Thông báo 2231/TB-BHXH năm 2014 bổ sung Phiếu giao nhận hồ sơ số 103 do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu | 2231/TB-BHXH |
Ngày ban hành | 30/07/2014 |
Ngày có hiệu lực | 30/07/2014 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký | Nguyễn Đăng Tiến |
Lĩnh vực | Bảo hiểm |
BẢO HIỂM XÃ HỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2231/TB-BHXH |
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 07 năm 2014 |
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC BỔ SUNG NỘI DUNG PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ SỐ 103
Căn cứ Quyết định số 2103/QĐ-BHXH ngày 06/6/2012 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố về việc ban hành quy định tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đề nghị của Trưởng phòng Thu; Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh, bổ sung Phiếu giao nhận hồ sơ (PGNHS) số 103, như sau:
1. Nội dung điều chỉnh, bổ sung: (đính kèm PGNHS theo thông báo này)
a. Bổ sung mới tại khoản “Trường hợp báo tăng lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung”, mục I.
b. Bổ sung mới tại mục I: “Trường hợp điều chỉnh chức danh công việc có liên quan đến công việc nặng nhọc, độc hại, hồ sơ bổ sung”.
2. Ngày áp dụng: Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất áp dụng Phiếu giao nhận hồ sơ nói ở trên, kể từ ngày 01/8/2014.
3. Tổ chức thực hiện:
- Phòng Công nghệ thông tin chịu trách nhiệm phối hợp với nhà cung cấp phần mềm tiếp nhận hồ sơ, để bổ sung nội dung PGNHS nói ở trên phục vụ cho việc giao dịch tiếp nhận hồ sơ trên toàn đơn vị.
- Các Phòng nghiệp vụ, Bảo hiểm xã hội quận/huyện, tổ chức, đơn vị và cá nhân người lao động tổ chức triển khai và thực hiện theo nội dung của thông báo này.
|
KT. GIÁM ĐỐC |
Phiếu giao nhận hồ sơ này áp dụng kể từ ngày 0/8/2014
Số hồ sơ: 103/……………./THU |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ
Loại hồ sơ: Thu
BHXH, BHYT bắt buộc
(Thời hạn giải quyết loại hồ sơ này: 10 ngày làm việc,
riêng hồ sơ điều chỉnh chức danh, mức lương, gia hạn thẻ: 05 ngày làm việc)
Tên đơn vị: ………………………………………… Mã đơn vị: ………………………………………..
Điện thoại: …………………………………… Email: …………………………………………………..
STT |
Loại giấy tờ, biểu mẫu |
Số lượng |
I. |
Hồ sơ thu BHXH, BHYT khi có biến động, gồm: |
|
1. |
Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản) |
|
- Trường hợp báo tăng lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung: |
|
|
1. |
Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (mẫu A01a-TS, 03 bản) |
|
2. |
Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu A01-TS, 02 bản/người) |
|
3. |
Giấy xác nhận đã thu hồi sổ BHXH đối với người đã hưởng trợ cấp BHXH 01 lần - nếu có (mẫu C15a-TS, 01 bản/người) |
|
4. |
Đối với người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại: bản sao quyết định hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, giấy tờ có liên quan khác (theo hướng dẫn tại công văn 2899/BHXH-THU)…………… (kèm theo bản chính để đối chiếu) |
|
- Trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung: |
|
|
1. |
Văn bản của đơn vị (mẫu D01b-TS) |
|
2. |
Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người) |
|
3. |
Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó - nếu có (Bản chính) |
|
4. |
Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động... (Bản sao, 01 bản/người) hoặc Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động tập thể đính kèm danh sách (Bản sao) |
|
- Trường hợp điều chỉnh chức danh công việc, mức lương đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung: |
|
|
1. |
Văn bản giải trình của đơn vị đối với trường hợp chậm điều chỉnh từ 03 tháng trở lên (mẫu D01b-TS) |
|
2. |
Quyết định điều chỉnh chức danh công việc, Quyết định điều chỉnh tiền lương... (Bản sao, 01 bản/người) |
|
- Trường hợp điều chỉnh chức danh công việc có liên quan đến công việc nặng nhọc, độc hại, hồ sơ bổ sung: |
|
|
1. |
Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản/người) |
|
2. |
Đơn đề nghị của người lao động (mẫu D01-TS, 01 bản) |
|
3. |
Bản sao quyết định hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, giấy tờ có liên quan đến việc điều chỉnh (theo hướng dẫn tại công văn 2899/BHXH-THU) …………….. (kèm theo bản chính để đối chiếu) |
|
- Trường hợp truy thu BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung: |
|
|
1. |
Văn bản giải trình của đơn vị (mẫu D01b-TS) |
|
2. |
Bảng tính lãi truy thu BHXH, BHYT, BHTN - nếu có (mẫu D02b-TS, 02 bản) |
|
3. |
Văn bản xử lý vi phạm về BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền - nếu có (Bản sao) |
|
4. |
Bảng thanh toán tiền lương, tiền công của đơn vị (bản sao); hợp đồng lao động (bản sao, 01 bản/người) tương ứng thời gian truy thu. |
|
Lưu ý: Đơn vị phải lưu Hợp đồng lao động; Bảng thanh toán tiền lương, tiền công tháng ứng với thời gian truy thu để phục vụ công tác kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết. |
|
|
II. |
Hồ sơ gia hạn thẻ BHYT: |
|
1. |
Văn bản đề nghị gia hạn thẻ BHYT của đơn vị (mẫu D01b-TS) |
|
2. |
Chứng từ nộp tiền - nếu có (Bản sao) |
|
- Trường hợp có thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu, hồ sơ bổ sung: |
|
|
1. |
Danh sách đề nghị thay đổi thông tin của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN (mẫu D07-TS, 03 bản). |
|
III. |
Hồ sơ khác: |
|
… |
……………………………………………………………………………………………… |
|
IV. |
File dữ liệu: Chuyển bằng IMS; □ bằng USB; □ bằng email; □ |
|
Ngày trả kết quả: …………………/ ………………/ ………………
Ngày trả kết quả hồ sơ điều chỉnh chức danh, mức lương: ………./ ………./……… (Quá hạn trả hồ sơ 30 ngày, các đơn vị chưa đến nhận, cơ quan BHXH sẽ chuyển hồ sơ vào kho lưu trữ).
………., ngày … tháng
… năm …….. |
|