra vào Cửa hàng xăng dầu), đồng thời phải có biện pháp đảm bảo thoát nước dọc.

3. Toàn bộ kinh phí liên quan đến việc xây dựng, bảo đảm an toàn giao thông, đóng điểm đấu nối tạm thời, hoàn trả hành lang an toàn đường bộ như trước khi mở điểm đấu nối do Chủ dự án chi trả và không được bồi hoàn khi Nhà nước thu hồi đất hành lang.

4. Giao cho Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận hồ sơ thiết kế kỹ thuật, phương án tổ chức giao thông của điểm đấu nối tạm thời; quy định cụ thể các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông và các vấn đề có liên quan; cấp phép thi công (sau khi có cam kết của Chủ dự án về mở và đóng điểm đấu nối tạm thời) và giám sát việc thực hiện theo quy định của pháp luật./.

 

 

Nơi nhận:
 - Như trên;
 - Bộ trưởng (để b/c);
 - Cục ĐBVN (để thực hiện);
 - Khu Quản lý đường bộ IV;
 - Sở GTVT tỉnh Quảng Trị;
 - Lưu: VT, KCHT(3).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Mạnh Hùng