Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Hometel là gì? So sánh giữa hometel và condotel?

Hometel là thuật ngữ mới, vừa manh nha xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam thời gian gần đây và được dự báo có tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong tương lai.

Nội dung chính

    Hometel là gì?

    Hometel là thuật ngữ được kết hợp 2 từ: Home (nhà ở) và Hotel (khách sạn), có thể gọi là căn hộ kết hợp khách sạn. Đây là mô hình căn hộ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sinh hoạt hàng ngày, đồng thời thừa hưởng chuỗi dịch vụ như tại khách sạn 5 sao. Bên cạnh đó, Hometel có thời hạn sở hữu lâu dài (có sổ đỏ), chủ sở hữu được toàn quyền sử dụng căn hộ, có thể dùng vào mục đích để ở hoặc đầu tư cho thuê.

    Những đặc điểm nổi bật của Hometel?

    - Vị trí địa lý thuận lợi

    Điểm nổi bật đầu tiên của căn hộ Hometel đó chính là vị trí của loại hình này. Thông thường, các căn hộ Hometel sẽ được thi công tại trung tâm của những thành phố lớn. Ở nơi này rất thuận tiện cho việc di chuyển của người ở. Do vậy, nhiều căn Hometel đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của người dùng.

    Bên cạnh đó, căn hộ Hometel cũng thường được đầu tư ở gần khu vui chơi, resort. Những nơi này có rất nhiều khách du lịch nên hút khách khá tốt. 

    - Cung cấp những tiện ích như khách sạn 5 sao

    Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Hometel đó chính là có dịch vụ như khách sạn 5 sao. Người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời tại nơi đây. Các dịch vụ đều đạt được tiêu chuẩn cao để đảm bảo cuộc sống tiện nghi cho khách hàng.

    Ngoài ra, các trang thiết bị, vật chất ở đây cũng được đầu tư xây dựng. Các chính sách bảo trì căn hộ thực hiện một cách thường xuyên. Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý có trình độ kinh nghiệm cao và có chuyên môn trong lĩnh vực quản lý khách sạn. 

    - Người mua Hometel có thể sở hữu nó lâu dài

    Một điểm nổi bật rất được yêu thích của Hometel đó chính là hình thức sử dụng rất đa dạng. Bạn có thể thuê căn hộ trong thời gian ngắn, dài, hoặc có thể mua và sở hữu luôn căn hộ.

    Nếu bạn mua căn hộ Hometel thì sẽ được cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở. Sau đó, bạn hoàn toàn có quyền quyết định tình trạng đối với căn hộ như cho thuê, bán lại,.. 

    Khi bạn đã sở hữu căn hộ, những lợi nhuận của việc kinh doanh Hometel sẽ không cần phải chia cho chủ đầu tư. Đây là một trong những ưu điểm để khách hàng lựa chọn Hometel như một mô hình vừa ở vừa kinh doanh.

    Hometel là gì? So sánh giữa hometel và condotel? (Hình từ internet)

    Ưu – nhược điểm của Hometel là gì?

    - Ưu điểm

    + Các căn Hometel thường tọa lạc tại vị trí đẹp nhất của thành phố. Thuộc những khu resort nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp. Đây cũng là một trong những lý do chính lý giải vì sao mô hình này lại thu hút đông khách hàng đến vậy.

    + Loại hình này không chỉ mang đến cho khách hàng nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, mà còn cung cấp rất nhiều tiện ích tuyệt vời.

    + Khiến khách hàng cảm thấy họ như đang ở trong một khách sạn đẳng cấp, chất lượng cao.

    + Có đội ngũ hỗ trợ 24/7 về việc vận hành, quản lý, nâng cấp nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khách sạn.

    + Người mua Hometel sẽ được cấp sổ đỏ như những căn nhà ở thông thường khác. Ngoài ra, họ hoàn toàn có quyền quyết định sử dụng căn Hometel với những mục đích khác nhau.

    - Nhược điểm

    + Người mua sẽ gặp khó khăn trong trường hợp muốn cấp quyền sở hữu kinh doanh. Thêm vào đó, nhà đầu tư phải từ quản lý, vận hành việc cho thuê. Hơn thế nữa, khả năng vay vốn không mấy khả thi.

    + Hometel là loại hình mới nên không có bất cứ dự báo nào về lợi nhuận. Có thể lợi nhuận thu được sẽ thấp hơn mong muốn.

    + Những dự án bất động sản Hometel trong tương lai sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Do đó, việc cạnh tranh sẽ trở nên ngày càng gay gắt.

    So sánh giữa hometel và condotel?

    Giống nhau

    - Hometel và Condotel là loại hình sản phẩm căn hộ, khách sạn cao cấp

    - Tối đa hóa giá trị tài sản thông qua nhiều hoạt động kinh doanh dựa trên 2 mô hình này

    - Được quản lý bởi đơn vị quản lý vận hành chuyên bảo trì, luôn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho sản phẩm

    - Bao gồm những tiện ích chất lượng 5 sao thỏa mãn giá trị sống thời thượng

    Khác nhau

    - Hometel – Sự cải tiến của mô hình Condotel, trong khi pháp lý Condotel có thời hạn sử dụng khoảng 50 năm thì Hometel có pháp lý sở hữu lâu dài

    - Chủ nhân sở hữu Hometel toàn quyền quyết định phương án sử dụng (để ở, cho thuê, mua đi bán lại…) và hưởng toàn bộ lợi nhuận đó mà không phải chia lại cho ai khác.

    - Những dự án Hometel thường tọa lạc tại các vị trí tâm điểm, trung tâm thành phố, những khu nghỉ dưỡng. Còn Condotel thường nằm trong các khu nghỉ dưỡng ven biển, nơi có du lịch phát triển.

    5