Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Công văn 1678/QLCL-CL1 năm 2019 quy định của Macedonia do Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản ban hành

Số hiệu 1678/QLCL-CL1
Ngày ban hành 16/09/2019
Ngày có hiệu lực 16/09/2019
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
Người ký Ngô Hồng Phong
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
CỤC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1678/QLCL-CL1
V/v quy định của Macedonia

Hà Nội, ngày 16 tháng 9 năm 2019

 

Kính gửi:

- Các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu vào Macedonia;
- Các Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng.

Ngày 05/4/2019, Cơ quan thẩm quyền Macedonia đã ban hành Book of Rules số 2019-72 về thủ tục kiểm soát nhập khẩu và quá cảnh, danh sách nước thứ ba và mẫu chứng thư kèm theo lô hàng động vật sống, thủy sản nhập khẩu vào Macedonia, quy định có hiệu lực từ 01/6/2019 (chi tiết truy cập tại website http://fva.gov.mk/mk/zakon-za-veterinarno-zdravstvo). Theo đó, Cơ quan thẩm quyền Macedonia đưa ra yêu cầu cụ thể đối với từng sản phẩm xuất khẩu vào thị trường này và kèm theo mẫu chứng thư mới (quy định đối với chứng thư tại Điều 50 của Book of Rules và các mẫu chứng thư mới của sản phẩm thủy sản, nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống, collagen, gelatin, ếch, ốc,.. tại Phụ lục 7 mục 9.4,9.5, 10.1, 10.2, ,…kèm theo)

Để thực hiện quy định của Macedonia, Cục yêu cầu các đơn vị:

1. Các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu vào Macedonia:

- Nghiên cứu kỹ quy định mới của Macedonia liên quan đến nhập khẩu thủy sản quy định tại chương VI nhập khẩu thủy sản và các sản phẩm thủy sản của Book of Rules số 2019-72, đặc biệt là mẫu chứng thư của các sản phẩm thủy sản.

- Chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu Macedonia để có thêm thông tin chi tiết, tránh các vướng mắc khi xuất khẩu sản phẩm thủy sản vào thị trường này.

- Đăng ký với Trung tâm vùng để được kiểm tra cấp chứng thư theo mẫu mới cho lô hàng thủy sản nhập khẩu vào Macedonia kể từ ngày ban hành văn bản này.

2. Các Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng:

- Phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp thuộc địa bàn thực hiện các yêu cầu của Macedonia đối với các lô hàng thủy sản xuất khẩu vào thị trường này.

- Kiểm tra, cấp chứng thư theo mẫu mới cho các lô hàng thủy sản nhập khẩu vào Macedonia kể từ ngày ban hành công văn này.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo về Cục để được hướng dẫn, giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục trưởng (để b/c);
- VASEP;
- Chi cục Trung Bộ, Nam Bộ;
- Lưu VT, CL1.

KT.CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Ngô Hồng Phong