Thứ 6, Ngày 01/11/2024
10:12 - 07/10/2024

Nguyên tắc lập, gửi hồ sơ, thông báo của tổ chức tài chính vi mô được quy định như thế nào?

Nguyên tắc lập, gửi hồ sơ, thông báo của tổ chức tài chính vi mô được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Nguyên tắc lập, gửi hồ sơ, thông báo của tổ chức tài chính vi mô được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 19/2019/TT-NHNN (có hiệu lực ngày 01/01/2020) thì nguyên tắc lập, gửi hồ sơ, thông báo của tổ chức tài chính vi mô như sau:

    - Hồ sơ phải được lập bằng tiếng Việt. Các tài liệu trong hồ sơ phải là bản chính hoặc bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu. Trường hợp người nộp hồ sơ nộp bản sao kèm xuất trình bản chính để đối chiếu, người đối chiếu phải ký xác nhận vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính. Trong mỗi bộ hồ sơ phải có danh mục tài liệu.

    - Văn bản đề nghị, thông báo của tổ chức tài chính vi mô phải do người đại diện hợp pháp của tổ chức tài chính vi mô ký. Trường hợp ký theo ủy quyền, hồ sơ phải có văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật.

    - Hồ sơ, thông báo của tổ chức tài chính vi mô được gửi qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây gọi là Ngân hàng Nhà nước), Ngân hàng Nhà nước chi nhánh.