Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi, Thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào?

Nội dung chính

    Thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 38 Nghị định 123/2013/NĐ-CP hướng dẫn và biện pháp thi hành Luật luật sư thì Thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài được quy định cụ thể như sau:

    Chi nhánh, công ty luật nước ngoài có quyền tạm ngừng hoạt động nhưng phải báo cáo bằng văn bản về việc tạm ngừng và tiếp tục hoạt động với Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp, cơ quan thuế ở địa phương nơi đăng ký hoạt động chậm nhất là 30 ngày trước ngày tạm ngừng hoặc tiếp tục hoạt động. Thời gian tạm ngừng hoạt động không quá 02 năm. 

    Báo cáo về việc tạm ngừng hoạt động có những nội dung chính sau đây:

    - Tên chi nhánh, công ty luật;

    - Số, ngày, tháng, năm cấp Giấy phép thành lập chi nhánh, công ty luật;

    - Địa chỉ trụ sở;

    - Thời gian tạm ngừng hoạt động, ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng hoạt động;

    - Lý do tạm ngừng hoạt động;

    - Báo cáo về việc thanh toán nợ, giải quyết các hợp đồng dịch vụ pháp lý đã ký với khách hàng và hợp đồng lao động đã ký với luật sư, người lao động khác của chi nhánh, công ty luật.

    Trong thời gian tạm ngừng hoạt động, chi nhánh, công ty luật nước ngoài phải nộp đủ số thuế còn nợ, tiếp tục thanh toán các khoản nợ khác, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với người lao động, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

    Đối với hợp đồng dịch vụ pháp lý đã ký với khách hàng nhưng chưa thực hiện xong thì phải thỏa thuận với khách hàng về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ pháp lý đó.

    Trong trường hợp công ty luật nước ngoài tạm ngừng hoạt động thì các chi nhánh của công ty luật đó cũng phải tạm ngừng hoạt động.

    4