Chủ nhật, Ngày 27/10/2024
11:38 - 18/10/2024

Nhiệm vụ của Ủy viên Thường trực Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến ngành Kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ của Ủy viên Thường trực Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến ngành Kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Nhiệm vụ của Ủy viên Thường trực Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến ngành Kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 11 Quyết định 619/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định nhiệm vụ của Ủy viên Thường trực Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến ngành Kiểm sát nhân dân như sau:

    - Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến (theo mẫu 03); tổng hợp, phân loại, gửi hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến tới các thành viên Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến để nghiên cứu trước khi tổ chức họp Hội đồng; tổng hợp kết quả họp Hội đồng báo cáo Chủ tịch Hội đồng trình Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định công nhận sáng kiến; thông báo công khai danh sách sáng kiến đã được công nhận trong cơ quan, đơn vị (đối với sáng kiến cấp cơ sở) và trên hệ thống mạng nội bộ ngành Kiểm sát nhân dân (đối với sáng kiến cấp Ngành).

    - Báo cáo Chủ tịch Hội đồng đề nghị Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định công nhận sáng kiến theo thủ tục giản đơn quy định tại Điều 18 Quy chế này.

    - Cập nhật dữ liệu, bảo quản, lưu trữ hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến và các tài liệu kèm theo (nếu có).

    - Tham mưu trong việc tổng kết và khen thưởng hoạt động sáng kiến hằng năm và các hoạt động khác để tôn vinh tổ chức, cá nhân điển hình và biểu dương các sáng kiến có thể áp dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả thiết thực.