Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn 2825/BGDĐT-TĐKT năm 2014 hướng dẫn về quy trình, thủ tục, hồ sơ khen thưởng thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 đối với cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 2825/BGDĐT-TĐKT
Ngày ban hành 30/05/2014
Ngày có hiệu lực 30/05/2014
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Trần Quang Quý
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2825/BGDĐT-TĐKT
V/v hướng dẫn về quy trình, thủ tục, hồ sơ khen thưởng thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 đối với các cơ sở giáo dục đại học

Hà Nội, ngày 30 tháng 5 năm 2014

 

Kính gửi: Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng; Nghị định số 115/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ Quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục; Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn quy trình, thủ tục, hồ sơ khen thưởng thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 đối với các cơ sở giáo dục đại học cụ thể như sau:

A. Các lĩnh vực công tác và đơn vị phụ trách:

Tiêu chí

Các lĩnh vực công tác được đánh giá

Vụ, Cục, cơ quan chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo phụ trách

I

Tổ chức thực hiện các cuộc vận động

Công đoàn Giáo dục Việt Nam

II

Công tác đào tạo

Vụ Giáo dục Đại học

III

Công tác tuyển sinh

Cục Khảo thí và Kiểm định chất l­ượng giáo dục

IV

Công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục

V

Công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường

VI

Công tác tổ chức cán bộ

Vụ Tổ chức cán bộ

VII

Công tác hợp tác và đào tạo quốc tế

Vụ Hợp tác quốc tế và Cục Đào tạo với nước ngoài

VIII

Công tác kế hoạch, tài chính và thống kê

Vụ Kế hoạch - Tài chính

IX

Công tác xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện

Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị tr­ường học, Đồ chơi trẻ em

X

Công tác học sinh, sinh viên

Vụ Công tác học sinh, sinh viên

XI

Công tác thanh tra, kiểm tra

Thanh tra

XII

Công tác pháp chế

Vụ Pháp chế

XIII

Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục

XIV

Công tác công nghệ thông tin

Cục Công nghệ thông tin

B. Nội dung các lĩnh vực công tác (mỗi lĩnh vực công tác được đánh giá theo thang điểm 10):

I. Tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm về việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động

1. Nhà trường tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện thường xuyên việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, góp phần thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo (2 điểm).

2. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, tổ chức hội nghị cán bộ công chức đúng quy định, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trường học; thực hiện cuộc vận động “Quyên góp hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” và các hoạt động từ thiện, nhân đạo khác (2 điểm).

3. Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường có sự phối hợp chỉ đạo và tổ chức triển khai các nhiệm vụ gắn với hoạt động dạy và học của nhà trường, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng tập thể, đơn vị đoàn kết vững mạnh (2 điểm).

4. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ ở các khoa, đơn vị trong nhà trường để rút kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả chỉ đạo trong toàn trường; cuối năm học, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ trên, kết hợp với tổng kết năm học của nhà trường (2 điểm).

5. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đơn vị; phát hiện bồi dưỡng những tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc, gương người tốt, việc tốt; tổ chức tuyên dương, tuyên truyền, nhân rộng điển hình trong nhà trường (2 điểm).

II. Tiêu chuẩn đánh giá, cho điểm công tác đào tạo

1. Ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn triển khai công tác đào tạo cho các trình độ, các hình thức đào tạo của nhà trường (1 điểm).

2. Tổ chức và quản lý công tác đào tạo ở trong và ngoài nhà trường đảm bảo đúng quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của nhà trường (1 điểm).

3. Tổ chức và quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ (1 điểm).

4. Có đủ giáo trình, học liệu tham khảo cho các môn học đối với các trình độ đào tạo trong nhà trường (1 điểm).

5. Đã xây dựng ngân hàng câu hỏi đề thi chung trong toàn trường đối với các trình độ cao đẳng, đại học (1 điểm).

6. Có các giải pháp tích cực nhằm hạn chế các hiện tượng gian lận trong học tập, thi cử, sao chép bài tập lớn, tiểu luận, luận văn, luận án (1 điểm).

7. Thực hiện tốt hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp thông qua việc ký kết các hợp đồng, thỏa thuận hợp tác (1 điểm).

8. Cập nhật được các thông tin về việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, đồng thời có đánh giá và có biện pháp hỗ trợ sinh viên tìm việc làm (1 điểm).

9. Thực hiện tốt quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân (1 điểm).

10. Xử lý kiên quyết, dứt điểm và kịp thời các vi phạm, khiếu kiện, tố cáo (1 điểm).

III. Tiêu chuẩn đánh giá, cho điểm công tác tuyển sinh

1. Ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản có liên quan về công tác tuyển sinh của trường theo quy định (1 điểm).

2. Tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thông tin, giải đáp mọi vướng mắc về thông tin tuyển sinh cho thí sinh (1 điểm).

3. Bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức thi an toàn, thuận tiện, tránh lãng phí cho thí sinh (1 điểm).

4. Bố trí nhân lực đủ và tổ chức đào tạo tập huấn quy chế tuyển sinh cho cán bộ tham gia tuyển sinh (1 điểm).

5. Tổ chức công tác thi tuyển sinh đại học, cao đẳng các hệ, các trình độ đào tạo của trường an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, không có sai sót, không có khiếu kiện (1 điểm).

[...]