Công văn 2607/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2022 về thống kê số lượng và nhu cầu dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên/giảng viên cao đẳng sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 2607/BGDĐT-NGCBQLGD
Ngày ban hành 21/06/2022
Ngày có hiệu lực 21/06/2022
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Phạm Ngọc Thưởng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2607/BGDĐT-NGCBQLGD
V/v thống kê số lượng và nhu cầu dự thi thăng hạng CDNN giảng viên/giảng viên CĐSP

Hà Nội, ngày 21 tháng 06 năm 2022

 

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Các cơ sở giáo dục đại học công lập và trường cao đ
ng sư phạm trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thực hiện Nghị định số 115/2020/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Bộ, ngành, địa phương) và các cơ sở giáo dục đại học công lập, trường cao đẳng sư phạm (CĐSP) trực thuộc Bộ GDĐT (sau đây gọi chung là các đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT) một số nội dung cụ thể như sau:

1. Thống kê số lượng và nhu cầu dự thi thăng hạng CDNN giảng viên/giảng viên CĐSP có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự thi, gửi báo cáo số lượng, cơ cấu CDNN viên chức hiện có và đề nghị số lượng chỉ tiêu thăng hạng CDNN theo quy định (phlục s1, phụ lục số 2 đính kèm) về Bộ GDĐT.

Tiêu chuẩn, điều kiện của viên chức dự thi thăng hạng CDNN ging viên chính (hạng II)/giảng viên CĐSP chính (hạng II) và giảng viên cao cấp (hạng I)/ging viên CĐSP cao cấp (hạng I) căn cứ vào các văn bản sau:

- Tiêu chuẩn: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT ngày 26/10/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn CDNN, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở GDĐH công lập; Thông tư số 35/2020/TT-BGDĐT ngày 01/10/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn CDNN, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các trường CĐSP công lập; Thông tư số 04/2022/TT-BGDĐT ngày 04/03/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư s35/2020/TT-BGDĐT và Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT.

- Điều kiện, nội dung, hình thức thi: Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP; Thông tư số 31/2021/TT-BGDĐT ngày 10/11/2021 quy định tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng; nội dung, hình thức và việc xác định người trúng tuyn trong kỳ xét thăng hng CDNN viên chức giảng dạy trong các trường CĐSP và cơ sở giáo dục đại học công lập.

2. Tiếp tục thực hiện việc tổ chức thăng hạng CDNN giảng viên chính (hạng II)/giảng viên CĐSP chính (hạng II) theo thẩm quyền, đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật.

Trong trường hợp không thể tổ chức thi thăng hạng CDNN giảng viên chính (hạng II)/giảng viên CĐSP chính (hạng II), các Bộ, ngành, địa phương gửi danh sách viên chức đủ điều kin dự thi thăng hạng CDNN, công văn đồng ý của Bộ Nội vụ về số lượng ch tiêu thăng hạng CDNN giảng viên chính (hạng II)/giảng viên CĐSP chính (hạng II) về Bộ GDĐT; phối hợp tổ chức kỳ thi thăng hạng CDNN giảng viên chính (hạng II)/ging viên CĐSP chính (hạng II) khi Bộ GDĐT triển khai.

Trên cơ sở nhu cầu và số lượng đề nghị thăng hạng CDNN của các Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT gửi, Bộ GDĐT xây dựng Đề án tổ chức thi thăng hạng CDNN giảng viên cao cấp (hạng I)/giảng viên CĐSP cao cấp (hạng I); giảng viên chính (hạng II)/giảng viên CĐSP chính (hạng II) gửi Bộ Nội vụ xin ý kiến thng nhất và triển khai thực hiện.

Đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT gửi Báo cáo, Danh sách theo phụ lục số 1phụ lc số 2 dưới dạng file *.xls với phông ch Times New Roman đtổng hợp qua địa chỉ email: ptsbang@moet.gov.vn trước ngày 15/8/2022.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Bộ GDĐT (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) đnghiên cứu, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo
cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp, chỉ đạo);
- Lưu: VT, NGCBQLGD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Ngọc Thưởng

 

Tên trưng: ……………………………………

BÁO CÁO SỐ LƯỢNG, CƠ CẤU CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP GIẢNG VIÊN CĐSP HIỆN CÓ VÀ ĐỀ NGHỊ SỐ LƯỢNG CHỈ TIÊU THĂNG HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP CỦA GIẢNG VIÊN CĐSP

(Kèm theo Công văn số…………. ngày …… tháng …… năm 2022 của ………………)

TT

Chức danh ngh nghip

Tổng số

Số lượng, cơ cu chức danh nghề nghiệp viên chức hiện có

Đề nghị số lượng chỉ tiêu thăng hạng của từng hạng viên chức

Ghi chú

Giảng viên CĐSP cao cấp (hạng I)

Giảng viên CĐSP chính (hạng II)

Giảng viên CĐSP (hạng III)

Giảng viên CĐSP cao cấp (hạng I)

Giảng viên CĐSP chính (hạng II)

Giảng viên CĐSP (hạng III)

1

2

3

4

5

6

8

9

10

12

1

Ging viên CĐSP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

…….., ngày ..…. tháng ...... năm 2022
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên, đóng du)

Tên trưng: …………………….……………

BÁO CÁO SỐ LƯỢNG, CƠ CẤU CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP GIẢNG VIÊN HIỆN CÓ VÀ ĐỀ NGHỊ SỐ LƯỢNG CHỈ TIÊU THĂNG HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP CỦA GIẢNG VIÊN

(Kèm theo Công văn số……………. ngày …… tháng …… năm 2022 của ……………………)

TT

Chức danh ngh nghip

Tổng số

Số lượng, cơ cu chức danh nghề nghiệp viên chức hiện có

Đề nghị số lượng chỉ tiêu thăng hạng của từng hạng viên chức

Ghi chú

Giảng viên cao cấp (hạng I)

Giảng viên chính (hạng II)

Giảng viên (hạng III)

Trợ giảng (hạng III)

Giảng viên cao cấp (hạng I)

Giảng viên chính (hạng II)

Giảng viên (hạng III)

Trợ giảng (hạng III)

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

1

Ging viên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

…….., ngày ..…. tháng ...... năm 2022
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên, đóng du)

Tên Bộ, ngành, địa phương: ………………………………….

DANH SÁCH VIÊN CHỨC CÓ ĐỦ CÁC TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN DỰ THI THĂNG HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP TỪ GIẢNG VIÊN (HẠNG III) LÊN GIẢNG VIÊN CHÍNH (HẠNG II)

[...]