Lịch cúp nước TPHCM từ ngày 12 4 2025 đến 13 4 2025 chi tiết
Nội dung chính
Lịch cúp nước TPHCM từ ngày 12 4 2025 đến 13 4 2025 chi tiết
Theo thông báo từ Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), theo đó lịch cúp nước TPHCM từ 21h ngày 12 4 2025 đến 5h sáng ngày 13 4 2025, hoạt động bảo trì định kỳ trạm bơm Hòa Phú và Nhà máy nước Tân Hiệp.
Do đó sẽ có nhiều nơi bị ảnh hưởng cúp nước và nước yếu trong thời gian từ 21h00 ngày 12/4/2025 (Thứ 7) đến 5h00 ngày 13/4/2025 (Chủ nhật). Lịch cúp nước và địa bàn cụ thể như sau:
Dưới đây là lịch cúp nước TPHCM từ ngày 12 4 2025 đến 13 4 2025 chi tiết:
(1) Khu vực bị gián đoạn cấp nước:
- Quận 8: Phường 7, 8, 9, 15.
- Huyện Bình Chánh: các xã Tân Kiên, Bình Chánh, Tân Quý Tây.
(2) Khu vực nước yếu:
- Quận 6: Phường 6, 9, 10, 11, 12, 13, 14.
- Quận 8: Phường 6, 10, 11, 13, 14, 16.
- Quận 12: Phường Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây, Tân Chánh Hiệp, Tân Thới Hiệp, Hiệp Thành, Thới An, Thạnh Xuân.
- Quận Gò Vấp: Phường 8, 9, 11, 12, 13, 14, 15, 16.
- Quận Tân Phú: Phường Tây Thạnh, Sơn Kỳ, Tân Sơn Nhì, Tân Quý, Tân Thành, Phú Thọ Hòa, Phú Thạnh, Hòa Thạnh, Hiệp Tân, Tân Thới Hòa.
- Quận Tân Bình: Phường 10, 12, 13, 14, 15.
- Toàn bộ Quận Bình Tân.
- Toàn bộ Huyện Hóc Môn.
- Huyện Bình Chánh: Thị trấn Tân Túc, các xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, Phạm Văn Hai, Bình Lợi, Lê Minh Xuân, Tân Nhựt, An Phú Tây, Phong Phú, Bình Hưng.
*Nội dung trên là lịch cúp nước TPHCM từ ngày 12 4 2025 đến 13 4 2025 chi tiết.
Lịch cúp nước TPHCM từ ngày 12 4 2025 đến 13 4 2025 chi tiết (Hình từ Internet)
Quy định về tạm ngừng, ngừng dịch vụ cấp nước?
Căn cứ quy định tại Điều 45 Nghị định 117/2007/NĐ-CP quy định tạm ngừng, ngừng dịch vụ cấp nước như sau:
(1) Tạm ngừng dịch vụ cấp nước:
Đơn vị cấp nước tạm ngừng dịch vụ cấp nước trong trường hợp khách hàng sử dụng nước có yêu cầu vì các lý do hợp lý như tạm vắng, tạm dừng sản xuất, kinh doanh trong một thời gian nhất định nhưng không chấm dứt Hợp đồng dịch vụ cấp nước.
(2) Ngừng dịch vụ cấp nước
- Đối với khách hàng sử dụng nước là hộ gia đình sử dụng nước cho mục đích sinh hoạt:
+ Đơn vị cấp nước có thể ngừng dịch vụ cấp nước từ điểm đấu nối nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước, vi phạm các quy định của Hợp đồng dịch vụ cấp nước sau 5 tuần kể từ khi có thông báo đến khách hàng sử dụng nước về việc ngừng dịch vụ cấp nước;
+ Nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán do có lý do khách quan đã được thông báo trước cho đơn vị cấp nước về những lý do trên thì việc ngừng dịch vụ cấp nước sẽ được thực hiện sau 10 tuần kể từ khi có thông báo về việc ngừng dịch vụ cấp nước.
- Đối với các đối tượng sử dụng nước khác:
Đơn vị cấp nước có thể ngừng dịch vụ cấp nước từ điểm đấu nối nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước, vi phạm các quy định của Hợp đồng dịch vụ cấp nước sau 15 ngày làm việc kể từ khi có thông báo đến khách hàng sử dụng nước về việc ngừng dịch vụ cấp nước.
Quyền và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng nước được quy định thế nào?
Tại Điều 56 Nghị định 117/2007/NĐ-CP nêu rõ quyền và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng nước như sau:
(1) Khách hàng sử dụng nước có các quyền sau:
- Được cung cấp đầy đủ, kịp thời về số lượng, bảo đảm về chất lượng dịch vụ đã nêu trong hợp đồng;
- Yêu cầu đơn vị cấp nước kịp thời khôi phục việc cấp nước khi có sự cố;
- Được cung cấp hoặc giới thiệu thông tin về hoạt động cấp nước;
- Được bồi thường thiệt hại do đơn vị cấp nước gây ra theo quy định của pháp luật;
- Yêu cầu đơn vị cấp nước kiểm tra chất lượng dịch vụ, tính chính xác của thiết bị đo đếm, số tiền nước phải thanh toán;
- Khiếu nại, tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật về cấp nước của đơn vị cấp nước hoặc các bên có liên quan;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
(2) Khách hàng sử dụng nước có các nghĩa vụ sau:
- Thanh toán tiền nước đầy đủ, đúng thời hạn và thực hiện các thỏa thuận khác trong hợp đồng dịch vụ cấp nước;
- Sử dụng nước tiết kiệm;
- Thông báo kịp thời cho đơn vị cấp nước khi phát hiện những dấu hiệu bất thường có thể gây mất nước, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, mất an toàn cho người và tài sản;
- Tạo điều kiện để đơn vị cấp nước kiểm tra, ghi chỉ số của đồng hồ đo nước;
- Bảo đảm các trang thiết bị sử dụng nước đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, phù hợp với đặc tính kỹ thuật trang thiết bị của đơn vị cấp nước;
- Bồi thường khi gây thiệt hại cho đơn vị cấp nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật;
- Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.