BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/VBHN-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 26
tháng 4 năm 2017
|
THÔNG TƯ
BAN
HÀNH BỘ QUY CHẾ AN TOÀN HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG LĨNH VỰC TÀU BAY VÀ KHAI THÁC TÀU BAY
Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01
năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng
không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, có hiệu lực kể từ ngày 28
tháng 01 năm 2012, được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 41/2015/TT-BGTVT ngày 12 tháng 8
năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều trong
Phần 12 và Phần 14 của Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay
và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27
tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể từ ngày
01 tháng 10 năm 2015;
Thông tư số 03/2016/TT-BGTVT ngày 31 tháng 3
năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay
và khai thác tàu bay, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2016.
Căn cứ Luật Hàng
không dân dụng Việt Nam năm 2006;
Căn cứ Luật Ban hành
văn bản quy phạm pháp luật năm 2008;
Căn cứ Nghị định số
24/2009/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và
biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Căn cứ Nghị định
số 51/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 70/2007/NĐ-CP ngày 20
tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về đăng ký quốc tịch và đăng ký các quyền đối
với tàu bay dân dụng;
Căn cứ Nghị định số 75/2007/NĐ-CP ngày 09
tháng 5 năm 2007 của Chính phủ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ban hành Bộ
quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay như
sau[1]:
Điều 1. Bộ
quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay được
ban hành kèm theo Thông tư này[2].
Điều
2.
Thông tư này có hiệu lực sau 12 tháng kể từ ngày ký ban
hành và bãi bỏ[3]:
1. Quyết định số
10/2008/QĐ-BGTVT ngày 13 tháng 6 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chế
An toàn hàng không dân dụng.
2. Quyết định số 2727/1998/QĐ-CHK ngày 10 tháng 10 năm
1998 của Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam ban hành Quy chế khai thác
tàu bay thương mại - QCHK-KT1.
3. Quyết định số 20/2000/QĐ-CHK ngày 01 tháng
8 năm 2000 của Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam về Quy chế hàng
không - Cấp bằng 1 - QCHK-CB1.
4. Quyết định số 06/2000/QĐ-CHK ngày 03 tháng 2 năm 2000
của Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam ban hành Quy chế về nhân viên
xác nhận hoàn thành bảo dưỡng - QCHK-66.
5. Quyết định số 10/2001/QĐ-CHK ngày 09 tháng
7 năm 2001 của Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam ban hành Quy chế về
quy trình cấp chứng chỉ cho tàu bay và các sản phẩm, thiết bị của tàu bay -
QCHK-21.
6. Quyết định số 16/2006/QĐ-BGTVT ngày 31 tháng 3 năm
2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Tiêu chuẩn ngành 22TCN 337-06
về Phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng tàu bay hàng không dân dụng.
7. Quyết định số
45/2006/QĐ-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chế
khai thác trực thăng thương mại.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Hàng không
Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Thông tư này[4]./.
|
XÁC THỰC VĂN BẢN
HỢP NHẤT
BỘ TRƯỞNG
Trương
Quang Nghĩa
|
[1] Thông tư số
41/2015/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ
quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban
hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải có căn cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Bộ luật Lao
động năm 2012;
Căn cứ Luật Hàng
không dân dụng Việt Nam năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20
tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Pháp chế và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa
đổi, bổ sung một số điều trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ quy chế An toàn hàng
không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư
số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm
2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.”
Thông tư số 03/2016/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều
của Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu
bay và khai thác tàu bay có căn cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006 ngày
29 tháng 6 năm 2016 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không
dân dụng Việt Nam ngày 21 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 68/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm
2015 của Chính phủ quy định đăng ký quốc tịch và đăng ký các quyền đối với tàu
bay;
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20
tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ An toàn giao thông và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa
đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT
ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ Quy
chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.”
[2] Điều 1 Thông tư số
03/2016/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm
2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không
dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng
5 năm 2016 quy định như sau:
“Điều 1. Sửa đổi, bổ
sung một số điều của Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay
ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011
1. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 1 Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và
khai
thác
tàu bay (sau đây viết tắt là Bộ QCATHK) tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông
tư này.
2. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 3 Bộ QCATHK tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 4 Bộ QCATHK tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư
này.
4. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 5 Bộ QCATHK tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.
5. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 6 Bộ QCATHK tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này.
6. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 7 Bộ QCATHK tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư này.
7. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 8 Bộ QCATHK tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư
này.
8. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 9 Bộ QCATHK tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư
này.
9. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 10 Bộ QCATHK tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Thông tư
này.
10. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 12 Bộ QCATHK tại Phụ lục X ban hành kèm theo Thông tư này.
11. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 13 Bộ QCATHK tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư
này.
12. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 14 Bộ QCATHK tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư
này.
13. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 15 Bộ QCATHK tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Thông tư
này.
14. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 16 Bộ QCATHK tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Thông tư
này.
15. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 17 Bộ QCATHK tại Phụ lục XV ban hành kèm theo Thông tư
này.
16. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 18 Bộ QCATHK tại Phụ lục XVI ban hành kèm theo Thông tư
này.
17. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 19 Bộ QCATHK tại Phụ lục XVII ban hành kèm theo Thông tư
này.
18. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 20 Bộ QCATHK tại Phụ lục XVIII ban hành kèm theo Thông tư
này.
19. Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Phần 22 Bộ QCATHK tại Phụ lục XIX ban hành kèm theo Thông tư
này.
20. Bổ sung Phần 23 Bộ QCATHK tại Phụ lục XX ban hành kèm
theo Thông tư này.”
[3] Điều 2 Thông tư số
41/2015/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ
Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban
hành kèm theo Thông tư số
01/2011/TT-BGTVT
ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể
từ ngày 01 tháng 10 năm 2015 quy định như sau:
“Điều 2. Hiệu lực thi
hành
1. Thông tư này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2015.
2. Người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay,
nhân viên hàng không trình độ cao có trách nhiệm rà soát các nội dung của hợp
đồng đã ký trước ngày Thông tư này có hiệu lực để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp
với quy định của Thông tư này.”
Điều 2 Thông tư số 03/2016/TT-BGTVT sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân
dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 5
năm 2016 quy định như sau:
“Điều 2. Hiệu lực thi
hành
1. Thông tư này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2016.
2. Thông tư này bãi bỏ Thông tư số 14/2014/TT-BGTVT ngày
12 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung Điều
14.010 Chương B Phần 14 của Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu
bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27
tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.”
[4] Điều 3 Thông tư số
41/2015/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều trong Phần 12 và Phần 14 của Bộ
quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban
hành kèm theo Thông tư số
01/2011/TT-BGTVT
ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực kể
từ ngày 01 tháng 10 năm 2015 quy định như sau:
“Điều 3. Tổ chức thực
hiện
Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, các Vụ
trưởng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.”
Điều 3 Thông tư số 03/2016/TT-BGTVT sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27 tháng 01 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân
dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 5
năm 2016 quy định như sau:
“Điều 3. Tổ chức thực
hiện
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng,
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.”