ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2772/GDĐT-VP
Về hướng dẫn và quy định việc thực hiện sáng
kiến kinh nghiệm.
|
TP. Hồ Chí Minh,
ngày 03 tháng 11 năm 2011
|
Kính
gửi:
|
- Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện;
- Các trường Trung học phổ thông, TCCN-CĐ;
- Các Trung tâm Giáo dục thường xuyên;
- Các đơn vị trực thuộc.
|
Căn cứ Luật Thi đua Khen thưởng ngày 26 tháng 11
năm 2003 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng
ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4
năm 2010 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua Khen thưởng và
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;
Căn cứ Quyết định số 58/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng
9 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành quy định về công tác thi
đua, khen thưởng tại thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ văn bản số 2409/GDĐT-VP ngày 30 tháng 9 năm 2011
của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện công tác thi đua
- khen thưởng năm học 2011-2012.
Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc viết, áp dụng sáng kiến kinh
nghiệm làm cơ sở cho việc xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng vào cuối năm học,
góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đơn
vị việc đăng ký, tổ chức chấm và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm năm học 2010-
2011 như sau:
I/- MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
- Đề tài sáng kiến kinh nghiệm là kết quả nghiên
cứu, lao động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành.
- Sáng kiến kinh nghiệm có tác dụng thúc đẩy việc
nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học trong giáo dục và nâng cao hiệu quả công
tác quản lý, giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh, góp phần nâng cao
chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường
- Các đơn vị tổ chức phát động phong trào viết, áp
dụng sáng kiến vào việc đổi mới công tác quản lý giáo dục và giảng dạy.
II/- NỘI DUNG - CẤU TRÚC
1. Về nội
dung
Nội dung đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm
cần tập trung vào những lĩnh vực như: đổi mới hoạt động quản lý giáo dục, đổi
mới phương pháp dạy - học và giáo dục đạo đức cho học sinh, bồi dưỡng nâng cao
năng lực chuyên môn và nghiệp vụ của đội ngũ, hiệu quả hoạt động của chuyên
môn, của các bộ phận chức năng, hiệu quả các hoạt động phong trào thi đua của
đơn vị.
2. Về cấu trúc:
a) Đặt vấn đề:
- Nêu rõ lý do, sự cần thiết tiến hành đề tài, đáp
ứng nhu cầu phát triển giáo dục và đào tạo; cơ sở của đề tài nhằm giải quyết
vấn đề gì, được xuất phát từ yêu cầu thực tế nào...;
- Tổng quan những thông tin liên quan về những vấn
đề cần nghiên cứu, thực trạng vấn đề;
- Khẳng định tính mới về khoa học của vấn đề trong
điều kiện thực tế của ngành và của địa phương.
b) Nội dung:
- Nêu thực trạng của vấn đề.
- Mô tả và giới thiệu các nội dung, biện pháp tổ
chức thực hiện.
- Các phương pháp hoạt động thực hiện sáng kiến
kinh nghiệm như: thu thập thông tin, điều tra khảo sát, thử nghiệm thực tế, hội
thảo...
- Những kết quả đạt được, những kinh nghiệm rút ra,
những sản phẩm chính của đề tài.
- Khả năng ứng dụng, triển khai kết quả của sáng
kiến kinh nghiệm.
c) Kết luận:
- Khẳng định được những giá trị của đề tài, SKKN
như: tính mới, tính khoa học, tính ứng dụng thực tiễn, tính hiệu quả
- Những kiến nghị, đề xuất (nếu có)
III/- ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
1. Về nội dung: 90 điểm
a) Tính mới - 20 điểm
Trên cơ sở kinh nghiệm trong công tác quản lý,
giảng dạy, giáo dục...phát hiện và xây dựng được nội dung, phương pháp mới, có
tính đột phá, phù hợp và nâng cao được hiệu quả, chất lượng trong quá trình
thực hiện công tác của mình
b) Tính khoa học - 25 điểm.
- Có luận đề: Đặt vấn đề gọn, rõ ràng (giới thiệu
được khái quát thực trạng, mục đích ý nghĩa cần đạt, những giới hạn cần có...)
- Có luận điểm: Những biện pháp tổ chức thực hiện
cụ thể
- Có luận cứ khoa học, xác thực: thông qua các
phương pháp hoạt động thực tế
- Có luận chứng: những minh chứng cụ thể ( số liệu,
hình ảnh...) để thuyết phục được người đọc.
Toàn bộ nội dung được trình bày hợp lý, có quan hệ
chặt chẽ giữa các vấn đề được nêu, có sử dụng các phương pháp để phân tích, so
sánh, tổng hợp, khái quát được mục tiêu, vấn đề nêu ra; phù hợp với quy luật,
với xu thế chung, không phải là ngẫu nhiên.
c) Tính ứng dụng thực tiễn - 20 điểm.
Mang tính khả thi, có khả năng ứng dụng đại trà,
được các CB-GV trong ngành vận dụng vào công việc của mình đạt kết quả cao.
d) Tính hiệu quả - 25 điểm
Đem lại hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy
và giáo dục; trong việc tiếp nhận tri thức khoa học hay hình thành kỹ năng thực
hành của học sinh. Áp dụng trong thực tế đạt được hiệu quả cao nhất, với lượng
thời gian và sức lực được sử dụng ít nhất, tiết kiệm nhất.
2. Về hình thức: 10 điểm
a) Trình bày nội dung theo bố cục đã nêu trên, từ
ngữ và ngữ pháp được sử dụng chính xác, khoa học; các kiến thức được hệ thống
hóa một cách chặt chẽ phù hợp với đổi mới giáo dục hiện nay.
b) Đề tài được soạn thảo và in trên máy vi tính,
trang trí khoa học, đóng bìa đẹp. Bìa sáng kiến kinh nghiệm phải được ghi rõ
ràng theo trật tự sau: tên cơ quan chủ quản, tên đơn vị, tổ, phòng (khoa); tên
đề tài; tên tác giả; chức danh; năm thực hiện.
3. Xếp loại:
- Mỗi đề tài sẽ có 02 giám khảo chấm, đánh giá độc
lập. Điểm số là điểm trung bình cộng của 02 giám khảo.
- Xếp loại:
+ Xuất sắc: 91 - 100 điểm
+ Tốt: đạt từ 81 - 90 điểm
+ Khá: đạt từ 65 - 80 điểm
+ Đạt yêu cầu: đạt từ 50 - 64 điểm
+ Không đạt yêu cầu: Đối với các đề tài đạt dưới 50
điểm.
IV/- TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Đối với những cá nhân đăng ký danh hiệu chiến sĩ thi
đua phải đăng ký đề tài sáng kiến kinh nghiệm với Hội đồng khoa học đơn vị
trước ngày 15/10/2011.
- Từ tháng 11/2011 đến tháng 02/2012, Hội đồng khoa
học các đơn vị tổ chức chấm xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm đã đăng ký. Để việc
đánh giá phân loại sáng kiến kinh nghiệm khách quan, công bằng, các cơ sở giáo dục
cần đảm bảo chặt chẽ quy trình chấm, xét duyệt như: công khai thang điểm, phiếu
chấm, họp bàn thống nhất cách chấm.
1. Đối với các đơn vị trực thuộc quận, huyện:
sau khi hoàn tất việc chấm sáng kiến kinh nghiệm thì nộp kết quả, biên bản và
toàn bộ sáng kiến kinh nghiệm về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Các cá nhân đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành
phố, Chiến sĩ thi đua toàn quốc thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng thi đua
khen thưởng các quận, huyện.
2. Đối với các đơn vị trực thuộc Sở thực
hiện các yêu cầu sau:
+ Thực hiện Tờ trình và danh sách Hội đồng khoa học
của đơn vị (theo mẫu) gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để trình Giám đốc ra Quyết định
thành lập Hội đồng khoa học của từng đơn vị.
+ Sau khi hoàn tất việc chấm SKKN cho các cá nhân đăng
ký danh hiệu CSTĐ, các đơn vị thực hiện lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đối với
các cá nhân đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố, toàn quốc thì thực
hiện các yêu cầu sau:
. Tờ trình đề nghị chấm, đánh giá
SKKN của đơn vị (Mẫu 1 )
. Biên bản họp đánh giá SKKN của Hội
đồng khoa học đơn vị (Mẫu 2)
. Bảng tổng hợp đề tài sáng kiến kinh
nghiệm kèm theo đĩa mềm hoặc đĩa CD chứa file nội dung (Mẫu 3).
. Phiếu chấm (bản phô tô) SKKN của
Hội đồng khoa học đơn vị (Mẫu 4).
. Các đề tài SKKN được in và đóng tập
(01 tập), kèm theo đĩa mềm hoặc đĩa CD chứa file nội dung đề tài.
(Nếu đăng ký Chiến sĩ thi đua toàn quốc nộp 2
bộ).
+ Thời gian tổ chức thẩm định sáng kiến kinh nghiệm
cấp ngành:
. Tháng 3/2012: Văn phòng Sở tiếp nhận, tổng hợp số
lượng và đề tài sáng kiến kinh nghiệm, phân loại và chuyển đến các Hội đồng giám
khảo.
. Tháng 4, 5/2012: Chấm thẩm định, đánh giá, xếp
loại và tổng hợp kết quả.
. Tháng 6/2012: Họp Hội đồng khoa học, thống nhất
kết quả đánh giá sáng kiến kinh nghiệm năm học 2011-2012.
. Từ ngày 01/7 đến 15/7/2012: Thông báo kết quả
đánh giá sáng kiến kinh nghiệm đến các đơn vị.
V/-
PHỔ BIẾN, ÁP DỤNG VÀ BẢO LƯU ĐỀ TÀI SKKN
- Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận,
huyện, các trường THPT, TCCN-CĐ, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, các đơn vị
trực thuộc Sở đẩy mạnh việc triển khai phong trào viết, áp dụng sáng kiến kinh
nghiệm tại từng đơn vị bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo.
- Các đề tài SKKN sau khi đã được Hội
đồng khoa học chấm, đánh giá, xếp loại sẽ được lưu tại Văn phòng Sở Giáo dục và
Đào tạo.
- SKKN được xếp loại Khá trở lên cấp
thành phố, được bảo lưu trong 03 năm học (kể cả năm học thực hiện
SKKN)./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Giám đốc;
- Phòng ban Sở;
- Ban TĐKT thành phố;
- Lưu: VT, TĐ (L).
|
GIÁM ĐỐC
Lê Hồng Sơn
|
Mẫu
1
SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:…………
|
TP. Hồ Chí Minh,
ngày… tháng… năm 2012
|
TỜ TRÌNH
VỀ ĐỀ NGHỊ CHẤM,
ĐÁNH GIÁ ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2011-2012
Căn cứ văn bản số 2409/GDĐT-VP ngày 30 tháng 9 năm 2011
của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện công tác thi đua
- khen thưởng năm học 2011-2012.
Căn cứ văn bản số 2772/GDĐT-VP ngày 03 tháng 11 năm
2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn và quy định
việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm
Căn cứ Quyết định số 1465/QĐ-GDĐT-TC ngày 31 tháng
10 năm 2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội
đồng khoa học trường……………………………………………
Đơn vị:..................................kính trình
Hội đồng Khoa học ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, chấm đánh giá
các đề tài sáng kiến kinh nghiệm của đơn vị cụ thể như sau:
I/- Về đề tài sáng kiến kinh nghiệm gồm có:
………đề tài.
II/-Trong đó chia ra:
- Có ……đề tài sáng kiến kinh
nghiệm thuộc lĩnh vực quản lý
- Có ……đề tài sáng kiến kinh
nghiệm thuộc lĩnh vực chuyên môn
- Có ……đề tài sáng kiến kinh
nghiệm thuộc lĩnh vực tổ chức cán bộ
- Có ……đề tài sáng kiến kinh
nghiệm thuộc lĩnh vực kế hoạch tài chính
- Có ……đề tài sáng kiến kinh
nghiệm thuộc lĩnh vực công tác Đảng, Đoàn thể, hoạt động phong trào.
……………………………………………………………………………
(Đính kèm bảng tổng hợp danh
sách các đề tài SKKN)
Nơi nhận:
- Hội đồng Khoa học ngành;
- Lưu: VT.
|
TM. HỘI ĐỒNG
KHOA HỌC
CHỦ TỊCH
HIỆU TRƯỞNG
………………………….
|
Mẫu
2
SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
TP. Hồ Chí Minh,
ngày… tháng… năm……
|
BIÊN BẢN
Họp Hội đồng khoa
học xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm Năm học 2011-2012
- Thời gian:
- Địa điểm:
- Thành phần tham dự:
Các thành viên trong Hội đồng khoa học theo Quyết định
số 1465/QĐ-GDĐT-TC ngày 31 tháng 10 năm 2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành
phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội đồng khoa học trường…………………………………
- Chủ trì: Đ/c………………………..., Hiệu trưởng -
Chủ tịch Hội đồng
- Thư ký: Đồng chí…………………………………………
Nội dung: Xét duyệt các đề tài sáng kiến
kinh nghiệm năm học 2011-2012.
I/- Đồng chí Chủ tịch Hội đồng trao đổi.
Căn cứ văn bản số 2772/GDĐT-VP ngày 03 tháng 11 năm
2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn và quy định
việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm
Căn cứ Quyết định số 1465/QĐ-GDĐT-TC ngày 31 tháng
10 năm 2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội
đồng khoa học trường……………………………………………
Căn cứ kế hoạch số ………. ngày ….tháng…. năm….. của trường………
về tổ chức chấm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm, năm học 2011-2012; phân công
giám khảo và kết quả tổng hợp của Thư ký Hội đồng khoa học.
Hội đồng Khoa học trường đã chấm …………..đề tài sáng kiến
kinh nghiệm của đơn vị, cụ thể như sau:
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực
quản lý
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực
chuyên môn
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực tổ chức
cán bộ
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực kế hoạch
tài chính
- …đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực công
tác Đảng, Đoàn thể, hoạt động phong trào.
Đề nghị đồng chí Thư ký thông qua bảng tổng hợp
danh sách các đề tài sáng kiến kinh nghiệm, kết quả chấm của từng giám khảo. Sau
đó Hội đồng sẽ có ý kiến.
II/- Đồng chí Thư ký báo cáo quá trình chấm,
thông qua bảng tổng hợp danh sách các đề tài SKKN, kết quả chấm của từng giám
khảo.
1. Báo cáo quá trình chấm:
- Ngày ……tháng …… năm…...: Tiếp nhận các sáng kiến
kinh nghiệm của các cá nhân đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua.
- Ngày ……tháng …… năm…...: Phân công Giám khảo 1, 2.
- Từ ngày ……tháng …… năm… đến ngày ……tháng …… năm…..:
Tổ chức chấm độc lập 2 vòng.
- Ngày ……tháng …… năm…...: Tổng hợp kết quả chấm
của giám khảo
- Ngày ……tháng …… năm…...: Họp Hội đồng khoa học
xét duyệt các sáng kiến kinh nghiệm năm học 2011-2012.
2. Thông qua bảng tổng hợp danh sách các đề tài
SKKN, kết quả chấm của từng giám khảo (đính kèm danh sách chi tiết)
Stt
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Tên đề tài SKKN
|
Kết quả của
HĐKH đơn vị
|
GK1
|
GK2
|
Điểm TB
|
Xếp loại
|
|
Ông (Bà)……..
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III/ Ý kiến của các thành viên trong Hội đồng.
IV/- Kết luận của đồng chí Chủ tịch Hội đồng
Qua ý kiến phát biểu của các đồng chí thành viên
Hội đồng, thống nhất kết quả đánh giá, xếp loại sáng kiến kinh nghiệm của
trường …………………năm học 2011-2012 như sau:
Tổng cộng có:
…………… đề tài xếp loại Xuất sắc.
…………… đề tài xếp loại Tốt
…………… đề tài xếp loại Khá
…………… đề tài xếp loại Đạt yêu cầu
…………… đề tài Không đạt yêu cầu.
Đối với các cá nhân đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua
thành phố, toàn quốc, đề nghị Thư ký Hội đồng thực hiện các văn bản theo quy định
và nộp kèm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được in và đóng tập
(01 tập), kèm theo đĩa mềm hoặc đĩa CD chứa file nội dung đề tài về Sở
Giáo dục và Đào tạo để Hội đồng Khoa học ngành chấm. Hạn cuối là ngày
28/02/2012.
Buổi họp kết thúc vào lúc …… giờ
……ngày…….tháng……năm……
Mẫu
3
BẢNG
TỔNG HỢP
ĐỀ
TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM, NĂM HỌC 2011- 2012
(Theo
Tờ trình số…….., ngày… tháng… năm……… của trường …………………………………………………..)
Stt
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Tên đề tài SKKN
|
Kết quả của
HĐKH đơn vị
|
GK1
|
GK2
|
Điểm TB
|
Xếp loại
|
|
Ông (Bà)……..
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng danh sách trên có ……. sáng kiến kinh nghiệm,
trong đó:
- Xuất sắc:
- Tốt:
- Khá:
- Đạt yêu cầu:
Mẫu
4
HỘI ĐỒNG KHOA HỌC
…………………………….
|
|
PHIẾU
CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tác
giả:……………………………………………………………………………………...
Chức
vụ:………………………………………………………………………………….
Đơn
vị:……………………………………………………………………………………
Tên đề tài:
…………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Người chấm ……………………………………….Giám
khảo: ………………………….
Mục
|
Nhận xét đề tài
|
Điểm Quy định
|
Điểm đạt
|
I/- Nội dung
|
90đ
|
|
a.
|
Tính mới:
|
20
|
|
b.
|
Tính khoa học:
|
25
|
|
c.
|
Tính thực tiễn:
|
20
|
|
d.
|
Tính hiệu quả:
|
25
|
|
II/- Hình thức
|
10đ
|
|
|
|
10
|
|
TỔNG CỘNG
|
100
|
|
Nhận xét chung: .......................................................................
………………………
Xếp loại:…………………………
HƯỚNG
DẪN CHẤM ĐỀ TÀI, SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
1.Về nội dung: 90 điểm
a) Tính mới - 20 điểm
Trên cơ sở kinh nghiệm trong công
tác quản lý, giảng dạy, giáo dục...phát hiện và xây dựng được nội dung, phương
pháp mới, có tính đột phá, phù hợp và nâng cao được hiệu quả, chất lượng trong
quá trình thực hiện công tác của mình
b) Tính khoa học - 25 điểm.
- Có luận đề: Đặt vấn đề gọn, rõ
ràng (giới thiệu được khái quát thực trạng, mục đích ý nghĩa cần đạt, những
giới hạn cần có...)
- Có luận điểm: Những biện pháp tổ
chức thực hiện cụ thể
- Có luận cứ khoa học, xác thực:
thông qua các phương pháp hoạt động thực tế
- Có luận chứng: những minh chứng
cụ thể ( số liệu, hình ảnh...) để thuyết phục được người đọc.
Toàn bộ nội dung được trình bày
hợp lý, có quan hệ chặt chẽ giữa các vấn đề được nêu, có sử dụng các phương
pháp để phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát được mục tiêu, vấn đề nêu ra;
phù hợp với quy luật, với xu thế chung, không phải là ngẫu nhiên.
c) Tính ứng dụng thực tiễn - 20
điểm.
Mang tính khả thi, có khả năng ứng
dụng đại trà, được các CB-GV trong ngành vận dụng vào công việc của mình đạt
kết quả cao.
d) Tính hiệu quả - 25 điểm
Đem lại hiệu quả trong công tác
quản lý, giảng dạy và giáo dục; trong việc tiếp nhận tri thức khoa học hay hình
thành kỹ năng thực hành của học sinh. Áp dụng trong thực tế đạt được hiệu quả
cao nhất, với lượng thời gian và sức lực được sử dụng ít nhất, tiết kiệm nhất.
2. Về hình thức: 10 điểm
a) Trình bày nội dung theo bố cục
đã nêu trên, từ ngữ và ngữ pháp được sử dụng chính xác, khoa học; các kiến thức
được hệ thống hóa một cách chặt chẽ phù hợp với đổi mới giáo dục hiện nay.
b) Đề tài được soạn thảo và in
trên máy vi tính, trang trí khoa học, đóng bìa đẹp. Bìa SKKN phải được ghi rõ
ràng theo trật tự sau: tên cơ quan chủ quản, tên đơn vị, tổ, phòng (khoa); tên
đề tài; tên tác giả; chức danh; năm thực hiện.
3. Xếp loại:
- Mỗi đề tài sẽ có 02 giám khảo
chấm, đánh giá độc lập. Điểm số là điểm trung bình cộng của 02 giám khảo.
- Xếp loại:
+ Xuất sắc: 91 - 100 điểm
+ Tốt: đạt từ 81 - 90 điểm
+ Khá: đạt từ 65 - 80 điểm
+ Đạt yêu cầu: đạt từ 50 - 64 điểm
+ Không đạt yêu cầu: Đối với các
đề tài đạt dưới 50 điểm.