ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
12/CT-CTUBND
|
Hưng Yên, ngày
16 tháng 10 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP NHẬN, QUẢN
LÝ HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN SỬ DỤNG VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN
Những năm qua, dưới sự lãnh đạo,
chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, việc tạo lập môi
trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch trên địa bàn tỉnh đã đạt được
nhiều kết quả tích cực, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh
doanh và hoạt động đầu tư, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động,
góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trên địa bàn tỉnh,
đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách. Tuy nhiên, công tác quản lý hoạt động đầu
tư còn bộc lộ nhiều hạn chế; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành và địa phương
còn thiếu chặt chẽ; quy hoạch chưa đáp ứng nhu cầu phát triển; chậm được điều
chỉnh, thiếu thống nhất giữa các quy hoạch; công tác giải phóng mặt bằng gặp
nhiều khó khăn do nhà đầu tư, doanh nghiệp phải tự thỏa thuận với các hộ dân,
thủ tục đất đai phức tạp, mất nhiều thời gian; công tác bảo vệ môi trường, giám
sát thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường còn nhiều bất cập, tình trạng ô
nhiễm môi trường tại một số dự án, làng nghề và tình trạng chậm triển khai thực
hiện dự án còn nhiều, gây bức xúc trong dư luận xã hội đã ảnh hưởng đến môi trường
đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Để khắc phục
những hạn chế nêu trên, đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu
tư, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các khu công nghiệp, doanh nghiệp FDI,
doanh nghiệp trong nước; tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự
án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu:
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Thực hiện
nghiêm các quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, các quy định khác của
pháp luật có liên quan trong việc tham mưu UBND tỉnh tiếp nhận tất cả các dự án
đầu tư. Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương phải trực tiếp thường xuyên
kiểm tra trên thực địa đối với toàn bộ các dự án đầu tư hoạt động trên địa bàn,
đặc biệt các dự án đầu tư mới, dự án điều chỉnh mục tiêu, chuyển nhượng, chia
tách. Đảm bảo việc tiếp nhận dự án phải phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế
- xã hội, đúng quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch ngành và quy hoạch khác có liên
quan.
- Chủ động
nắm bắt thông tin, kịp thời đề xuất biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật
đối với nhà đầu tư đề nghị chuyển nhượng dự án đầu tư, chuyển nhượng tài sản đầu
tư trên đất đã được cho thuê đất, giao đất nhưng không triển khai hoặc không
hoàn thành dự án đúng theo tiến độ đăng ký xin đầu tư dự án để chuyển nhượng trục
lợi. Đối với nhà đầu tư đã thực hiện chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng tài sản
trên địa bàn tỉnh, nếu tiếp tục có đề xuất dự án mới thì không khuyến khích tiếp
nhận đầu tư nhằm hạn chế việc lợi dụng sự thông thoáng của Luật Đầu tư để chuyển
giá trục lợi.
- Chủ trì,
phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố và các sở,
ban, ngành có liên quan thường xuyên rà soát các dự án chậm tiến độ triển khai,
để đất hoang hóa, vi phạm quy định hoặc không có khả năng tiếp tục thực hiện,
báo cáo UBND tỉnh 6 tháng một lần để xem xét, cương quyết kiến nghị thu hồi dự
án.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Rà soát,
đánh giá đầy đủ tình hình triển khai thi hành pháp luật về đất đai trên địa bàn
tỉnh; tham mưu UBND tỉnh có kế hoạch, biện pháp chấn chỉnh, xử lý, khắc phục kịp
thời những tồn tại, bất cập, hạn chế trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà
nước, thực hiện nghiêm, đúng các chính sách về đất đai trên địa bàn.
- Chủ trì,
phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra, rà
soát các dự án sử dụng nhiều diện tích đất nhưng chậm triển khai, hoạt động kém
hiệu quả, dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao để có biện pháp xử lý phù
hợp, tránh lãng phí tài nguyên, đảm bảo phòng ngừa ô nhiễm, sự cố, suy thoái
môi trường; nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi quy định liên quan đến
việc thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh báo cáo đánh giá tác động môi trường; điều
kiện cần và đủ để cấp phép xả thải, quy trình kiểm tra, giám sát quá trình vận
hành thử nghiệm trước khi được phép xả thải ra môi trường; đề xuất hình thức, mức
xử phạt nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.
- Tham mưu
cương quyết thu hồi đất đối với dự án sử dụng đất sai mục đích (nhất là xây dựng
nhà ở trên đất dự án…), không đưa dự án vào sử dụng, vi phạm pháp luật đất đai;
chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố quy hoạch các khu đất có vị trí
thuận lợi, có giá trị thương mại cao thuộc diện thu hồi vào danh mục đấu thầu để
tăng hiệu quả sử dụng đất, tạo nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện
cơ chế định giá đất, tài nguyên khoáng sản khách quan, minh bạch, sát với thị
trường; tính đúng, tính đủ, mở rộng thành phần định giá đất, thực hiện chủ yếu
hình thức cho thuê đất trả tiền hàng năm phù hợp với tình hình, tính chất mục
đích sử dụng đất, tránh thất thoát cho ngân sách.
- Tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh về cơ chế, chính sách thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định
cư để thực hiện các dự án, phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp kinh tế thị trường,
thực tế của từng địa phương, cơ sở, đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, người có
đất bị thu hồi và nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Tham mưu biện pháp kiểm
soát chặt chẽ khắc phục tình trạng đầu cơ đất đai.
- Cùng UBND
các huyện, thành phố hoàn thiện bộ máy, cơ chế hoạt động Trung tâm Phát triển
quỹ đất của Sở Tài nguyên và Môi trường và Ban Quản lý dự án cấp huyện đảm bảo
tinh gọn, hiệu quả, đủ năng lực quản lý, khai thác quỹ đất “sạch”; thực hiện tốt
nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất.
- Quản lý,
kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhất là các
doanh nghiệp nhà nước thoái vốn, cổ phần hóa, đất công cộng chưa sử dụng. Xử lý
triệt để tình trạng lấn chiếm, chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất, cho
thuê, cho mượn, giao đất trái pháp luật…
- Tăng cường
thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tập thể,
cá nhân vi phạm pháp luật về đất đai trong việc giao đất, cho thuê đất, cho
phép chuyển mục đích sử dụng đất không đúng thẩm quyền, không phù hợp quy hoạch,
kế hoạch sử dụng đất, giao đất; cho thuê đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất,
xây dựng các công trình trên đất trái pháp luật… Đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường
xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ; siết
chặt kỷ luật, kỷ cương, ngăn chặn các tiêu cực, lợi ích nhóm trong công tác quản
lý, sử dụng đất đai.
- Tập trung
giải quyết, xử lý kịp thời, triệt để các vụ việc khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp, phản ánh của người dân liên quan đến đất đai; không để khiếu kiện
vượt cấp, kéo dài đông người về trung ương và tỉnh, gây mất trật tự, an toàn xã
hội; đây là nội dung để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cán bộ công chức,
cơ quan.
- Yêu cầu
chủ đầu tư các dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải trong khuôn viên dự án,
lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động để kiểm soát thường xuyên, chặt
chẽ việc xả thải và chấp hành tốt công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp.
3. Sở Xây dựng: Có trách nhiệm tham gia ý kiến thẩm định nội dung,
có quan điểm, chính kiến rõ ràng, đầy đủ các dự án đầu tư thuộc phạm vi trách
nhiệm quản lý chuyên ngành, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường
tổng hợp, thẩm định nhu cầu sử dụng đất.
4. Sở Tài chính: Tham mưu UBND tỉnh ưu tiên bố trí kinh phí để ứng vốn
giải phóng mặt bằng cho các dự án khi Nhà nước thu hồi đất, tạo quỹ đất sạch để
đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.
5. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn doanh nghiệp, người lao động tuân thủ
đúng các quy định của pháp luật về lao động; thanh tra, kiểm tra định kỳ việc
thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, trong đó tập trung vào việc
thực hiện các chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động
và lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp.
6. Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với cơ quan liên quan tăng
cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động khu công nghiệp,
doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI, quyền và lợi ích hợp pháp của công
nhân; chú trọng thông tin, tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho người lao động về
âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và
các loại tội phạm.
7. Sở Khoa học và Công nghệ: Tăng cường hiệu quả công tác quản lý hoạt
động chuyển giao khoa học và công nghệ; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm
định, có ý kiến cụ thể trong việc thẩm định về dây chuyền công nghệ, thiết bị sản
xuất của dự án nhằm ngăn chặn, loại bỏ các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu, ảnh
hưởng xấu đến môi trường, sức khỏe con người.
8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng cường phối hợp chỉ đạo thực
hiện có hiệu quả chủ trương của Chính phủ về phát triển hệ thống thiết chế văn
hóa, thể thao, xây dựng đời sống văn hóa công nhân tại các doanh nghiệp.
9. Thanh tra tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà
soát, kiểm tra các dự án vi phạm pháp luật về đầu tư, đất đai, nhất là dự án chậm
triển khai, nợ đọng thuế, trốn thuế, chuyển giá và các chính sách an sinh xã hội
trên địa bàn tỉnh; giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền các vụ việc tranh chấp,
khiếu nại, tố cáo về đất đai kéo dài; đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp
xử lý, phòng ngừa, hạn chế tình trạng này.
10. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh: Rà soát, nâng cao chất lượng,
hiệu quả công tác xây dựng, điều chỉnh, mở rộng quy hoạch các khu công nghiệp.
Tham mưu UBND tỉnh đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng
các khu công nghiệp; chỉ tiếp nhận dự án khi đã hoàn thành đầu tư hạ tầng đồng
bộ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ v.v.
11. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hưng Yên: Chỉ đạo các ngân hàng
thương mại tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín
dụng, đảm bảo chặt chẽ, an toàn hệ thống, không để nợ xấu phát sinh; kiểm soát
chặt chẽ lưu thông tiền mặt, ngoại hối liên quan đến chuyển vốn, lợi nhuận
doanh nghiệp; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống thanh toán,
ATM tại các khu công nghiệp, khu tập trung đông công nhân.
12. Liên đoàn Lao động tỉnh:
- Chỉ đạo
các cấp công đoàn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đảm bảo công đoàn cơ
sở có đủ năng lực giải quyết tranh chấp lao động, thực hiện hiệu quả việc chăm
lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.
- Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức
chính trị, hiểu biết pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tình hình an ninh, trật
tự tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp FDI.
- Phối hợp
với chủ sử dụng lao động và các ngành chức năng xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định
tiến bộ trong doanh nghiệp; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn
viên, người lao động.
13. Công an tỉnh:
- Chủ trì
thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an ninh trật tự đối với các dự án,
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an ninh kinh tế; phối hợp với các sở,
ban, ngành, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thẩm định các dự án nhạy cảm về an ninh, quốc
phòng. Thường xuyên rà soát, đánh giá các doanh nghiệp có dấu hiệu đầu tư chui,
núp bóng dưới các hình thức đầu tư khác nhằm xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự
an toàn xã hội.
- Thường
xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong việc thanh tra, kiểm tra,
điều tra xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các loại tội phạm núp
bóng doanh nghiệp vi phạm về môi trường, phòng cháy, chữa cháy, xuất nhập cảnh,
lao động nước ngoài; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm
mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm…đảm
bảo an ninh, an toàn các khu công nghiệp, an ninh công nhân; tham mưu, giải quyết
các vụ việc nhạy cảm, phức tạp về an ninh nông thôn, đình công, lãn công, biểu
tình, gây rối trật tự, không để hình thành “điểm nóng”, khiếu kiện vượt cấp kéo
dài gây mất an ninh trật tự.
14. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Phối hợp với Công an tỉnh xây dựng
phương án, kế hoạch để xử lý có hiệu quả các vụ việc phức tạp về an ninh, trật
tự, củng cố quốc phòng tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp trong nước, doanh
nghiệp FDI.
15. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
- Chủ động,
tích cực tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cộng đồng doanh nghiệp về các chủ
trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh trong việc cải thiện môi trường
đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp.
- Tích cực
tham gia, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư để tổng hợp
kịp thời những vướng mắc, khó khăn, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính
thuộc lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng… phản ánh, kịp thời tham mưu với các
cơ quan có thẩm quyền xem xét, kịp thời giải quyết hiệu quả. Chủ trì xây dựng,
đề xuất các giải pháp liên quan đến công tác hỗ trợ doanh nghiệp một cách thiết
thực, hiệu quả; tuyên truyền về vai trò, nêu cao trách nhiệm của doanh nghiệp
trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh
tranh (PCI) của tỉnh.
16. Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và cấp xã:
- Tiếp tục
quán triệt, cụ thể hóa, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng,
pháp luật của Nhà nước về xây dựng, phát triển và đảm bảo an ninh trật tự đối với
các khu, cụm công nghiệp, các làng nghề, doanh nghiệp FDI. Tăng cường phối hợp,
chia sẻ thông tin giữa các cơ quan chức năng nhằm
nâng cao chất
lượng công tác quản lý nhà nước, công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn an
ninh, trật tự đối với các doanh nghiệp.
- Tăng cường
tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của công nhân, người lao động về chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm đến chế
độ, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động;
xây dựng, củng cố hệ thống công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp, nhất là doanh
nghiệp FDI nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; kịp thời
phát hiện, giải quyết dứt điểm từ cơ sở những mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện
liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, tranh chấp lao
động, đình công, không để phức tạp kéo dài, trở thành điểm nóng về an ninh, trật
tự.
- Đẩy mạnh
công tác phòng cháy, chữa cháy hiệu quả tại doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp
với phương châm bốn tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại
chỗ và hậu cần tại chỗ). Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11/CT-CTUBND ngày
10/10/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy,
chữa cháy trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Thực hiện
đúng, đầy đủ các quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư gắn với việc thực
hiện các Kế hoạch của UBND tỉnh: Số 71/KH-UBND ngày 14/6/2018 về nâng cao Chỉ số
năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Hưng Yên năm 2018; số 82/KH-UBND ngày
09/7/2018 về triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của
Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm
tiếp theo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động
đầu tư, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư; không được đặt ra
các rào cản, điều kiện đầu tư kinh doanh gây cản trở hoạt động của doanh nghiệp;
kiện toàn tổ chức, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức
trong việc giải quyết thủ tục hành chính hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư.
- Kịp thời
đề xuất, giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn,
vướng mắc trong hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Trong quá
trình thẩm định, tham mưu UBND tỉnh về chủ trương tiếp nhận dự án đầu tư cần thực
hiện tốt nội dung sau:
+ Tuân thủ
nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Luật Đầu tư; phải thực
hiện nghiêm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch
khác có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đôn đốc các chủ đầu tư
kinh doanh hạ tầng các khu, cụm công nghiệp khẩn trương hoàn thành đầu tư xây dựng
hạ tầng đồng bộ để tiếp nhận các dự án đầu tư vào thuê lại đất sản xuất kinh
doanh. Thực hiện nghiêm Thông báo số 1188-TB/TU ngày 07/6/2018 của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy về sơ kết 05 năm tiếp nhận triển khai dự án trên địa bàn tỉnh giai đoạn
2013 - 2017.
+ Ưu tiên
thu hút các dự án sản xuất có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thiết bị mới, công
nghiệp phụ trợ, đầu tư Logistics v.v… thân thiện với môi trường và giải quyết
nhiều lao động.
- Thường
xuyên rà soát, giám sát chặt chẽ các dự án đầu tư trên địa bàn quản lý. Kịp thời
phát hiện các dự án vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây
dựng, bảo vệ môi trường, thuế, phòng, chống cháy, nổ v.v; phối hợp ngay với các
Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công an, Thanh tra
để kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
- Xử lý
nghiêm người đứng đầu UBND cấp xã buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng lấn
chiếm, chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, giao đất trái thẩm
quyền theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì về
công tác đảm bảo an ninh trật tự đối với các khu, cụm công nghiệp, làng nghề và
các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn quản lý.
- Công tác
đền bù, giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của Chủ tịch
UBND cấp huyện, xã, là một nhiệm vụ và nội dung đặc biệt quan trọng trong quá
trình đầu tư. Do vậy phải đẩy mạnh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để sớm
bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ,
phát huy hiệu quả sử dụng đất. Khắc phục tình trạng khoán trắng cho nhà đầu tư
trong công tác giải phóng mặt bằng.
17. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND cấp xã phải
rà soát tất cả các hợp đồng cho tổ chức, cá nhân thuê đất công ích, thầu ao, hồ
thuộc địa bàn quản lý; trường hợp cho thuê, thầu không đúng quy định thì phải hủy
bỏ, thanh lý hợp đồng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đảm bảo để
người dân địa phương xả thải nước sinh hoạt ra ao, hồ được bình thường, nhằm ổn
định cuộc sống, phát triển sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự địa phương cơ sở.
Yêu cầu Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và UBND cấp xã phải
nghiêm túc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị này và chịu trách nhiệm trước UBND
tỉnh nếu để xảy ra vi phạm./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phóng
|