Cơ quan nào có trách nhiệm đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại?

Cơ quan nào có trách nhiệm đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại?

Nội dung chính

    Cơ quan nào có trách nhiệm đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại?

    Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại quy định tại Điều 3 Thông tư 01/2015/TT-BCT quy định thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại do Bộ Công Thương ban hành, cụ thể như sau:

    Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại là Sở Công Thương tại nơi thương nhân đăng ký kinh doanh.

    Trách nhiệm của cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ:

    - Thực hiện đăng ký dấu nghiệp vụ quy định tại Điều 4, Điều 5, Điều 6 và Điều 7 Thông tư này;

    - Thực hiện đầy đủ các chế độ lưu trữ hồ sơ đăng ký dấu nghiệp vụ theo quy định của pháp luật về lưu trữ;

    - Kiểm tra, thanh tra, giám sát các hoạt động kinh doanh dịch vụ giám định thương mại; tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ giám định khi cần thiết để kịp thời xóa đăng ký dấu nghiệp vụ trong những trường hợp quy định tại Điều 12 của Nghị định số 20/2006/NĐ-CP;

    - Kịp thời báo cáo và phối hợp với Bộ Công Thương trong trường hợp phát sinh vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai.

     

    10