Việc chấp thuận thiết kế kỹ thuật nút giao đấu nối vào quốc lộ thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?
Nội dung chính
Việc chấp thuận thiết kế kỹ thuật nút giao đấu nối vào quốc lộ thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?
Cơ quan chấp thuận thiết kế kỹ thuật nút giao đấu nối vào quốc lộ được quy định tại Khoản 2 Điều 26 Thông tư 50/2015/TT-BGTVT hướng dẫn Nghị định 11/2010/NĐ-CP về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như sau:
Cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thiết kế kỹ thuật nút giao đấu nối vào quốc lộ:
a) Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận thiết kế và phương án tổ chức giao thông, lưu giữ hồ sơ của nút giao đấu nối liên quan đến đường cấp I, đường cấp II và đường cấp III;
b) Cục Quản lý đường bộ hoặc Sở Giao thông vận tải chấp thuận thiết kế và phương án tổ chức giao thông, lưu giữ hồ sơ của các nút giao đấu nối liên quan đến đường cấp IV trở xuống được giao quản lý.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cơ quan chấp thuận thiết kế kỹ thuật nút giao đấu nối vào quốc lộ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 50/2015/TT-BGTVT.