Trình Hội đồng xem xét, tuyển chọn để đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán những thủ tục, hồ sơ nào?
Nội dung chính
Trình Hội đồng xem xét, tuyển chọn để đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán những thủ tục, hồ sơ nào?
Thủ tục, hồ sơ trình Hội đồng xem xét, tuyển chọn để đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán được quy định tại Điều 19 Quyết định 866/QĐ-TANDTC năm 2016 Quy định về trình tự, thủ tục và mẫu hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức Thẩm phán do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ban hành như sau:
Thủ tục, hồ sơ trình Hội đồng xem xét, tuyển chọn để đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán gồm các tài liệu như sau:
- Tờ trình của Chánh án Tòa án quân sự trung ương/Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao/Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh về việc đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán theo Mẫu số 7a (đối với đề nghị bổ nhiệm) và Mẫu số 7b (đối với đề nghị bổ nhiệm lại) do Tòa án nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quy định này;
- Danh sách trích ngang đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán theo Mẫu số 5a (đối với đề nghị bổ nhiệm) và Mẫu số 5b (đối với đề nghị bổ nhiệm lại) do Tòa án nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quy định này;
- Hồ sơ cá nhân của người được đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán được lập thành 02 bộ chính và 11 bộ photocopy.
Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục, hồ sơ trình Hội đồng xem xét, tuyển chọn để đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 866/QĐ-TANDTC năm 2016.