Kính gửi:
|
- Các doanh nghiệp sản xuất kinh
doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực Công Thương;
- Các đơn vị quản lý kinh doanh, khai thác chợ;
- Các đơn vị điện lực Hà Nội.
|
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày
03/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp
phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố; Hướng dẫn của Công an
Thành phố về việc cấp Giấy đi đường có nhận diện, đáp ứng nhu cầu hoạt động sản
xuất kinh doanh, phục vụ an sinh trên địa bàn Thành phố.
Sở Công Thương thông báo nội dung “Hướng
dẫn” hỗ trợ cấp Giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện vận chuyển
của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, các đơn vị
quản lý, kinh doanh khai thác chợ (gọi tắt là các doanh nghiệp), các đơn
vị điện lực thuộc lĩnh vực Công Thương trong Vùng 1 để sớm triển khai thực hiện
theo quy định (có nội dung hướng dẫn của Sở Công Thương và Thông háo quy
trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường của Công an Thành phố gửi kèm). Chi
tiết đăng tải trên trang web của Sở Công Thương Hà Nội: congthuong.hanoi.gov.vn
Đề nghị các doanh nghiệp, các đơn vị
điện lực triển khai thực hiện theo “Hướng dẫn”, chịu trách nhiệm trước Sở Công
Thương, Công an Thành phố và trước pháp luật về các đối tượng đề xuất (con người,
phương tiện vận chuyển), chỉ được đề xuất các đối tượng được phép đi làm việc
và phương tiện vận chuyển theo quy định; đối với các đơn vị kinh doanh còn phải
chịu trách nhiệm về các tiêu chuẩn, chất lượng... hàng hóa kinh doanh theo quy
định của Pháp luật hiện hành.
Sở Công Thương thông báo, đề nghị các
doanh nghiệp khẩn trương triển khai thực hiện. Trong trường hợp có hướng dẫn mới
của Thành phố, Sở Công thương sẽ thông báo để các đơn vị, doanh nghiệp triển
khai thực hiện./.
Nơi nhận:
-
Như
trên;
- UBND TP;
- Đ/c PCT Ng. Mạnh Quyền;
- Công an Thành phố;
- Phòng CSGT- CATP;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Các đ/c Lãnh đạo Sở;
- Các phòng, đơn vị thuộc Sở;
-
Lưu
VT, QLTM.
|
Q. GIÁM ĐỐC
Trần Thị Phương Lan
|
HƯỚNG DẪN
VỀ
VIỆC CẤP GIẤY ĐI ĐƯỜNG CÓ NHẬN DIỆN CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN
(ban hành kèm theo Công văn số 3853/SCT-QLTM ngày 05/9/2021)
I. ĐỐI TƯỢNG DOANH
NGHIỆP KINH DOANH HÀNG HÓA, DỊCH VỤ THIẾT YẾU THUỘC LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG:
1. Lĩnh vực kinh doanh mặt hàng thiết
yếu thuộc lĩnh vực Công Thương:
a. Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh
siêu thị (theo danh sách đính kèm)
b. Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh
chuỗi cửa hàng tiện ích (theo danh sách đính kèm).
c. Đơn vị quản lý kinh doanh khai
thác chợ (có danh sách kèm theo).
d. Doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu
sữa và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi (theo danh
sách đính kèm).
e. Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu,
LPG
(đã được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận của lĩnh vực này).
f. Doanh nghiệp, đơn vị tham gia
chương trình bình ổn thị trường của TP Hà Nội (Theo danh sách đính
kèm).
g. Doanh nghiệp kinh doanh chuỗi
nhu yếu phẩm thiết yếu khác thuộc lĩnh vực Công Thương (tã, bỉm, sữa,
băng vệ sinh,...) (Theo danh sách đính kèm).
2. Lĩnh vực logistics (Theo danh
sách đính kèm).
3. Lĩnh vực xuất nhập khẩu (Theo danh
sách đính kèm).
4. Lĩnh vực thương mại điện tử (Theo
danh sách đính kèm).
QUY TRÌNH THỰC HIỆN:
Bước 1: Các doanh nghiệp
kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực Công Thương chuẩn bị 03
file mềm/bản scan (theo nhu cầu đăng ký) các tài liệu sau:
1. Công văn đề nghị của doanh nghiệp
đơn vị (có ký tên, đóng dấu), lưu ý doanh nghiệp, đơn vị cung cấp đầu mối liên
lạc (tên, địa chỉ, điện thoại, email…)
2. Lập các danh sách theo mẫu
Để thuận tiện công tác tổng hợp, tùy
theo nhu cầu đề xuất, Doanh nghiệp tạo các file Excel theo định dạng: Nội
dung hỗ trợ_Lĩnh vực_ Công ty
Ví dụ: Giấy đi đường_Tên
cửa hàng kinh doanh_Tên Công ty....
Xe máy_ Tên cửa hàng kinh doanh_tên
Công ty...
Ô tô_ Tên cửa hàng kinh doanh_tên Công ty...
TT
|
Tên Tài liệu
|
Biểu mẫu
|
Định dạng
|
1
|
Danh sách nhân viên đi làm
|
Mẫu 1
|
File excel
|
2
|
Danh sách phương tiện vận chuyển
hàng hóa xe máy
|
Mẫu 2
|
File excel
|
3
|
Danh sách phương tiện vận chuyển
hàng hóa ô tô
|
Mẫu 2
|
File excel
|
Bước 2: Doanh nghiệp gửi
mail các tài liệu nêu trên về địa chỉ email: giaydiduong.soct@gmail.com
Bước 3: Sở Công Thương tiếp
nhận và xử lý hồ sơ
1. Trường hợp hồ sơ đủ
điều kiện giải quyết: Sở Công Thương sẽ tổng hợp và gửi Công an Thành phố xem
xét, cấp xác nhận theo quy định.
2. Trường hợp doanh
nghiệp không thuộc lĩnh vực quản lý hoặc hồ sơ không hợp lệ: Sở Công Thương sẽ
tổng hợp, lập danh sách nêu rõ lý do và niêm yết trên trang web www.congthuong.hanoi.gov.vn
- mục Phòng chống Covid để doanh nghiệp, đơn vị biết, theo dõi.
Bước 4: Sau khi nhận được kết
quả xử lý hồ sơ từ Công an Thành phố, Sở Công Thương sẽ gửi kết quả cho doanh
nghiệp qua email doanh nghiệp đã đăng ký với Sở.
Liên hệ điện thoại đầu
mối:
STT
|
Địa bàn đơn
vị đóng trụ sở chính
|
Điện thoại
liên hệ
|
1
|
Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng
Mai, Hoàn Kiếm, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Ba Vì, Gia Lâm
|
024.22155572
|
2
|
Cầu Giấy, Đống Đa, Long Biên, Bắc Từ
Liêm, Thường Tín, Mỹ Đức, Mê Linh, Chương Mỹ,
|
024.62691272
|
3
|
Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà
Đông, Hoài Đức, Thanh Trì, Phúc Thọ, Quốc Oai,
|
024.62691251
|
4
|
Thanh Oai, Thạch Thất, Ứng Hòa, Đan
Phượng, Sơn Tây, Đông Anh
|
024.62691250
|
II. LĨNH VỰC ĐIỆN
NĂNG:
Đối tượng: các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp hoạt động điện lực gồm: truyền tải điện, phân phối điện và bán lẻ điện
thuộc Vùng 1.
QUY TRÌNH THỰC HIỆN:
Bước 1: Các doanh nghiệp,
đơn vị hoạt động điện lực chuẩn bị 03 file mềm/bản scan (theo nhu cầu đăng
ký) các tài liệu sau:
1. Công văn đề nghị của doanh nghiệp
đơn vị (có ký tên, đóng dấu), lưu ý doanh nghiệp, đơn vị cung cấp đầu mối liên
lạc (tên, địa chỉ, điện thoại, email...)
2. Lập các danh sách theo mẫu
Để thuận tiện công tác tổng hợp, tùy
theo nhu cầu đề xuất, Doanh nghiệp tạo các file Excel theo định dạng: Nội
dung hỗ trợ_Lĩnh vực_ Công ty...
Ví dụ: Giấy đi đường_
Phân phối điện_ Công ty....
Danh sách xe máy_ Truyền tải điện_Công
ty...
Danh sách ô tô_Bán lẻ điện_ Công ty...
TT
|
Tên Tài liệu
|
Biểu mẫu
|
Định dạng
|
1
|
Danh sách cán bộ nhân viên đi làm
|
Mẫu 1
|
File excel
|
2
|
Danh sách phương tiện vận chuyển
hàng hóa xe máy
|
Mẫu 2
|
File excel
|
3
|
Danh sách phương tiện vận chuyển
hàng hóa ô tô
|
Mẫu 2
|
File excel
|
Bước 2: Doanh nghiệp, đơn vị
gửi email các tài liệu về địa chỉ email: nguyenvietanh_soct@hanoi.gov.vn
- Yêu cầu thông tin phải cụ thể vị
trí, lịch trình, cung đường, ngày giờ đăng ký di chuyển.
- Đối với Lãnh đạo và nhân viên thực
hiện xử lý công việc, xử lý các dịch vụ công: thực hiện chế độ làm việc luân
phiên, có phân công rõ ràng, đăng ký rõ địa điểm lưu trú, địa điểm làm việc, cụ
thể vị trí, lịch trình, cung đường, ngày giờ đăng ký di chuyển.
- Đối với cán bộ, nhân viên điều độ vận
hành: thực hiện 3 tại chỗ, chỉ di chuyển trong ngày đổi ca và cụ thể lộ trình,
địa điểm đi đến đầy đủ.
- Đối với cán bộ, nhân viên phục vụ
công tác kiểm tra, xử lý sự cố lưới điện: đơn vị đăng ký và bố trí theo lịch đảm
bảo duy trì tối thiểu theo từng khu vực cụ thể. Trong trường hợp phát sinh cần
bổ sung, đơn vị liên hệ với Sở Công Thương qua số liên hệ nóng để phối hợp Công
an Thành phố cấp bổ sung trong thời gian sớm nhất.
Bước 3: Sở Công Thương tiếp
nhận và xử lý hồ sơ
1. Trường hợp hồ sơ đủ
điều kiện giải quyết: Sở Công Thương sẽ tổng hợp và gửi Công an Thành phố xem
xét, cấp xác nhận theo quy định.
2. Trường hợp cơ quan,
tổ chức, doanh nghiệp không thuộc lĩnh vực quản lý hoặc hồ sơ không hợp lệ: Sở
Công Thương sẽ tổng hợp, lập danh sách nêu lý do và niêm yết trên trang web www.congthuong.hanoi.gov.vn
- mục Phòng chống Covid để doanh nghiệp biết, theo dõi.
Bước 4: Sau khi nhận được kết
quả xử lý hồ sơ từ Công an Thành phố, Sở Công Thương sẽ gửi kết quả cho cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp qua email đã đăng ký với Sở.
Liên hệ điện thoại đầu
mối:
TT
|
Tên cán bộ
|
Điện thoại
liên hệ
|
1
|
Đ/c: Nguyễn Khắc Văn - Phó Trưởng
phòng QLNL
|
0904.576.628
|
2
|
Nguyễn Việt Đức - Phó Trưởng phòng
QLNL
|
0947.566.866
|
3
|
Nguyễn Việt Anh - Chuyên viên phòng
QLNL
|
0904.750.466
|
III. LĨNH VỰC SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP
Thực hiện quy định tại nhóm 6 theo
Thông báo Quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường, Thẻ mua hàng thiết yếu tại
Vùng 1 theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 do Công an Thành phố ban hành.
Thẩm quyền cấp Giấy
đi đường:
Công an xã, phường, thị trấn nơi doanh nghiệp đóng trên địa bàn
Đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị sớm
liên hệ với Công an khu vực để được hỗ trợ.
Thông tin hỗ trợ: Đ/c Ngô Quốc Ca:
0989 787569./.
FILE
ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|