Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Tổng Giám đốc VIETTEL có nghĩa vụ và trách nhiệm như thế nào theo quy định pháp luật hiện hành?

Nghĩa vụ, trách nhiệm của Tổng Giám đốc VIETTEL được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành? Có phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch VIETTEL không?

Nội dung chính

    Nghĩa vụ, trách nhiệm của Tổng Giám đốc VIETTEL được quy định như thế nào?

    Nghĩa vụ, trách nhiệm của Tổng Giám đốc VIETTEL đucợ quy định tại Điều 53 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ban hành kèm theo Nghị định 05/2018/NĐ-CP, cụ thể gồm:

    - Tuân thủ pháp luật, Điều lệ này, quyết định của Chủ tịch VIETTEL trong việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

    - Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch VIETTEL và pháp luật về thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.

    - Thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp tối đa của VIETTEL và chủ sở hữu.

    - Trung thành với lợi ích của VIETTEL và chủ sở hữu; không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của VIETTEL, lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng tài sản của VIETTEL để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác.

    - Thông báo kịp thời, đầy đủ và chính xác cho VIETTEL về doanh nghiệp mà mình và người có liên quan của mình làm chủ sở hữu hoặc có cổ phần, phần vốn góp chi phối.

    - Tổng Giám đốc VIETTEL có nghĩa vụ, trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.

    5