Công văn 13104/BGTVT-KCHT năm 2018 về tập trung xử lý vị trí có thể gây mất an toàn giao thông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 13104/BGTVT-KCHT |
Ngày ban hành | 16/11/2018 |
Ngày có hiệu lực | 16/11/2018 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Lê Đình Thọ |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 13104/BGTVT-KCHT |
Hà Nội, ngày 16 tháng 11 năm 2018 |
Kính gửi: |
- Tổng cục Đường
bộ Việt Nam; |
Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2018, tai nạn giao thông trên cả nước tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương); tuy nhiên vấn đề an toàn giao thông vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt khi nhu cầu vận chuyển và đi lại tăng cao trong thời điểm cuối năm.
Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (tại Thông báo số 403/TB-VPCP ngày 18/10/2018 của Văn phòng Chính phủ); Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành và các Sở Giao thông vận tải cần tổ chức tốt công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, sửa chữa kịp thời các hư hỏng phát sinh trong quá trình khai thác sử dụng và lưu ý tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:
- Chỉ đạo các đơn vị quản lý phải thường xuyên rà soát các điều kiện về an toàn giao thông đối với các kết quả hạ tầng giao thông trong phạm vi nhiệm vụ được giao; Xử lý ngay các điểm đến, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông theo quy định;
Trong đó, đối với kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, phải rà soát để điều chỉnh bổ sung các biển báo giao thông và các đèn tín hiệu tại các vị trí giao nhau hoặc các vị trí nguy hiểm về an toàn giao thông, xử lý tốt vấn đề đọng nước sau mưa trên mặt đường; các vị trí nâng cấp mở rộng đường nhưng không mở rộng cầu có thể tạo nên nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông, cần kiểm tra đánh giá thẩm tra ATGT tại các vị trí trên, từ đó khẩn trương triển khai các giải pháp cấp bách ngắn hạn (tổ chức giao thông và dài hạn (mở rộng mặt cắt ngang cầu) nâng cao ATGT tại các vị trí trên; xử lý dứt điểm các điểm đến tai nạn giao thông tại các tuyến đèo dốc nguy hiểm vào cuối năm 2019.
- Làm các gờ, gồ giảm tốc tại các vị trí lối đi tự mở giao nhau với đường sắt; Xây dựng hệ thống đường gom tại các vị trí có thể làm; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền vận động đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
- Xây dựng Kế hoạch cụ thể hàng tháng để thực hiện các nhiệm vụ trên, báo cáo kết quả thực hiện về Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ Giao thông vận tải làm căn cứ tổng hợp báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc và khẩn trương thực hiện./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |