Công văn 2735/TCHQ-CCHĐH năm 2017 thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành

Số hiệu 2735/TCHQ-CCHĐH
Ngày ban hành 24/04/2017
Ngày có hiệu lực 24/04/2017
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tổng cục Hải quan
Người ký Vũ Ngọc Anh
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2735/TCHQ-CCHĐH
V/v thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực hải quan

Hà Nội, ngày 24 tháng 04 năm 2017

 

Kính gửi: Các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan.

Đgóp phần xây dựng môi trường thông quan minh bạch và thuận lợi, Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Tổ chức hải quan thế giới (WCO) xây dựng Kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực hải quan.

Nội dung kế hoạch gắn kết các hoạt động cải cách hiện đại hóa liên quan đến dịch vụ khách hàng theo hướng dẫn của WCO, hiện đang và sẽ được Tổng cục Hải quan triển khai.

Tổng cục Hải quan thông báo để các đơn vị biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, CCHĐH (02b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Vũ Ngọc Anh

 

PHỤ LỤC

KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRONG LĨNH VỰC HẢI QUAN
(Kèm theo công văn số 2735/TCHQ-CCHĐH ngày 24 tháng 4 năm 2017)

I. Mc đích

Cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hải quan đối với người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện quy định pháp luật hải quan.

II. Nội dung

- Đánh giá tình hình thực hiện các cam kết phục vụ khách hàng;

- Triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến;

- Hoàn thiện và mở rộng các hoạt động hỗ trợ khách hàng;

- Xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung về giải quyết vướng mắc.

III. Hoạt động triển khai

1. Đánh giá tình hình thực hiện cam kết phục vụ khách hàng

1.1. Mục đích: Đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết phục vụ khách hàng của cơ quan hải quan.

1.2. Đơn vị chủ trì: Ban Cải cách hiện đại hóa (CCHĐH).

1.3. Nội dung công việc

- Đánh giá tình hình thực hiện tuyên ngôn phục vụ khách hàng:

+ Tổng hp, đánh giá việc thực hiện các cam kết theo “Tuyên ngôn phục vụ khách hàng” ban hành tại Quyết định 952/QĐ-TCHQ ngày 03/4/2015;

+ Kiểm tra thực tế tại một số địa bàn;

+ Khảo sát doanh nghiệp về việc thực hiện các cam kết của cơ quan hải quan.

- Đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng.

1.4. Phân công thực hiện

- Tại cơ quan Tổng cục Hải quan:

[...]