Công văn số 3354/BGDĐT-GDTX về việc hướng dẫn tổng kết năm học 2008-2009 về giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 3354/BGDĐT-GDTX
Ngày ban hành 22/04/2009
Ngày có hiệu lực 22/04/2009
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Công Hinh
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 3354/BGDĐT-GDTX
V/v: hướng dẫn tổng kết năm học 2008-2009 về GDTX

Hà Nội, ngày 22 tháng 04 năm 2009

 

Kính gửi: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Thực hiện kế hoạch năm học 2008-2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hướng dẫn các sở GD&ĐT tổ chức tổng kết năm học 2008-2009 đối với GDTX cụ thể như sau:

1. Căn cứ Chỉ thị số 47/2008/CT-BGDĐT ngày 13/8/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 2008-2009; công văn số 7583/BGDĐT-GDTX ngày 20/8/2008 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2008-2009 đối với GDTX; các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến GDTX và các văn bản chỉ đạo khác của địa phương, sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở GDTX tổ chức tổng kết năm học 2008-2009.

2. Sở GD&ĐT xây dựng báo cáo tổng kết năm học 2008-2009 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2009-2010 gửi về Bộ GD&ĐT. Nội dung báo cáo gồm có hai phần:

- Báo cáo tổng hợp (theo mẫu gửi kèm);

- Biểu thống kê số liệu (theo các biểu 1, 2a,b,c, 3,4 đính kèm). Thời gian chốt số liệu để báo cáo là 31/5/2009.

3. Thời hạn gửi báo cáo về Bộ chậm nhất là ngày 15/6/2009.

Để Bộ có thông tin kịp thời cho công tác tổng kết năm học, đề nghị các sở gửi báo cáo theo thư điện tử cùng với gửi theo đường công văn.

Địa chỉ gửi báo cáo: Bộ Giáo dục và Đào tạo (Vụ Giáo dục thường xuyên), số 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội. Điện thoại liên lạc (kèm số fax): 04 38 684 194.

E-mail: vugdtx@moet.edu.vn hoặc kieuthibinh@gmail.com

Bộ GD&ĐT yêu cầu các ông (bà) Giám đốc sở GD&ĐT triển khai thực hiện và báo cáo đầy đủ, chính xác, đúng hạn theo yêu cầu tại văn bản này.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- TT. Nguyễn Vinh Hiển (để báo cáo);
- Lưu VT, Vụ GDTX

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Nguyễn Công Hinh

 

MẪU HƯỚNG DẪN

(kèm theo công văn số 3354/BGDĐT-GDTX, ngày 22 tháng 4 năm 2009)

UBND TỈNH (TP) ……….......
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số:     /SGDĐT-GDTX
V/v: báo cáo tổng kết năm học 2008-2009 về GDTX

………., ngày     tháng    năm 2009

 

BÁO CÁO

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2008-2009 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2009-2010 VỀ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN

I. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2008 - 2009

1. Khái quát chung

Nêu rõ về đặc điểm, tình hình và những thuận lợi, khó khăn (khách quan, chủ quan) của địa phương trong năm học 2008 – 2009

2. Về nhiệm vụ triển khai chỉ thị 06-CT/TƯ của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chỉ thị 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục và cuộc vận động “Hai không”

a) Việc triển khai chỉ thị 06-CT/TƯ: Nêu rõ các biện pháp tổ chức, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (tham mưu, phối hợp với các cơ quan hữu quan trong tổ chức, quản lý, chỉ đạo các cơ sở GDTX thực hiện); kết quả (đã làm được, chưa làm được, nguyên nhân);

b) Việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung đã được phát động trong toàn ngành: Nêu cụ thể các biện pháp đã thực hiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo: quản lý chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các chương trình GDTX, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên môn, xử lý các trường hợp vi phạm về đạo đức nhà giáo, vi phạm các quy chế về chuyên môn; đổi mới công tác thi đua khen thưởng tạo động lực mới trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của GDTX; kết quả (đã làm được, chưa làm được, nguyên nhân).

3. Củng cố và phát triển mạng lưới các cơ sở GDTX, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học

a) Các biện pháp đã thực hiện: Sở GD&ĐT đã có biện pháp gì trong việc tham mưu, chỉ đạo, tổ chức, hướng dẫn thực hiện; chính quyền địa phương đã quan tâm như thế nào đến hoạt động này, các văn bản thể hiện quan điểm, chủ trương, cơ chế, chính sách (nếu có); sự phối hợp tham gia của các Hội, các tổ chức và các đoàn thể khác trên địa bàn trong việc thực hiện nhiệm vụ này, đặc biệt là trong việc tổ chức các lớp học chuyên đề đáp ứng nhu cầu học tập của người dân và các lớp tập huấn thuộc các chương trình, dự án có liên quan.

[...]