Công văn 2598/BNN-TCTL về xây dựng hạng mục liên quan đến an toàn đê biển thuộc dự án xây dựng Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành
Số hiệu | 2598/BNN-TCTL |
Ngày ban hành | 09/09/2011 |
Ngày có hiệu lực | 09/09/2011 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Người ký | Đào Xuân Học |
Lĩnh vực | Đầu tư,Xây dựng - Đô thị |
BỘ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2598/BNN-TCTL |
Hà Nội, ngày 09 tháng 09 năm 2011 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng
Thực hiện Quyết định số 58/2006/QĐ-TTg ngày 14/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc củng cố nâng cấp đê biển, những năm qua Trung ương đã tập trung đầu tư kinh phí cùng với sự nỗ lực của thành phố; Hải Phòng đã xây dựng, củng cố được một số tuyến đê biển trọng điểm xung yếu, phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống lụt, bão. Tuy nhiên, do hạn chế về kinh phí nhiều khu vực chưa được đầu tư hoặc chưa được đầu tư củng cố đồng bộ, trong đó có tuyến đê biển Cát Hải, đê Biển I.
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng tại Quyết định số 3793/QĐ-BGTVT ngày 22/12/2008, trong đó có các hạng mục xây dựng đê chắn sóng, chắn cát tại khu vực đê biển Cát Hải và bạo vét luồng chạy tàu; dự kiến cát nạo vét với khối lượng lớn được vận chuyển đổ ra khu vực phao số 0. Hiện tại, bãi biển trước đê Cát Hải, đê Biển I đã và đang có diễn biến hạ thấp, việc tôn cao bãi để giảm áp lực sóng tác động trực tiếp vào mái đê là giải pháp đang được khuyến khích áp dụng. Mặt khác, việc tận thu cát từ nạo vét luồng chạy tàu để nâng cao bãi trước đê Cát Hải va đê Biển I sẽ giảm cự ly vận chuyển, hạ giá thành công trình, rút ngắn thời gian thi công.
Để kết hợp đa mục tiêu giữa việc nạo vét luồng chạy tàu với nâng cao năng lực phòng chống lụt bão, nước biển dâng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố:
1. Có ý kiến đề nghị Bộ Giao thông vận tải, chỉ đạo đơn vị tư vấn lựa chọn phương án đổ cát nạo vét luồng chạy tàu vào bãi trước đê biển Cát Hải và đê Biển I, giảm chi phí xây dựng Cảng và kinh phí củng cố, nâng cấp đê biển.
2. Chỉ đạo việc củng cố, nâng cấp đê biển Cát Hải phù hợp với quy mô, tiến độ xây dựng các hạng mục liên quan thuộc dự án xây dựng cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng đảm bảo ổn định công trình, an toàn dân sinh trong khu vực, tránh lãng phí.
Đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện.
Nơi nhận: |
KT.
BỘ TRƯỞNG |