Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thông báo 3660/TB-CATP-PV01 về triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 16/9/2021 theo Công văn 3072/UBND-VX do Công an thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 3660/TB-CATP-PV01
Ngày ban hành 15/09/2021
Ngày có hiệu lực 15/09/2021
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Công an thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Lê Hồng Nam
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

BỘ CÔNG AN
CÔNG AN TP. HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3660/TB-CATP-PV01

TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 9 năm 2021

 

THÔNG BÁO

V/V TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP KIỂM SOÁT THỰC HIỆN GIÃN CÁCH XÃ HỘI TỪ NGÀY 16/9/2021 THEO CÔNG VĂN SỐ 3072/UBND-VX NGÀY 15/9/2021

Kính gửi: Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương

Thực hiện Kế hoạch số 3066/KH-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh sau ngày 15 tháng 9 năm 2021 và Công văn số 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021 của UBND Thành phố về việc bổ sung các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố từ ngày 16/9/2021 đến hết ngày 30/9/2021.

Công an Thành phố yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Triển khai ngay đến CBCS nắm vững nội dung quy định tại Công văn số 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố (gửi kèm) và các quy định hướng dẫn về kiểm soát đối tượng lưu thông trên đường theo phụ lục hướng dẫn kiểm soát tại các chốt nội ô từ ngày 16/9/2021 (gửi kèm). Kéo dài hiệu lực giấy đi đường của CATP đã cấp đến hết ngày 30/9/2021.

2. Phòng PC08 thực hiện cấp, đổi giấy đi đường cho các đơn vị chủ trì quản lý diện đối tượng cấp phép lưu thông trên đường theo Công văn số 2800/UBND-VX, Công văn số 2850/UBND-VX của UBND Thành phố và Công văn số 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021 của UBND Thành phố.

Giao Phòng PC08, PC06, PV01 phối hợp với Sở thông tin và truyền thông tham mưu thí điểm triển khai việc thực hiện “Thẻ xanh COVID”, đảm bảo 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ tại Quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ, các Khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn này và Khu công nghệ cao. Phòng PC08 phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tiếp nhận danh sách thí điểm cấp “thẻ xanh COVID” cho đối tượng thí điểm trên gửi về Cục C06- Bộ Công an để cập nhật hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ kiểm soát lưu thông của CATP.

3. Cho phép nhân viên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm (được cấp giấy đi đường), nhân viên giao hàng Shipper (cho phép di chuyển liên quận, huyện, TP Thủ Đức kể từ ngày 16/9/2021, có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 02 ngày/1 lần), nhân viên cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị vật tư y tế (Có đặc điểm nhận diện theo Phụ lục hướng dẫn kèm theo) được phép lưu thông từ 05 giờ 00 đến 21 giờ 30 giờ hàng ngày.

4. Giao Trưởng Công an Quận 7, Củ Chi, Cần Giờ và Công an Thành phố Thủ Đức phối hợp với các Ban, ngành, Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao tham mưu cho Chủ tịch UBND xây dựng kế hoạch mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa bàn Quận 7, Cần Giờ, Củ Chi và khu công nghệ cao phù hợp với đặc điểm địa bàn và tuân thủ Bộ tiêu chí an toàn do UBND Thành phố ban hành. Đồng thời xây dựng phương án bố trí các điểm, chốt kiểm soát phù hợp, đảm bảo kiểm soát thực hiện các quy định về phòng chống Covid-19.

5. Công an Quận 8, Công an huyện Hóc Môn và Công an Thành phố Thủ Đức duy trì bố trí lực lượng kiểm soát lưu thông, đảm bảo ANTT và thực hiện các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn và Thủ Đức.

6. Giao Công an cấp huyện, cấp xã phối hợp thẩm định điều kiện đăng ký hoạt động và cấp giấy đi đường (theo nhiệm vụ tại Công văn số 2800/UBND-VX, Công văn số 2850/UBND-VX của UBND Thành phố và Công văn số 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021 của UBND Thành phố) cho diện đối tượng là người lao động tại các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy phép đăng ký kinh doanh) hoạt động từ 06 giờ 00 đến 21 giờ 00 hàng ngày, gồm:

- Dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập.

- Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; các cơ sở kinh doanh này hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chi bán hàng thông qua đặt hàng trực tuyến.

- Dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y.

- Dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này.

- Sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực thực phẩm.

- Các công trình xây dựng, giao thông được phép triển khai tuân thủ theo Bộ tiêu chí an toàn được Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành được Sở xây dựng chủ trì tập hợp tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.

7. Điều kiện hoạt động đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại Mục 6 của Thông báo này:

- Đối với việc sử dụng nhân viên giao nhận của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper): thực hiện như Mục 3 của Thông báo này.

- Đối với nhân viên giao nhận của doanh nghiệp, hộ kinh doanh: chỉ được phép hoạt động trên địa bàn 01 quận, huyện, thành phố Thủ Đức; phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và thực hiện xét nghiệm mẫu gộp 03 người, tần suất 02 ngày/1 lần; kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.

- Người lao động trực tiếp tại nơi làm việc phải được tiêm ngừa ít nhất 01 mũi vacxin phòng, chống COVID-19 và thực hiện xét nghiệm với tần suất 05 ngày/1 lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 03 người; kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.

- Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lĩnh vực nêu tại Mục 6 phải đăng ký với Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức, phường, xã, thị trấn để được cấp Giấy đi đường theo quy định.

Để đảm bảo yêu cầu tiến độ cấp giấy đi đường phục vụ doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở cửa hoạt động, đề nghị Công an cấp huyện, cấp xã hàng ngày tiếp nhận, xem xét và cấp giấy đi đường trong ngày, giấy đi đường cần ghi rõ phạm vi địa bàn hoạt động theo quy định, thành phần hồ sơ gồm: Công văn đề nghị của doanh nghiệp, cơ sở (kèm giấy tờ chứng minh thuộc diện được phép hoạt động, giấy tờ chứng minh các điều kiện về y tế nêu trên) và Công văn (hoặc giấy giới thiệu) của đơn vị được UBND cấp huyện, cấp xã giao thẩm định.

8. Phòng PV01 cấp bổ sung giấy đi đường (theo đề xuất riêng) cho Công an các Quận- huyện, TP Thủ Đức để thực hiện cấp, đổi giấy đi đường cho các đối tượng được duyệt hoạt động tại mục 3 và mục 6 của Thông báo (trừ Shipper), đảm bảo nguyên tắc số lượng cấp giấy đi đường với mức “tối thiểu cần thiết”, doanh nghiệp, cơ sở “làm việc 3 tại chỗ” hoặc “Một cung đường hai điểm đến” tùy theo quy mô, tính chất hoạt động để cấp giấy đi đường thực hiện các công việc phục vụ sản xuất, kinh doanh. Gửi danh sách cấp đổi giấy đi đường file Excel gửi về PC08 và PV01 để báo cáo về Cục C06- Bộ Công an cập nhật hệ thống phục vụ kiểm soát lưu thông của CATP.

Giao PV01 tiếp nhận phản ánh kiến nghị và đề xuất giải quyết lưu thông đối với người lao động đến doanh nghiệp làm việc, đổi ca, nghỉ làm việc của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố hoạt động “3 tại chỗ” thực hiện hàng tuần hoặc theo lịch đổi ca, nghỉ việc của cơ quan, đơn vị (lịch đổi ca không dưới 07 ngày/1 lần) đảm bảo thuận lợi cho các đơn vị và phân giờ lưu thông phù hợp (phản ánh kiến nghị về mở cửa hoạt động, đổi ca làm việc gửi về Phòng PV01 hoặc hộp thư điện tử: doi6.pv01catphcm@gmail.com

9. Giao Phòng PC06 chủ trì với PV01, PC08 liên hệ phối hợp và tiếp nhận dữ liệu tiêm chủng của Thành phố và danh sách người lao động đủ điều kiện do cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký (Thẻ xanh Covid) thông qua các Sở, Ban, ngành và Ủy ban nhân dân quận, huyện, Thành phố Thủ Đức, triển khai kiểm soát các đối tượng tham gia lưu thông bằng mã QR và các biện pháp công nghệ thông tin khác kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ của ngành công an; đề xuất Bộ Công an liên thông dữ liệu để triển khai việc thí điểm Thẻ xanh COVID

Công an Thành phố yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tổ chức khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện, quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc báo cáo về CATP (qua Phòng PV01) để theo dõi, giải quyết./.

[...]