11:04 - 22/10/2024

Tiêu chuẩn về hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 2 được quy định như thế nào?

Tiêu chuẩn về hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 2 được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Tiêu chuẩn về hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục trong đánh giá chất lượng trường tiểu học mức 2 được quy định như thế nào?

    Tiêu chuẩn hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục trong đánh giá trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức 2 được quy định tại Điều 16 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (có hiệu lực 10/10/2018), cụ thể: 

    Đảm bảo tiêu chuẩn hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục trong đánh giá trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức 1 và các quy định sau:

    - Tiêu chí 5.1: Kế hoạch giáo dục của nhà trường

    + Đảm bảo tính cập nhật các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục;

    + Được phổ biến, công khai để giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng biết và phối hợp, giám sát nhà trường thực hiện kế hoạch.

    - Tiêu chí 5.2: Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học

    + Thực hiện đúng chương trình, kế hoạch giáo dục; lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng và đáp ứng yêu cầu, khả năng nhận thức của học sinh;

    + Phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập, rèn luyện.

    - Tiêu chí 5.3: Thực hiện các hoạt động giáo dục khác

    Được tổ chức có hiệu quả, tạo cơ hội cho học sinh tham gia tích cực, chủ động, sáng tạo.

    - Tiêu chí 5.4: Công tác phổ cập giáo dục tiểu học

    Trong địa bàn tuyển sinh của trường tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt ít nhất 95%.

    - Tiêu chí 5.5: Kết quả giáo dục

    + Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt ít nhất 85%;

    + Tỷ lệ trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt ít nhất 80%, đối với trường thuộc xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 70%; các trẻ em 11 tuổi còn lại đều đang học các lớp tiểu học.

    27