Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Chỉ thị 01/QĐ-CT.UBND năm 2016 về phân công công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên khác của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hóa nhiệm kỳ 2011 - 2016

Số hiệu 01/QĐ-CT.UBND
Ngày ban hành 04/01/2016
Ngày có hiệu lực 04/01/2016
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Đức Vinh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/QĐ-CT.UBND

Khánh Hòa, ngày 04 tháng 01 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG CÔNG TÁC CỦA CHỦ TỊCH, CÁC PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH VÀ CÁC THÀNH VIÊN KHÁC CỦA UBND TỈNH KHÁNH HÒA NHIỆM KỲ 2011 - 2016

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cLuật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 65/2008/QĐ-UBND ngày 25/9/2008 của UBND tỉnh Khánh Hòa;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nguyên tắc phân công, quan hệ công tác giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giữa các Phó chủ tịch UBND tỉnh:

1. Chủ tịch UBND tỉnh lãnh đạo và điều hành chung mọi mặt hoạt động và công tác của UBND tỉnh, các Thành viên UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành; đôn đốc, kiểm tra công tác của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân và UBND các huyện, thị xã, thành phvà các Doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh.

- Chủ tịch phân công các Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch chỉ đạo, xử lý thường xuyên các công việc cụ thể thuộc thẩm quyền của Chủ tịch trong từng lĩnh vực công tác của UBND tỉnh, ngoại trừ các công việc do Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo.

- Chủ tịch phân công một Phó Chủ tịch làm nhiệm vụ Thường trực để giúp Chủ tịch chỉ đạo công việc của UBND tỉnh khi Chủ tịch đi vắng. Khi một Phó Chủ tịch đi vắng, Chủ tịch trực tiếp giải quyết hoặc phân công Phó Chủ tịch khác giải quyết công việc thay Phó Chủ tịch đi vắng.

- Chủ tịch điều chỉnh việc phân công giữa các thành viên UBND tỉnh, khi thấy cần thiết.

2. Mỗi Phó Chủ tịch được Chủ tịch phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác; chỉ đạo và theo dõi hoạt động của một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, huyện, hoặc cấp hành chính tương đương (sau đây gọi chung là huyện) và quan hệ phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể nhân dân.

- Các Phó Chủ tịch được thay mặt Chủ tịch sử dụng quyền hạn của Chủ tịch để giải quyết công việc thuộc lĩnh vực phân công và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch về những quyết định của mình; đối với những vấn đề lớn, quan trọng, nhạy cảm phải kịp thời báo cáo Chủ tịch.

- Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm cá nhân về công tác của mình trước HĐND tỉnh, UBND tnh và Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời cùng các thành viên khác của UBND tnh chịu trách nhiệm tập thể về hoạt động của UBND tỉnh trước HĐND tỉnh, Tỉnh ủy, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

- Trong phạm vi nhiệm vụ được phân công, các Phó Chủ tịch chủ động xử lý công việc. Nếu có vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực Chủ tịch trực tiếp phụ trách, những vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch, những vấn đề chưa được quy định trong Quy chế làm việc hoặc trường hợp nội dung công việc chưa phân định rõ trách nhiệm của Chủ tịch, các Phó chủ tịch thì các Phó Chủ tịch chủ động đề xuất, báo cáo Chủ tịch quyết định. Nếu vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thì báo cáo Chủ tịch để đưa ra phiên họp UBND tỉnh thảo luận, quyết định.

- Phó Chủ tịch làm nhiệm vụ Thường trực trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác cụ thể theo phân công của Chủ tịch; được Chủ tịch ủy quyền ký hoặc giải quyết một số công việc do Chủ tịch trực tiếp phụ trách khi Chủ tịch đi vng.

3. Các Phó Chủ tịch được phân công giải quyết công việc theo từng lĩnh vực của Sở, Ngành. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho các Phó Chủ tịch theo đúng lĩnh vực được phân công, tránh chồng chéo, đảm bảo các công việc đều có một Phó Chủ tịch theo dõi chỉ đạo; trường hợp phát sinh các công việc liên quan chưa có trong Quy chế làm việc hoặc chưa cụ thể thì có trách nhiệm tổng hợp báo cáo các Phó Chủ tịch và trình Chủ tịch, xem xét quyết định.

- Trường hợp công việc liên quan đến các lĩnh vực công tác của Phó Chủ tịch khác phụ trách thì Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm chính của công việc phải chủ động chủ trì phi hợp để giải quyết. Trường hợp có ý kiến khác nhau thì Phó Chủ tịch chủ trì xử lý công việc đó báo cáo Chủ tịch quyết định.

Điều 2. Phân công công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:

1. Chủ tch UBND tỉnh Lê Đức Vinh:

a) Lãnh đạo, quản lý mọi mặt hoạt đng của UBND tỉnh và trực tiếp chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực công tác:

- Chủ tài khoản, chịu trách nhiệm điều hành tài chính ngân sách; quyết định giao kế hoạch, phân bổ, điều chỉnh kinh phí từ ngân sách và vốn vay; các chủ trương liên quan đến sử dụng vốn ngân sách, vốn vay, vốn tài trợ và các nguồn vốn khác.

- Kinh tế tổng hợp gồm: Chiến lược, quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; quy hoạch phát triển ngành, vùng; quy hoạch chung và chi tiết xây dựng, thỏa thuận phương án kiến trúc công trình, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; kế hoạch sử dụng các nguồn vốn của nhà nước để đầu tư phát triển; các chính sách có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội; các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội dài hạn, trung hạn và hàng năm.

- Quyết định về việc đầu tư đối với các dự án, công trình đầu tư từ ngân sách nhà nước thuộc thẩm quyền UBND tỉnh; theo dõi các dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư; phê duyệt các dự án đầu tư do HĐND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

- Quyết định về việc đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, dự án khai thác, tài nguyên khoáng sản.

- Quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án quan trọng.

- Công tác tổ chức bộ máy và cán bộ; thi đua - khen thưởng và kỷ luật; địa giới hành chính; tôn giáo; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thanh tra; giải quyết đơn thư tố cáo; quy chế và lề lối làm việc của UBND tỉnh; quyết định và ban hành các quy định về cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật.

[...]