Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường quy định như thế nào? Thông báo cho cơ quan chỉ định về mọi thay đổi có ảnh hưởng tới năng lực hoạt động thử nghiệm đã được chỉ định trong thời hạn bao lâu?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường được quy định như thế nào?

    Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 74/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 132/2008/NĐ-CP hướng dẫn Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa (có hiệu lực ngày 1/7/2018), cụ thể như sau:

    Thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định tại Điều 19 và Điều 20 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Trường hợp vi phạm quy định của Nghị định này hoặc quy định tại Điều 20 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đối với tổ chức thử nghiệm được chỉ định, trong thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định, phải tham gia chương trình thử nghiệm thành thạo, so sánh liên phòng ít nhất một lần đối với lĩnh vực thử nghiệm và sản phẩm, hàng hóa đã được chỉ định.

    Định kỳ vào ngày 15 tháng 12 hằng năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu, báo cáo kết quả hoạt động đánh giá sự phù hợp đã được chỉ định theo quy định tại Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này cho cơ quan chỉ định để tổng hợp.

    Thông báo cho cơ quan chỉ định về mọi thay đổi có ảnh hưởng tới năng lực hoạt động thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận đã được chỉ định trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi.

    16